16h00 ngày 22/06, K.Kiên Giang vs SHB.Đà Nẵng: Không tiền thì đá ra sao?

09:26 Thứ bảy 22/06/2013

Rất bất ngờ khi trong buổi giao lưu với báo chí sáng qua, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã công bố một thông tin gây sốc khi cho hay, CLB K.KG đang lao đao vì tiền và họ đang phải cầu cứu VFF giúp đỡ để có thể không bỏ V-League 2013 giữa chừng.

Không biết chiều nay K.KG có trụ nổi trước SHB.ĐN sau cú sốc về tiền nong vừa bị hé lộ. Ảnh: V.V

Ông Hỷ cho biết, theo tiết lộ từ phía K.Kiên Giang thì đội bóng này cho đến nay mới có được nguồn kinh phí vào khoảng 20 tỷ đồng từ nhà tài trợ chính là ngân hàng Kiên Long, nhưng đã phải đóng thuế 2 tỷ.

Số tiền 18 tỷ còn lại chỉ vừa đủ để đáp ứng quy định của BTC giải về khung tiền tối thiểu cho một CLB chơi ở V-League. Thế nên dù K.KG được tiếng là có 4 nhà tài trợ trong tỉnh góp vốn cho CLB hoạt động, nhưng tiền nong đến giờ vẫn chưa thấy đâu.

Ông Hỷ cho biết thêm đáng ra ông đã có chuyến công cán đến Kiên Giang sáng qua để giúp đỡ đội bóng này kêu gọi tài trợ, nhưng điều này không thực hiện được và phải dời đến tháng 7.

Động thái này cho thấy K.KG đang rất khó khăn để duy trì đội bóng. Đến nỗi, lãnh đạo CLB còn phải cầu cứu lãnh đạo tỉnh Kiên Giang kêu gọi nguồn lực từ địa phương, nhưng khó khăn vẫn hoàn khó khăn, và hết đường, K.KG phải kêu cứu đến tận VFF.

Nhưng ai cũng biết, VFF hoàn toàn không đủ quyền hạn để giúp đỡ K.KG có đủ kinh phí để hoạt động. Chính vì chìm ngập trong khó khăn nên cầu thủ K.KG có than thấu trời về số tiền lót tay đến gần hết mùa giải vẫn chưa giải ngân thì lãnh đạo CLB vẫn cứ “ngậm bồ hòn làm ngọt”.

Do không có tiền để đáp ứng nhu cầu chính đáng của người lao động, lãnh đạo CLB K.KG cũng không dám hứa khi nào sẽ chi tiền cho các cầu thủ. Hôm qua, khi trao đổi thông tin này với các cầu thủ K.KG, họ cho biết: “Dù biết CLB khó khăn nhưng không ngờ rằng tình cảnh của CLB lại bi đát như thế. Lâu nay, chúng tôi vẫn chờ mong và tin tưởng lãnh đạo CLB sẽ tìm được đường ra cho đội, nhưng tình hình này thì không biết trông mong gì nữa đây”.

Có thể cảm nhận sự bi quan của nhiều cầu thủ K.KG khi trong tình cảnh lãnh đạo CLB phải cầu cạnh khắp nơi để có tiền chi trả cho đội bóng. Đích thân HLV Lai Hồng Vân cũng nhiều lần chia sẻ tình trạng khốn đốn của đội bóng trong cả mùa giải 2013.

Dù thiếu trước hụt sau nhưng cầu thủ K.KG lại biết cách vượt khó. Song đến nước này, chán chường là cảm giác chung của họ. Hiện tại, K.KG mới trả được 1/3 số tiền lót tay cho cả đội. Nhưng có cầu thủ không được cầm đồng tiền lót tay nào vì đã đền bù hết cho đội bóng cũ để nhận giấy thanh lý và về K.KG chơi bóng.

Tin sốc trước cuộc đối đầu với SHB.ĐN khiến tinh thần cả đội bị ảnh hưởng nặng nề. Sẽ là bình thường nếu họ không thể gượng dậy nổi trong chiều nay.

Chưa nói về thành tích hiện tại lẫn quá khứ, khi K.KG hoàn toàn thua sút đội bóng sông Hàn, những khó khăn nội tại đã là quá đủ để đánh bại tập thể này. Từ tâm thế đĩnh đạc của ứng viên trụ hạng, K.KG được dự báo sẽ trở lại vũng lầy quen thuộc.

Sau trận đấu với SHB.ĐN, sẽ là những thử thách với HA.GL, Thanh Hóa, HN.T&T. Nếu không bước qua những trở ngại trước mắt, cũng khó trách cầu thủ K.KG không chiến đấu hết mình. Hôm nay, SHB.ĐN có thể không cần dốc sức mà vẫn thắng dễ cũng nên.

Dự đoán: 1-3

Bình Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục