16h00 ngày 03/08, Đồng Nai vs Hà Nội T&T: Đá hay buông

09:16 Thứ bảy 03/08/2013

Với số điểm 22 hiện có, Đồng Nai coi như đã chắc vé trụ hạng. Trong khi đó, HN.T&T phải thắng mới mong lấy vé nhất bảng. Động lực đó liệu có giúp đội bóng Thủ đô lấy trọn 3 điểm trên sân Đồng Nai chiều nay?

Thành công đến sớm hơn dự đoán có vẻ đang khiến đội bóng miền Đông Nam Bộ thỏa mãn với những gì mình có. Trong trận đấu với V.HP tại Lạch Tray tuần trước, thầy trò HLV Trần Bình Sự mất hẳn nhuệ khí chiến đấu.

Và nhiều người đồn rằng, trong chuyến trở về cố hương, ông Sự và đội trưởng Văn Thành có ý “giúp” đội bóng quê nhà thoát khỏi khủng hoảng bằng cách buông xuôi cho XM V.HP 7 trận không biết thắng giải hạn thành công.

Đồng Nai thua tan tác 4 bàn hôm ấy, nhưng những người con của đất Cảng lại được lòng người dân xứ hoa phượng đỏ. Hơn nữa, Đồng Nai cũng chẳng mất gì vì giờ này, họ xem như đã trụ hạng thành công nên có quyền toan tính điều lợi nhất cho mình.

Trận thảm bại trước HN.T&T ở lượt đi đã giúp Đồng Nai (trái) tỉnh ngộ. Ảnh: VSI

Trận đấu với HN.T&T hôm nay có thể cũng diễn ra theo kịch bản đó. Được chơi trên sân nhà nhưng Đồng Nai cũng không nhất thiết phải bung sức ra để chiến đấu với HN.T&T đang khát 3 điểm nhằm soán ngôi đầu bảng của SL.NA.

Tuần này, đội bóng xứ Nghệ làm khách trên sân của B.BD đang trong thế không còn gì để mất. Tình cảnh HN.T&T xem ra lợi thế hơn nhiều. Dẫu vậy, cuộc chiến giữa Đồng Nai và HN.T&T vẫn tiềm ẩn những yếu tố rất khó lường.

Ở trận lượt đi trên sân Hàng Đẫy, HN.T&T đã dạy cho đội bóng của HLV Trần Bình Sự một bài học về đá bóng với thắng lợi như một set tennis 6-1. Nhắc lại trận thua đó, ông Sự vẫn rất tâm đắc và ông thầy gốc Hải Phòng thừa nhận: “Trận thua đó đã giúp đội bóng của tôi biết mình đang ở đâu và là một nguyên nhân để dẫn đến thành công như hôm nay”.

Ông Sự cảm ơn HN.T&T vì nhờ đội bóng Thủ đô, Đồng Nai biết mình biết ta và luôn thi đấu nỗ lực 100% khả năng trong tất thảy các trận đấu ở V-League mùa này.

Nhưng cũng có thể vì thất bại muối mặt đó mà Đồng Nai sẽ quyết tâm trả món nợ lượt đi trong chiều nay, vừa để ngăn đối thủ dẫm lên chính mình để soán ngôi đầu bảng, vừa để kiếm khoảng nửa tỷ đồng tiền thưởng theo quy định CLB.

Trên sân nhà, nhiều khả năng Đồng Nai sẽ không dám làm mất lòng những CĐV đã ủng hộ họ suốt cả mùa giải này. Nếu những giả thuyết này xảy ra, đội bóng Thủ đô chắc chắn sẽ mướt mồ hôi mới rời khỏi đất Biên Hòa.

Xét về tương quan lực lượng, đội chủ nhà không được đánh giá cao như HN.T&T. Đồng Nai lợi hại với sức trẻ của các cầu thủ cùng khả năng càn lướt của cặp tiền đạo Victor-Henry. Bên phía đội khách, cặp tiền đạo Samson-Gonzalo sẽ là nỗi ám ảnh thường trực của cặp trung vệ Bakel-Quang Trung lẫn thủ thành Minh Phong.

2 bên không có sự sứt mẻ nào đáng kể trước cuộc đọ sức này, nhưng qua những gì cả 2 đã thể hiện trong những trận đấu gần nhất, cuộc gặp hôm nay vẫn rất khó đoán.

HN.T&T của HLV Phan Thanh Hùng thể hiện một phong độ rất chập chờn trong mùa giải qua. Họ có thể bị ĐT.LA đánh bại, K.KG đang khủng hoảng vẫn có thể cầm hòa HN.T&T. Năm lần bảy lượt trong mùa giải này, HN.T&T từ chối vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Thầy trò ông Hùng sợ phải vô địch hay chưa đủ tầm để ngự trị trên đỉnh cao của bóng đá Việt Nam? Câu trả lời có thể nằm ở thái độ của họ trong cuộc đọ sức với chủ nhà chiều nay.

Sân Đồng Nai có thể hôm nay không đông CĐV như mọi khi, nhưng chẳng người Đồng Nai nào muốn chứng kiến thêm một thất bại đáng xẩu hổ của thầy trò ông Sự như ở trận lượt đi với chính HN.T&T.

Dự đoán: 1-1
Phan An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục