15 phút khác biệt của Deulofeu!

10:49 Thứ hai 09/12/2013

Ở trận cầu giữa Arsenal và Everton tại Emirates, các cầu thủ đội khách đã thi đấu xuất sắc trước đội bóng đang dẫn đầu NHA và chặt đứt mạch 4 chiến thắng liên tiếp của thầy trò HLV Wenger. Ngoại trừ sự chắn chắn của thủ thành Tim Howard ra thì tiền vệ trẻ Gerard Deulofeu cũng gây được ấn tượng mạnh dù chỉ xuất hiện trên sân vỏn vẹn 15 phút.

Cách đây một tuần Deulofeu đã tỏa sáng với một bàn thắng và một pha kiến tạo để giúp Everton giành chiến thắng đậm đà trước Stoke City với tỉ số 4-0, đó là trận mà tiền vệ trẻ người TBN đã thi đấu trọn vẹn 90 phút, còn trong đêm qua dù chỉ vào sân trên băng ghế dự bị nhưng Deulofeu đã khiến nhiều người xem trận cầu Super Sunday phải nhắc đến tên mình với những lời khen tặng. Chỉ với 15 phút có mặt trên sân chàng trai đến từ La Masia đã tạo ra sự khác biệt bới 3 điểm nhấn!

Cú sút của Deulofeu. Ảnh: Internet

Phút thứ 79 của trận đấu, Deulofeu vào sân thay thế cho Kevin Mirallas nhằm mục đích tăng cường sự sáng tạo bên phía hành lang cánh phải. Thế nhưng chỉ đúng một phút sau khi thực hiện thay đổi nhân sự, lưới của Tim Howard đã phải rung lên từ bàn thắng cận thành của Mesut Ozil. Những tưởng kịch bản về một chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 nghiêng về phía Arsenal như trận đấu cách đây đúng 2 năm khi Van Persie là người ghi bàn thắng duy nhất cho Pháo thủ thì bất ngờ Deulofeu đưa trận đấu về vạch xuất phát bằng cú sút bóng đầy táo bạo của mình.

Và chỉ sau đó ít phút, Deulofeu đã chút nữa khiến Arsenal tiếp tục trả giá với những pha đảo bóng kỹ thuật của mình trước khi mở ra đường chuyền chính xác cho Lukaku có cơ hội đối mặt với Szczesny. Chỉ tiếc rằng tiền đạo người Bỉ lại không thể tận dụng món quà của người đồng đội. Chưa dừng lại ở đó, phút thứ 89 của trận đấu cũng chính Deulofeu nhanh chân chặn đứng thế phản công của Arsenal bằng pha ngăn cản Rosicky bằng tốc độ của mình, dù phải nhận chiếc thẻ vàng từ trọng tài Howard Webb nhưng anh cũng giúp Everton thoát khỏi một pha bóng phản công nguy hiểm.

Trận đấu đã kết thúc với sự xứng đáng giành điểm của đội bóng Merseyside và thêm một lần nữa Deulofeu chứng tỏ được tài năng của mình với ông thầy đồng hương Roberto Martinez. Ngay cả BLĐ Barcelona nếu chứng kiến cũng sẽ cảm thấy mãn nguyện với sự tiến bộ của viên ngọc trẻ sáng giá nhất La Masia này. Nếu tiếp tục thi đấu ấn tượng như vậy thì cái ngày Deulofeu trở về thi đấu cùng với Messi có lẽ không còn quá xa nữa!
Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục