1 ngày trước trận chung kết Europa League: Lịch sử gọi Sevilla

17:11 Thứ ba 26/05/2015

Nếu vượt qua Dnipro trong trận chung kết, Sevilla sẽ trở thành đội bóng đầu tiên 4 lần vô địch UEFA Cup/Europa League. Không chỉ có vậy, một tấm vé “xịn” dự Champions League mùa sau cũng đang chờ đợi đội bóng này.

Có qua nhiều thứ khiến NHM Sevilla phải thổn thức cũng như mong đợi cho nhanh đến trận chung kết Europa League diễn ra tại Warsaw.

Tại sao lại như vậy? Đơn giản là nếu đánh bại Dnipro, Sevilla sẽ tạo ra những cột mốc lịch sử tại sân chơi này. Khi đó họ sẽ trở thành đội vô địch nhiều nhất tại giải đấu danh giá thứ hai châu Âu (UEFA Cup/Europa League) với 4 lần đăng quang.

Không chỉ có vậy, vượt qua Dnipro, Sevilla còn trở thành CLB đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch. Nhưng còn có một thứ “ma lực” hơn đang chờ đợi đội bóng xứ Andalucia ở phía trước đó chính là việc họ sẽ sở hữu một tấm vé “xịn” dự Champions League mùa sau.

Nhìn từ nhiều góc độ, Sevilla hoàn toàn có thể hoàn thành giấc mơ ấy tại Warsaw. Trước trận đấu với Dnipro, Sevilla được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ về cả về lực lượng và kinh nghiệm chinh chiến ở châu Âu.

Không chỉ có vậy, ẩn sâu trong một Sevilla đầy khát khao, chính là nội lực của đội bóng. Với một tập thể không có nhiều ngôi sao nhưng Sevilla vẫn tạo nên được sự khác biệt. Điều này có được là nhờ vào sức mạnh của sự đoàn kết.

Điều đó lý giải tại sao, Sevilla dù không có cầu thủ nào nằm trong số những tay săn bàn hiệu quả nhất Europa League mùa này, nhưng đội bóng Tây Ban Nha vẫn sở hữu hàng công mạnh nhất (26 bàn). Cần biết mùa trước, Sevilla chỉ ghi tổng cộng 22 bàn trên đường tới chức vô địch.

Tuy vậy, nói như thế không có nghĩa Sevilla được phép coi thường Dnipro. Đội bóng Ukraine, chính là hiện tượng của Europa League mùa này. Như Sevilla, dù không sở hữu nhiều những cái tên nổi trội, song chính sức mạnh tập thể đã biến Dnipro trở thành một đội bóng rất khác.

Để có thể đặt chân vào chơi trận chung kết, Dnipro đã vượt qua không ít đối thủ sừng sỏ. Kể từ vòng bảng, họ liên tục gặp phải những thử thách, và đã từng bước vượt qua tất cả bằng bản lĩnh, ý chí và nỗ lực không biết mệt mỏi. Đáng chú ý hơn cả chính là màn thoát hiểm đầy kịch tính trước Napoli của "Vua đấu cúp" Rafa Benitez ở bán kết.

Chính điều này nhắc nhở Sevilla rằng, nếu họ nhập cuộc với sự chủ quan trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng 28/5 thì họ có thể sẽ phải trả một cái giá rất đắt.

Khác với lối chơi có phần "hoa mỹ" của Sevilla, Dnipro dưới thời HLV Myron Markevych là một đội bóng chơi đầy thực dụng. Họ sẵn sàng "chơi bẩn" để có thể đạt được mục đích. Bằng chứng là đội bóng Ukraine dẫn đầu về phạm lỗi với 247 lần bị trọng tài thổi phạt, cao hơn bất kỳ đội bóng nào khác. Họ cũng lập kỷ lục về số thẻ vàng với 52 thẻ.

Tuy vậy, việc phải "chơi bẩn" cũng là điều không khó hiểu khi nói như HLV Myron Markevych thì đây là cách duy nhất mà đội bóng của ông phải làm để có thể đánh bại những đội bóng nhỉnh hơn. Và càng không khó hiểu, khi ở trận chung kết sắp tới, Dnipro tiếp tục sử dụng lối đá này với Sevilla.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục