02h45 ngày 20/02, Porto – Malaga: Lấy quà từ "Hang rồng"

13:28 Thứ ba 19/02/2013

Bất chấp nguy cơ bị cấm thi đấu tại mặt trận châu Âu mùa tới, Malaga vẫn bất bại trong lần tham dự Champions League đầu tiên trong lịch sử. Và đây cũng chính là lý do vững chắc nhất giúp thầy trò Manuel Pellegrini tự tin khi hành quân tới “Hang rồng” đêm nay.

Đồng hương quyết đấu

Đây mới là lần chạm trán đầu tiên giữa Porto và Malaga ở chiến trường Lục địa. Nhưng xét về mặt địa lý, cuộc đối đầu này có thể xem là một trong những trận derby bán đảo Iberia đáng để chờ đợi. Thú vị hơn, màn quyết đấu tại Dragao ở lượt đi vòng knock-out cũng sẽ là dịp để nhiều cầu thủ của hai đội ôn lại những kỷ niệm.

Trước khi tới lập nghiệp ở châu Âu, cả Lucho Gonzalez (Porto) và Martin Demichelis (Malaga) từng “chung một chiến hào” ở River Plate. Ngoài ra, một người Argentina khác tại Porto là Nicolas Otamendi cũng sẽ có cơ hội tái ngộ đồng hương nổi tiếng Javier Saviola.

Tương tự, những ngôi sao từng được gọi vào ĐT Brazil như Helton, Alex Sandro, Danilo, Kleber (Porto) và Julio Baptista (Malaga) cũng chuẩn bị dành cho nhau những cái bắt tay thân thiện.

Malaga đủ sức cầm chân Porto

Và giá như không dính chấn thương, tuyển thủ BĐN - Eliseu cũng sẽ được “hàn huyên” trên sân cỏ với các đồng đội tại Seleccao như Miguel Lopes, Rolando, Joao Moutinho hay Silvestre Varela. Nói cách khác, đây sẽ là một cuộc đại chiến giữa nhiều ngôi sao có chung quốc tịch.

Vì thế, các cầu thủ đôi bên đều có những hiểu biết nhất định về đối thủ, dù đây mới là lần đầu tiên Porto đá “derby” với Malaga. Một điểm khá tương đồng khác giữa hai đội chính là đều đang gặp khó khăn về tài chính và cùng phải “bán máu” trong một vài mùa giải trở lại đây.

Trong khi Porto lần lượt chia tay những ngôi sao thượng thặng như Falcao, Hulk,… thì Malaga phải dứt tình với các hảo thủ Rondon hay Santi Cazorla. Chưa dừng lại ở đó, hiện tại đội bóng xứ Andalucia đang phải đối mặt với án phạt từ UEFA: bị cấm thi đấu tại châu Âu ở mùa giải tới vì không thanh toán được các khoản nợ theo hạn định.

Tin vào Pellegrini

Tuy nhiên, thực tế là Malaga vẫn đang thể hiện được bản lĩnh trên sân cỏ, cho dù phải sống trong tình trạng “chưa biết ngày mai sẽ ra sao”. Chiến thắng 1-0 trước Bilbao cuối tuần qua đã giúp Malaga củng cố vị trí thứ 4.

Đó cũng là trận bất bại thứ 4 liên tiếp của đội bóng xứ Andalucia (thắng 3, hòa 1). Điều này cho thấy, Malaga đã tìm lại phong độ ổn định sau quãng thời gian chuệch choạc. Đặc biệt, trên tầng thượng, giới chủ của đội chủ sân La Rosaleda khẳng định sẽ kiện UEFA lên Tòa án thể thao quốc tế (CAS) để đòi lại công bằng cho Malaga.

Tất nhiên, những yếu tố trên chưa đủ để khẳng định các vị khách đến từ bên kia biên giới sẽ gây sốc tại Dragao đêm nay. Bởi nếu đem tất cả lên bàn cân, rõ ràng Porto được đánh giá cao hơn mà tỷ lệ chấp 0:3/4 là một minh chứng.

Bên cạnh sự cổ vũ cuồng nhiệt của 5 vạn khán giả nhà, một lợi thế cực lớn của Porto trước Malaga chính là kinh nghiệm và thành tích tại Cúp C1/Champions League. Ngoài việc thường xuyên góp mặt, “Những chú rồng” còn 2 lần giành ngôi Quán quân của giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB (1986/87 và 2003/04).

Mặc dù vậy, kể từ sau thời Jose Mourinho và Andre Villas-Boas, Porto không còn được đánh giá cao ở mặt trận Lục địa. Có thể, “Dragons” vẫn đang làm mưa làm gió tại giải vô địch quốc nội với thành tích bất bại kể từ đầu mùa (thắng 15, hòa 4).

Nhưng ở Champions League lại là một câu chuyện khác, khi các đội bóng lọt vào vòng knock-out đều thuộc “hàng chất lượng cao”. Hơn nữa, trên băng ghế chỉ đạo, HLV Vitor Pereira của phe chủ nhà cũng tỏ ra “non tay” hơn người đồng nhiệm Manuel Pellegrini bên kia chiến tuyến.

Dưới sự chèo lái của thuyền trưởng người Chile, Malaga vẫn bất bại tại Champions League ở cả 6 trận vòng bảng. Cách đây 9 năm, Pellegrini cũng từng đưa một Villarreal “tầm thường” vào đến bán kết một cách ngoạn mục.

Và một khi từng đánh bại những đối thủ đáng gờm như Milan hay Zenit, chẳng có lý do gì ngăn cản đội bóng xứ Andalucia giành được một kết quả có lợi trên đất BĐN đêm nay.

Dự đoán: 2-2

Đội hình dự kiến:

Porto (4-3-3): Helton; Danilo, Otamendi, Mangala, Alex Sandro; Lucho, Fernando, Moutinho; Atsu, Martinez, J.Rodriguez.

Malaga (4-2-3-1): Caballero; S.Sanchez, Demichelis, Weligton, Antunes; Toulalan, Camacho; Portillo, Isco, Joaquin; Saviola.

Trung Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục