02h45 ngày 02/03, Napoli vs Juventus: Cuộc đua có còn tiếp diễn?

09:44 Thứ sáu 01/03/2013

Trận thư hùng giữa Napoli và Juventus tại sân San Paolo vào rạng sáng mai chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ Serie A, vì nó sẽ là một trong những trận cầu góp tiếng nói quyết định trong việc xác địch ai sẽ là chủ nhân của Scudetto năm nay.

Sau 26 vòng đấu đầu tiên, Juventus vẫn đang tiếp tục áp đặt sự thống trị gần như tuyệt đối của mình tại đất nước hình chiếc ủng bằng việc ngự trị trên ngôi đầu Serie A với 58 điểm. Lúc này, đội bóng đang có nhiều khả năng để lật đỗ Lão Bà là rất ít, trong đó Napoli có lẽ là đội nhận được kỳ vọng lớn nhất, khi họ chỉ kém đội bóng thành Turin 6 điểm trên BXH.

Liệu Juventus có thể dập tắt hy vọng soán ngôi của Napoli? Ảnh: Internet.

Nếu có thể giành được chiến thắng trên sân nhà San Paolo vào rạng sáng ngày mai, khoảng cách này sẽ được thầy trò Mazzarri thu hẹp xuống còn đúng 3 điểm, và khi mà mùa giải vẫn còn hơn 10 vòng đấu nữa mới chính thức khép lại, thì giấc mơ có được danh hiệu Scudetto đầu tiên trong hơn 20 năm qua vẫn hoàn toàn nằm trong tầm tay của Napoli.

Tuy nhiên, trên thực tế trong thời gian gần đây, khi mà Juventus vẫn luôn giữ được phong độ rất tốt của mình bằng những chiến thắng hết sức thuyết phục liên tiếp, thì Napoli lại đang cho thấy rất nhiều bất ổn. Đặc biệt là khi Cavani không ghi bàn, họ cũng chẳng thể nào tìm được một chiến thắng nào.

5 trận gần đây nhất, tiền đạo người Uruguay đã không thể chọc thủng lưới của đối thủ lấy được một lần. Hệ quả là trong suốt khoảng thời gian đó, Napoli đã phải nhận lấy 2 thất bại và 3 trận hòa. Đáng báo động hơn, là họ cũng chỉ mới ghi được đúng 1 bàn duy nhất trong 5 trận đấu này.

Chứng kiến đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho danh hiệu Scudetto năm nay của mình đang "lao dốc", chắc chắn các CĐV của Juventus đang cảm thấy rất vui, và họ cũng rất hy vọng điều này sẽ tiếp tục được kéo dài vào rạng sáng ngay mai. Để từ đó, đội bóng con cưng của họ sẽ dễ dàng có được 3 điểm rời khỏi San Paolo. Để từ đó, nới rộng khoảng cách lên thành 9 điểm. Và để từ đó, phần nào chấm dứt luôn hy vọng soán ngôi của Azzurri.

Một cơ sở nữa để cho những ai yêu mến Juventus thêm phần tin tưởng vào khả năng giành chiến thắng của thầy trò HLV Conte trong cuộc đụng độ lần này, đó là việc trong gần 2 năm qua, họ chỉ mới để thua duy nhất một lần trước Napoli tại chung kết Coppa Italia năm ngoái. Còn lại là 1 trận hòa, và 3 chiến thắng đều với cách biệt từ 2 bàn trở lên, bất chấp thế trận trên sân có cân bằng và khó khăn đến thế nào.

Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, tất cả những chiến thắng mà Juventus có được đều diễn ra bên ngoài San Paolo, vì mỗi khi Napoli được trở lại sân nhà thi đấu, thì họ đã gây ra không ít "khổ sở" cho các vị khách đến từ Turin. Theo thông kê, Napoli đang chiếm ưu thế hoàn toàn so với Juventus trong các trận đấu trên sân nhà, khi họ chưa để thua một lần nào trong 6 lần gần nhất, trong đó thắng tới 4. Và có lẽ những người hâm mộ Serie A đang rất muốn San Paolo tiếp tục "ám" các nhà đương kim vô địch, vì chỉ có thế thì cuộc đua trong giai đoạn còn lại của mùa giải mới có thể duy trì được sự hấp dẫn.

Dự đoán: 0-1

Đội hình dự kiến:

Napoli: De Sanctis; Campagnaro, Cannavaro, Britos; Mesto, Behrami, Inler, Armero; Hamsik; Insigne, Cavani

Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Peluso; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah; Vucinic, Giovinco

Lịch thi đấu vòng 27 Serie A:

02/03/2013
02:45

Napoli vs Juventus

03/03/2013
02:45

Milan vs Lazio

18:30
Torino vs Palermo

21:00
Siena vs Atalanta
Bologna vs Cagliari
Fiorentina vs Chievo
Catania vs Inter Milan
Sampdoria vs Parma
Pescara vs Udinese

04/03/2013
02:45

Roma vs Genoa
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục