02h30 ngày 30/03, PSG vs Montpellier: Phế truất ngôi vương

09:22 Thứ sáu 29/03/2013

Mùa giải năm ngoái, Montpellier chính là cái tên đã vượt qua PSG trong những vòng đấu cuối để đăng quang ngôi vô địch. Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, vị thế của cả 2 đã hoàn toàn thay đổi và Les Parisiennes đang sẵn sàng phế truất ngôi vương của đối thủ.

PSG đang san bằng mọi vật cản trên con đường tiến đến chức vô địch. Bất chấp những ý kiến cho rằng họ đã gặp khá nhiều may mắn khi những đối thủ cạnh tranh như Lyon và Marseille tỏ ra đuối sức thì không thể phủ nhận sự vượt trội của đội bóng thủ đô Paris so với phần còn lại. Trận hòa 2-2 trên sân Saint-Etienne trong bối cảnh dẫn trước 2 bàn ở vòng 29 giúp PSG vững vàng trên ngôi đầu với 5 điểm nhiều hơn Lyon và có thể nhận định gần như chắc chắn ngôi vô địch khó thoát khỏi tay thầy trò Carlo Ancelotti.

Mùa giải trước, PSG đã bị Montpellier vượt mặt ở những vòng đấu cuối

Ngoài sức mạnh đến từ sự đồng đều về lực lượng, thì yếu tố sân nhà cũng đang là điểm tựa của PSG trong giai đoạn lượt về. Con số thống kê cho thấy trong 4 trận gần nhất ở Ligue 1 được thi đấu tại sân Công viên các Hoàng tử, PSG giành tuyệt đối 12 điểm, trong đó có những chiến thắng khá ấn tượng và quan trọng trước Marseille hay Lille. Còn nếu tính từ đầu giải, Les Parienes cũng đang là đội giành được nhiều điểm số nhất trên sân nhà.

Trong bối cảnh đó, dù mùa giải chưa kết thúc, nhưng có thể khẳng định cơ hội để Montpellier bảo vệ chức vô địch là không còn nữa. Sau thất bại đáng xấu hổ 0-2 trên sân Nice, tiếp đó là bị đội ở nhóm cuối Troyes cầm hòa ngay trên sân nhà, đội quân của Rene Girard đã tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng và mục tiêu của họ trong phần còn lại của mùa giải chỉ là tấm vế tham dự Europa League bởi khoảng cách với chính PSG đã là 12 điểm.

Tuy nhiên đây là thời điểm để họ phế truất ngôi vương của đối thủ

Không khó để nhận ra nguyên nhân trong sự đi xuống của Montpellier, đó chính là sự thiếu hụt về lực lượng. Dù cho đã có những bổ sung khá chất lượng hồi đầu mùa giải, song đội hình đội khách thiếu đi chiều sâu và không có những nhân tố có khả năng mang lại sự đột biến. Thêm vào đó, sự chuệch choạc trên sân khách của họ cũng chưa được cải thiện. Trong 5 trận vừa qua, Montpellier chỉ có một chiến thắng trên sân Evian và nhận tới 4 thất bại.

Ở mùa giải năm ngoái, Montpellier chính là cái tên đã vượt qua PSG trong những vòng đấu cuối để bước lên ngôi vô địch. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, vị thế của hai đội đã hoàn toàn thay đổi và PSG đang gần như không có đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Chiến thắng trước Montpellier sẽ giúp đội quân của Ancelotti rút ngẵn quãng thời gian về đích, đồng thời khẳng định vị thế số một trong làng bóng đá Pháp.

Dự đoán: 3-0.

Thông tin lực lượng:

+PSG: Thiago Motta chấn thương. Khả năng ra sân của Veratti còn bỏ ngỏ.

+Montpellier: Fana, Bocaly, Marveaux chấn thương. Pitau và Jeunechamp lĩnh án treo giò.

Đội hình dự kiến:

PSG: Sirigu, Maxwell, Thiago Silva, Sakho, Van der Wiel, Pastore, Chantome, Matuidi, Lucas Moura, Lavezzi, Ibrahimovic.

Montpellier: Jourden, Congre, Kaoutari, Hilton, Bedimo, Dabo, Stambouli, Cabella, Belhanda, Camara, Herrera.

BM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục