02h00, ngày 27/08, Milton Keynes Dons vs Manchester United: Dạo bước với “bầy quỷ”

08:05 Thứ ba 26/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Gặp Manchester United lúc này giống như trúng số độc đắc với Milton Keynes Dons.

Sức hút của "Quỷ đỏ" không phải là điều bàn cãi. Chính vì vậy, Milton Keynes Dons mừng húm khi lá thăm may rủi đưa họ chạm trán Manchester United. Đã vậy, họ còn được chơi trên sân nhà Stadium mk, nơi đã có gần 30.000 vé được bán ra, qua đó chắc chắn mang về khoản tiền vé không nhỏ cho đội bóng đang chơi ở giải League One.


Ngoài ra, việc M.U không có phong độ tốt cũng mở ra cơ hội tạo nên bất ngờ cho đội chủ nhà. "Đây sẽ là một đêm không thể quên được trong đời tôi. Louis van Gaal và các cộng sự sẽ tới đây. Chúng tôi sẽ thi tài với họ. Tôi tin vào năng lực bản thân và đội bóng. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể", HLV Karl Robinson của MK Dons tự tin tuyên bố.

Ngày trước, đánh bại "Quỷ đỏ" là nhiệm vụ bất khả thi với những đội như MK Dons tại Capital One Cup, giải đấu không được các đội bóng lớn xem trọng và thường trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Nhưng "Quỷ đỏ" lúc này đã mất đi quyền năng khiến kẻ khác phải khiếp sợ. Hai kết quả đáng thất vọng trước Swansea và Sunderland đã nói lên tất cả.


Trước trận đấu, câu hỏi được dành cho Louis Van Gaal chính là ông sẽ tung ra sân đội hình như thế nào. Sử dụng "bầy quỷ" trưởng thành hay trao cơ hội cho "tiểu quỷ". Vấn đề này đang khiến vị thuyền trưởng người Hà Lan rất đau đầu. Kỳ thực, M.U phải đối mặt với tình cảnh “tiến thoái lưỡng nan”.

M.U vẫn chưa biết đến mùi vị chiến thắng mùa này. Vì vậy, đánh bại MK Dons sẽ trở thành liều thuốc vực dậy tinh thần rệu rã cho các cầu thủ. Song, mạo hiểm sử dụng những trụ cột có thể khiến Van Gaal trả giá bằng những chấn thương. Đáng nói lực lượng của M.U đang bị dạt mỏng khi mất đến 8 cầu thủ phải nhập viện vì những vấn đề khác nhau.


Nhưng nếu trao cơ hội cho "tiểu quỷ", rủi ro bị loại có thể xảy ra, đặc biệt khi M.U đang áp dụng hệ thống 3-5-2 vẫn chưa mang đến sự hiệu quả. Một trận thua nữa sẽ là cái tát cho Van Gaal, và khiến sức ép càng đè nặng lên vai. Ngoài ra, ông cũng không còn dịp xoay tua đội hình và kiểm nghiệm tài năng cầu thủ trẻ, vốn rất được bản thân ưa chuộng.

Trận này, tâm điểm đổ dồn vào Marcos Rojo, tân binh phải ngồi ngoài khi M.U gặp Sunderland do chưa có giấy phép lao động. Hiện vẫn không rõ cầu thủ người Argentina đã hoàn tất thủ tục giấy tờ chưa, nhưng trong bối cảnh hàng thủ M.U bị tàn phá bởi chấn thương, ông Van Gaal nhiều khả năng phải dùng đến Rojo, nếu anh đủ điều kiện ra sân.


Theo phân tích của báo chí, sơ đồ 3-5-2 nhiều khả năng tiếp tục được Van Gaal sử dụng. Chỉ có điều, ai sẽ được chọn mới là điều người ta quan tâm. Tung đội hình 2 hay 1? Có lẽ chưa khi nào M.U lại rơi vào thế khó như vậy ở một trận đấu như Capital One Cup, giải đấu vốn không được các đội bóng lớn mặn mà.

Dự đoán: M.U thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Milton Keynes Dons: McLoughlin, McFadzean, Lewington, Reeves, Potter, Kay, Baldock, Bowditch, Powell, Grigg

Manchester United: Amos, Valencia, Blackett, Keane, Rojo, James, Fletcher, Cleverley, Kagawa, Januzaj, Wilson.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục