02h00 ngày 21/12,Rayo Vallecano vs Levante: Vị khách khó chiều

13:01 Thứ năm 20/12/2012

Mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng Rayo Vallecano không có được sự tự tin cao nhất. Ngoài việc phải đối mặt với Levante đang thể hiện phong độ cực cao trong mỗi chuyến xa nhà, sân Vallecas Teresa Rivero cũng thường xuyên phải đón nhận những kết quả buồn khi đón tiếp vị khách khó chiều này.

Cuối tuần qua, Rayo Vallecano đã làm nên bất ngờ lớn với chiến thắng 1-0 ngay tại sào huyệt của Valencia. Thắng lợi này không chỉ mang lại một vị trí trong top 10 mà còn giúp thày trò Jemez chặn đứng được chuỗi 3 trận không thắng, trong đó có 2 thất bại liên tiếp tại La Liga. Mang lửa hưng phấn từ Mestalla về Vallecas Teresa Rivero đêm nay, đội chủ nhà hi vọng rằng sẽ tiếp tục cải thiện được thành tích trên sân nhà.

Sau thất bại tan nát 0-5 trước Barcelona hồi tháng 10, Rayo Vallecano chơi bùng nổ và giành trọn vẹn 6 điểm trước hai vị khách Celta Vigo và Mallorca. Tuy nhiên, việc không thể đánh bại đội bóng hạng dưới Las Palmas qua đó phải dừng bước tại cúp nhà Vua đã ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ. Để rồi, trong lần tiếp Zaragoza mới đây nhất, thày trò Jemez đã dễ dàng phơi áo 0-2.

Levante (xanh) chưa thua tại Vallecas Teresa Rivero trong suốt 10 năm qua

Trong khi đội chủ nhà không có được sự tự tin cao nhất thì Levante hành quân đến Vallecas Teresa Rivero mà không hề giấu giếm tham vọng giành chiến thắng. Đoàn quân của HLV Juan Ignacio đang là một trong những vị khách khó chịu nhất tại La Liga. 7 lần làm khách gần đây nhất, Levante đều cướp điểm của các đội chủ nhà với 4 chiến thắng cùng 3 trận hòa.

Đối với riêng Levante thì thành tích kể trên là sự “lột xác” đến khó tin. Ngay trước thời điểm chiến thắng 1-0 trên sân Getafe để mở ra chuỗi trận mỹ mãn này, thày trò Jemez luôn rất “gà” trong những chuyến xa nhà khi thua cả 3 trận sân khách từ đầu mùa. Còn nếu tính cả mùa giải trước, The Frogs đã trải qua quãng thời gian 5 tháng ròng rã chỉ toàn hòa và thua mỗi khi rời xa tổ ấm.

Để thay da đổi thịt được như ngày hôm nay, HLV Jemez đóng vai trò cực lớn khi thay đổi cách tiếp cận trong mỗi trận đấu. Levante đã trở nên lì lợm và thực dụng hơn rất nhiều khi đóng vai trò khách. Chỉ tính riêng tại La Liga, hàng thủ của The Frogs mới chỉ để thủng lưới 1 bàn trong 4 trận xa nhà vừa qua.

Thêm một yếu tố nữa để NHM có thể an tâm đặt niềm tin vào Levante đó chính là thành tích đối đầu trong quá khứ. Từ năm 2003 đến nay, Rayo Vallecano vẫn luôn trăn trở một nỗi niềm khi chưa thể đánh bại được đối thủ trên sân nhà. Cụ thể, Levante đã 4 lần ghé thăm Vallecas Teresa Rivero, giành 2 chiến thắng, chỉ để thủng lưới 1 bàn và buộc đội chủ nhà nhận tới 3 thẻ đỏ.

Dự đoán: 1-2


Thông tin lực lượng:

Rayo Vallecano: Không gặp vấn đề về lực lượng.
Levante: Christian Lell bị treo giò.

Đội hình dự kiến:

Rayo Vallecano: Ruben, Tito, Galvez, Amat, Casado, Trashorras, Fuego, Vazquez, Dominguez, Piti, Baptistao.
Levante: Munua, Lopez, Ballesteros, Navarro, Juanfran, Diop, Iborra, Zhar, Garcia, Barkero, Martin.
Tiểu Bạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục