01h45 ngày 20/09, Man United vs Galatasaray: Bắt đầu cho cuộc hồi sinh

11:17 Thứ tư 19/09/2012

Bi kịch vòng bảng mùa bóng 2011/12 là điều đáng hổ thẹn với Man United cũng như những người hâm mộ trung thành của họ. Đêm nay, thầy trò HLV Sir Alex Ferguson sẽ có trận mở màn Champions League mùa 2012/13, để chứng minh những màn trình diễn đáng thất vọng ở mùa trước chỉ là một tai nạn không hơn không kém, để chứng minh họ đã bắt đầu cho cuộc hồi sinh.

Có thể thấy phần nào quyết tâm trở lại của Man United qua chính sách chuyển nhượng của họ mùa này. Chỉ trong kì chuyển nhượng mùa hè, sân tập Carrington đã đón chào đến 5 tân binh, trong đó có 2 cầu thủ đẳng cấp là Shinij Kagawa và Robin Van Persie. 3 gương mặt còn lại cũng rất tiềm năng, ngoài Angelo Henriquez chưa được sử dụng, Alexander Buttner và Nick Powell đã phần nào thể hiện được phẩm chất của mình.

Ở vòng 4 Premier League, dù cất đi những cầu thủ tấn công tốt nhất trên hàng công, Quỷ đỏ vẫn có được chiến thắng 4-0 hoành tráng trước Wigan. Trong lần đón tiếp Galatasaray này, khi mà Van Persie, Kagawa hay Valencia có được thể lực tốt nhất, có thể nói không khó để họ tìm được bàn thắng cho mình.

Đội quân đỏ đã sẵn sàng. Ảnh: Internet.

Không được chủ quan, đó là lời cảnh tỉnh của Sir Alex đến các học trò trước trận đấu: "Chúng tôi đã xem rất nhiều băng hình để phân tích lối chơi của Galatasaray. Họ có hai cầu thủ đã từng chơi bóng tại Anh là Emmanuel Eboue (cựu hậu vệ Arsenal) và Johan Elmander (cựu tiền đạo Bolton). Bên cạnh đó, còn có hai tiền vệ trung tâm chất lượng là Felipe Melo và Selcuk Inan hay tiền đạo Umut Bulut."

"Tôi biết rằng sẽ không bao giờ là dễ dàng khi đối đầu với các đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ.  Có lẽ trận đấu tới sẽ rất cân bằng."


Galatasaray vẫn đang thống trị bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ dựa trên những ngôi sao lừng lẫy một thời như Melo, Eboue, Cris hay Elmander. Tất nhiên, đó chỉ là những cầu thủ đã qua rồi thời kì phong độ đỉnh cao và rất khó để trông chờ họ làm nên bất ngờ tại Nhà hát những giấc mơ, đặc biệt là khi xét đến sự hưng phấn của Quỷ đỏ sau chiến thắng ở giải quốc nội. Đó là chưa kể đến thành tích tệ hại của Galatasaray trên đất Anh, nơi họ chưa thắng trận nào trong 7 lần đặt chân đến.

Khi được chơi trên sân nhà Old Trafford, chiến thắng là mệnh lệnh bắt buộc mà Sir Alex Ferguson đặt ra cho các học trò. Bởi chỉ có thắng, họ mới có thể quên đi thất bại và mơ đến tương lai tươi sáng. Chỉ có thắng, Quỷ đỏ mới có thể kiêu hãnh đến "Địa ngục" Ali Sami Yen trên đất Thổ Nhĩ Kì ở trận lượt về, nơi mà vòng knock-out Champions League 1993, họ bị loạt tức tưởi sau trận hòa 0-0, trong đó, "King Eric" Cantona bị đuổi khỏi sân bởi chiếc thẻ đỏ.

Trong trận đấu cùng giờ ở bảng này, đó là cuộc chạm trán giữa Braga và CFR Cluj. Với 9 cầu thủ Bồ Đào Nha trong đội hình, đội khách đến từ Romania Cluj hoàn toàn có thể nghĩ đến một kết quả có lợi. Cluj cũng đang sở hữu một phong độ ấn tượng khi toàn thắng cả 4 trận ở vòng loại thứ 3 và play-off; cũng không thể để đến chiến tích hạ gục Basel, đội từng hất Man United để tiến vào vòng knock-out mùa trước.

Dự đoán: Man United 2-0 Galatasaray


Đội hình dự kiến:

Man United: Lindegaard; Rafael, Vidic, Ferdinand, Buttner; Scholes, Carrick; Valencia, Kagawa, Nani; Van Persie.

Galatasaray: Muslera; Eboue, Cris, Kaya, Balta; Melo, Inan, A.Yilmaz, B.Yilmaz, Elmander, Amrabat.

Lịch thi đấu Champions League rạng sáng ngày 20/09

Bảng E
1h45
Shakhtar Donestk vs FC Nordsjaeland
Chelsea vs Juventus

Bảng F
1h45
Lille vs BATE Borisov
Bayern Munich vs Valencia

Bảng G
1h45
Celtic vs Benfica
Barcelona vs Spartak Moscow

Bảng H
1h45
Manchester United vs Galatasaray
Braga vs CFR Cluj
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục