01h45 ngày 16/04, PSG vs Barcelona: Chàng hiệp sĩ và nhiệm vụ giết rồng

07:42 Thứ tư 15/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trung vệ Thiago Silva của Paris Saint Germain cho biết mục tiêu của đội bóng là giành chức vô địch Champions League. Nhưng để làm điều đó, đội bóng Pháp phải giết chết con rồng trấn giữ cửa tứ kết.

Địa điểm: Sân Công viên Các Hoàng Tử
Thời gian: 01h45
Tỷ lệ châu Á: 1.975 3/4:0 1.925
Tỷ lệ châu Âu: 4.77 3.79 1.75

Tinh thần người Paris

Oan gia ngõ hẹp, PSG lại đụng Barcelona ở tứ kết Champions League

 

Nói Barcelona là con rồng để nhắc lại hình ảnh mà Jose Mourinho khi còn dẫn dắt Real Madrid từng so sánh đội bóng này. Đã là rồng, tức con vật siêu nhiên có sức mạnh không thể kháng cự nỗi. Tối nay, con rồng xứ Catalan sẽ tới đất Paris để quấy phá hoàng thánh của người Pháp. Sau những gì đã thể hiện, không có nhiều người dám tin con rồng uy quyền kia có thể bị ngăn cản bởi bất kỳ thành trì kiên cố nào.

Tuy nhiên, người Paris có quyền tin vào đất mẹ "Công viên các Hoàng tử". Thống kê cho thấy, suốt hơn 10 năm qua thì PSG chưa từng phải nhận thất bại nào ở đấu trường Champions League. Huống gì, tại vòng bảng năm nay, con rồng từng một lần gục ngã dưới lưỡi kiếm người Paris. Đó là trận đấu PSG chơi thứ bóng đá đầy quyết tâm của một bại binh phục hận, một kẻ đi đòi nợ máu.

Số là ở mùa 2012-13, PSG từng bị loại cay đắng bởi Barcelona cũng tại tứ kết Champions League sau 2 lượt trận vì luật bàn thắng trên sân đối phương. Trên đất Paris, họ để Barcelona thủ hoà 2-2 và chỉ tìm được kết quả hoà 1-1 trong trận lượt về. Và ở lần tái ngộ sắp tới, nói PSG phải đá bằng tinh thần hòng bù đắp cho lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng, với David Luiz, Zlatan Ibrahimovic và Marco Verrati vắng mặt vì chấn thương và thẻ phạt.

Chạm trán Barcelona mà không có đội hình mạnh nhất là thiệt thòi lớn với PSG. Nhưng không vì thế họ sẽ dễ dàng gục ngã. Điểm mạnh của PSG nằm ở tinh thần chiến đấu ngoan cường và ý chí không bao giờ bị khuất phục. Trước Chelsea, họ chịu rất nhiều tổn thất, mất Ibrahimovic từ sớm, nhưng với tinh thần chiến đấu kiên cường đã giúp CLB vượt qua cánh cửa hẹp. Không có may mắn nào ở đây cả. PSG vào tứ kết nhờ chính năng lực bản thân.

Trận này, có khả năng PSG tiếp tục tin dùng sơ đồ 4-3-3 để chống lại sức tấn công của Barcelona. Vốn biết đối thủ sẽ ra sân với đội hình chắp vá, đội bóng xứ bò tót chắc chắn chơi tấn công hòng tìm bàn thắng tại nước Pháp để tạo ra lợi thế trước trận lượt về. Dù vậy, PSG vẫn có quyền tin tưởng vào những nhân tố còn lại. Không Ibrahimovic, Cavani trở lại vị trí trung phong cắm sở trường, đồng thường nhường cánh trái cho Pastore hoặc Lavezzi.

Cuộc chiến dân Nam Mỹ

Messi là mũi nhọn lợi hại nhất của Barca

 

Nhiều người tin cuộc chạm trán tối nay giữa PSG và Barcelona sẽ biến thành đêm của người Nam Mỹ. Thật vậy, PSG có Thiago Silva, Maxwell, Thiago Motta, Javier Pastore, Edinson Cavani và Lavezzi, trong khi đội khách sở hữu bộ ba Nam Mỹ siêu phàm gồm Messi, Suarez và Neymar. Không cần phải nói về yếu tố ngôi sao của đại diện xứ Catalan khi Messi chắc chắn trở thành kép chính và nguồn cảm hứng cho hàng công.

Trong năm 2015, siêu sao người Argentina đã ghi 22 bàn và có 11 pha kiến tạo sau 22 trận. Con số đó đủ để Silva, Maxwell và Marquinhos phải lên phương án khoá chặt ngòi nổ người Argentina bằng mọi giá. Ngăn chặn được Messi, PSG coi như hạn chế được sức mạnh tối đa của Barcelona. Thậm chí, sự nguy hiểm mà Messi mang đến được trang Boxscorenews gói ghém trong tiêu đề ngắn gọn nhưng toát lên sự sợ hãi với bất kỳ hàng thủ nào: "Messi chống lại PSG".

Barcelona mạnh, đây là điều không thể chối cãi. Tuy nhiên, họ vẫn có điểm yếu. Cũng giống như trong bộ phim "The Hobbit: Đại chiến 5 cánh quân", sức tấn công của đại diện xứ Catalan như ngọn lửa huỷ diệt của gã rồng Smaug. Hàng thủ họ mang đến Paris cũng chắc chắn như lớp da được cấu tạo bởi lớp sắt mà không vũ khí nào xuyên thủng. Đó còn chưa kể Barcelona mùa này rất giỏi trong nghệ thuật không chiến nhờ kiểu di chuyển theo phương pháp bóng rổ NBA.

Tuy nhiên, gã rồng Smaug trong "The Hobbit: Đại chiến 5 cánh quân" vẫn có một điểm yếu trên cơ thể và đó chính là tử huyệt mà PSG tối nay phải tìm ra, đồng thời tận dụng tối đa. Nói cách khác, Barcelona vẫn bị mất tập trung và chống sức ép chưa thật sự hoàn hảo. Đó sẽ là cách để chàng hiệp sĩ Paris tiếp cận và hy vọng giết chết con rồng...

Dự đoán: Hoà 1-1

Đội hình dự kiến:

PSG: Sirigu, Maxwell, Thiago Silva, Marquinhos, Van der Weil, Cabaye, Pastore, Matuidi, Lucas, Cavani, Lavezzi.

Barcelona: Ter Stegen, Alba, Pique, Mascherano, Montoya, Busquets, Rakitic, Iniesta, Neymar, Suarez, Messi

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục