01h45 ngày 02/10, FC Basel vs Liverpool: Lần đầu xa nhà

11:59 Thứ tư 01/10/2014

(TinTheThao.com.vn) – Liverpool phải rất chật vật mới có được chiến thắng trước Ludogorets ở trận mở màn Champions League. Và chuyến hành quân xa nhà đến đất Thụy Sĩ sẽ chứng minh tham vọng của thầy trò Brendan Rodgers ở trời Âu.

Địa điểm: SVĐ St. Jakob-Park, Thụy Sĩ
Thời gian: 01h45 (giờ VN)
Trực tiếp: K+
Tỷ lệ châu Âu: FC Basel 3.60, Hòa 3.51, Liverpool 2.08
Tỷ lệ châu Á: 2.10 – 1/4 : 0 – 1.80

Bị gỡ hòa 1-1 trên sân Anfield phút bù giờ, những tưởng Liverpool sẽ đánh dấu ngày trở lại Champions League một cách không trọn vẹn. Nhưng nhờ bàn thắng trên chấm 11m của đội trưởng Gerrard ở phút 90+3 mà Lữ đoàn đỏ đã chiến thắng 2-1 trước Ludogorets.

So với Ludogorets, thực lực của FC Basel được đánh giá cao hơn rất nhiều. Đại diện của Thụy Sĩ có thành phần gồm nhiều nòng cốt của ĐTQG, xếp hạng 10 trên BXH của Fifa. Do đó, sẽ không dễ dàng cho Liverpool có chiến thắng thứ hai.

Gerrard sẽ không dễ có cơ hội sút 11m trước Basel

Dù FC Basel đã thua đến 1-5 trên sân Bernabeu của Real Madrid, nhưng lối chơi trên sân không hề thể hiện rõ sự lép vế. Các bàn thua mà FC Basel phải nhận thường là từ những pha dứt điểm rất ngẫu hứng của dàn sao Real. Vì thế, không thể quy cho đội chủ sân St. Jakob-Park là đội bóng yếu.

Chưa kể, trong những năm qua , Basel vốn được biết đến là khắc tinh của các đội bóng Anh. Mùa giải 2011/12, họ khiến Man United phải dừng bước ngay từ vòng bảng Champions League. Một năm sau, tới lượt Tottenham đo ván ở tứ kết Europa League. Đến mùa giải 2013/14, Basel lại thắng cả 2 trận khi nằm chung bảng đấu với Chelsea trên đấu trường Champions League.

Ngoài việc không được chủ quan trước đội chủ nhà, Liverpool còn phải tự lo cho phong độ hiện tại của mình. Sau trận thắng có phần may mắn trước Ludogorets, các học trò của Brendan Rodgers đã có liên tiếp những trận đấu không tốt khi thua West Ham, hòa Everton và chỉ thắng được Middlesbrough tại Capital One Cup nhờ loạt đấu súng 11m.

Liverpool còn nhiều vấn đề phải cải thiện, sau trận gặp FC Basel sẽ là màn đọ sức với nhà Đương kim vô địch Real Madrid. 3 điểm trên sân khách là mục tiêu cần thiết với đại diện nước Anh để tranh chấp ngôi đầu bảng, nhưng sẽ không có sự dễ dàng khi chủ nhà FC Basel cũng đang khát điểm.

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến:


FC Basel: Vaclik; Degen, Schar, Suchy, Safari; Xhaka; Gonzalez, Zuffi, Frei, Gashi; Streller

Liverpool: Mignolet; Manquillo, Lovren, Skrtel, Moreno; Henderson, Gerrard; Lallana, Coutinho, Sterling; Balotelli

Thông tin lực lượng:

FC Basel: Marcelo Diaz nhận án phạt, Ivanov chấn thương

Liverpool: Sturridge, Flanagan, Johnson, Allen chấn thương

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục