00h00 ngày 11/03, Malaga vs Levante: Quyết chiến vì Champions League

14:55 Thứ bảy 10/03/2012

Sự hấp dẫn của La Liga mùa giải năm nay không phải cuộc đua đến chức vô địch, mà lại đến từ cuộc chiến giành quyền tham dự Champions League. Tính cho đến sau vòng 25, có tới 8 cái tên vẫn còn nguyên cơ hội và có thể nhận thấy cuộc chạm trán giữa Malaga và Levante diễn ra vào rạng sáng ngày mai sẽ mang tính chất quyết định đối với cả hai.

Thông tin lực lượng:

+ Malaga: Baptista và Sergio Sanchez chấn thương. Khả năng ra sân của Jesus Gamez còn bỏ ngỏ.

+ Levante: Juanlu chấn thương. Iborra và Juanfran lĩnh ãn treo giò. Keylor Navas và Valdo không có thể lực tốt nhất.

Cuối cùng thì những bản hợp đồng bom tấn mà các ông chủ người Ả rập đầu tư vào Malaga cũng đã mang lại hiệu quả. Sau chiến thắng 3-1 ngay trên sân Getafe ở vòng 25, các học trò HLV Pellegrini đã vượt qua 2 ông lớn trong làng bóng đá Tây Ban Nha là Atletico Madrid và Seville, cũng như hiện tượng Rayo Vallecano để vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng (chỉ xếp sau Bilbao bởi hiệu số phụ). Rõ ràng đây là vị trí cao nhất mà họ có được kể từ đầu giải khi khoảng cách so với vị trí của Levante chỉ còn là điểm trong khi khả năng họ đuổi kịp Valencia cũng không phải là điều không thể.

Trận đấu trên sân La Rosaleda sẽ mang tính chất quyết định

Ngoài những bản hợp đồng bom tấn như Santi Cazorla, Toulalan hay Joaquin, thì có thể nhận thấy được dấu ấn của đậm nét của HLV Pellegrini trong lối chơi của Malaga. Mặc dù có được lực lượng gần như hùng hậu nhất trong nhóm dẫn đầu, song rất ít khi Malaga có được đội hình đầy đủ. Chấn thương đã buộc Joaquin, Baptista phải vắng mặt trong khi Nistelrooy đã không còn bản năng sát thủ như hồi còn thi đấu ở Real. Tuy nhiên dưới bàn tay nhào nặn của Pellegrini, Malaga đã trở thành một tập thể vững mạnh và chiến thắng 3-1 trên sân Getafe ở vòng đấu trước là trận thắng thứ 2 liên tiếp của Malaga trong khi trên sân nhà La Rosaleda, họ cũng giành được tuyệt đối 9 điểm trong 3 trận gần nhất.

Cho đến thời điểm này, không thể nói Levante là một hiện tượng được nữa mà có thể khẳng định họ đã trở thành một trong những ông lớn của làng bóng đá Tây Ban Nha. Không có truyền thống như Bilbao, Seville hay Atletico Madrid, lực lượng cũng không hùng hậu như Malaga, song Levante lại sở hữu một lối đá chặt chẽ và cực kỳ hiệu quả. Trong nhữn vòng đấu vừa qua, điều đó vẫn được thể hiện và chiến thắng 3-1 trước tân binh Levante đã giúp họ lấy lại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 38 điểm sau 25 vòng đấu.

Tuy nhiên có một điểm yếu cố hữu mà Levante vẫn chưa thể khắc phục được, đó chính là phong độ thất thường trên sân khách. Tính ở cả đấu trường cúp nhà Vua Tây Ban Nha trong 10 trận sân khách vừa qua, đội bóng thành phố Valencia chỉ thắng duy nhất một trận và nhận tới 9 thất bại. Đáng chú ý hơn, những thất bại của Levante đều trên sân của những đối thủ đang xếp ở nhóm cuối như Granada, hay thậm chí là những cái tên đang thi đấu ở Segunda như Alcorcon và Deportivo. Còn đối với những đội ở nhóm dẫn đầu, Levante gần như không có cơ hội khi thất bại 0-5 trên sân Barcelona, 2-4 trên sân Real và 0-3 trước Bilbao.

Rất khó để Levante có thể tìm được niềm tui trên sân khách

Mới chỉ làm khách có 2 lần tại La Rosaleda và kết quả không có gì bất ngờ khi Levante đều phải nhận thất bại và một trong những thất bại đó vẫn còn ám ảnh họ cho đến tận bay giờ. Mùa giải 2005-2005, Levante đã phải xuống hạng bằng chính trận thua 0-1 trên sân Malaga ở những vòng đấu cuối. Tất nhiên, mùa giải năm nay đang diễn ra rất khác khi Levante đang bay cao trên bảng xếp hạng. Song với những gì đang thể hiện, đặc biệt là phong độ kẻm cỏi trên sân khách, rất khó để Levante có thể thoát khỏi ám ảnh đang đeo bám họ cách đây gần 10 năm.

Đội hình dự kiến:

Malaga: Caballero, Monreal, Mathijsen, Weligton, Jesus Gamez, Recio, Toulalan, Isco, Cazorla, Fernandez, Rondo.

Levante: Munua, Venta, Ballesteros, Cabral, Horno, Farinos, Torres, Valdo, Barkero, Suarez, Arouna Kone.

Minh Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục