Wenger: "Nếu có VAR, chúng tôi đã thay đổi lịch sử Arsenal"

00:04 Thứ năm 05/09/2019

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Arsene Wenger có lẽ không thể quên thất bại cay đắng của Arsenal trước Barcelona ở chung kết Champions League 2006.

Màn thư hùng lớn nhất mùa hè, trước vòng chung kết World Cup 2006, trên sân Stade de France năm đó đã kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về phía đội bóng của huấn luyện viên Frank Rijkaard. Trong khi đó, Arsenal cho đến nay vẫn chưa thể vào chung kết Champions League thêm một lần nữa...

Trên thực tế, Barcelona thực tế được hưởng lợi bởi quyết định rút thẻ đỏ của trọng tài Terje Hauge đối với thủ môn Jens Lehmann, người đã phạm lỗi với tiền đạo Samuel Eto'o bên ngoài vòng cấm trong pha đối mặt, mặc dù họ bị đối thủ đến từ xứ sở sương mù dẫn trước ở ngay phút 37. 

Arsene Wenger on if he could have VAR at a previous match (Barca 2-1 Arsenal) - Bóng Đá

 Wenger chưa bao giờ vô địch Châu Âu cùng Arsenal.

Tất nhiên, pha phạm lỗi của thủ thành người Đức xứng đáng thẻ đỏ vì anh ngăn chặn đối thủ trong một cơ hội ăn bàn mười mươi. Nhưng cá nhân huấn luyện viên Arsene Wenger cũng cho rằng Arsenal bị đối xử thiếu công bằng trước Barcelona, vì thế mà đội bóng của ông đã thua cuộc.

Điều mà ông nhắc đến là tình huống Blaugrana có bàn gỡ ở phút 76, khi Eto'o dường như đã rơi vào thế việt vị trước khi hạ gục Manuel Almunia. Sau đó, Barca nhanh chóng chốt hạ trận đấu bằng cú đá khó tin của Juliano Beletti. Nhưng Wenger chưa bao giờ quên thất bại cay đắng nhất sự nghiệp của mình.

Ông ao ước mình có thể sử dụng công nghệ VAR ở màn thư hùng trên đất Pháp (trích dẫn bởi Football Planet): "Bàn gỡ hòa ở chung kết Champions League 2006 đã việt vị. Vì vậy, điều đó đã thay đổi lịch sử của câu lạc bộ Arsenal".

Arsene Wenger on if he could have VAR at a previous match (Barca 2-1 Arsenal) - Bóng Đá

 Tình huống này rất nhạy cảm và không bao giờ xác định được liệu Eto'o đã việt vị hay chưa.

Wenger cũng nhắc đến một sự kiện liên quan đến Robin van Persie, cũng với Barca. Ông chia sẻ: “Tình huống thứ hai tôi lựa chọn là khi Robin bị truất quyền thi đấu ở một trận vòng 1/8 Champions League trên sân của Barca vào năm 2011 vì nhận thẻ vàng thứ hai.

Đó là một quyết định rất khó chấp nhận của trọng tài chính, là thời khắc khiến Arsenal không thể giành quyền đi tiếp trước một đối thủ rất mạnh (Barcelona), vì về cơ bản quyết định sai đó của trọng tài đã giết chết các cơ hội của chúng tôi”.

Ngoài ra, kết lại câu chuyện bằng một ví dụ khác, lần này là Laurent Koscielny: “Với tôi, quyết định thứ ba của trọng tài có thể thay đổi bởi công nghệ VAR là một tình huống xảy ra gần đây hơn, ở trận gặp Bayern tại vòng 1/8 Champions League mùa giải trước.

Arsene Wenger on if he could have VAR at a previous match (Barca 2-1 Arsenal) - Bóng Đá

 Pha bóng ở trận Arsenal và Bayern.

Trung vệ Laurent Koscielny bị đuổi khỏi sân, còn Bayern Munich được hưởng phạt đền khi Robert Lewandowski lại rơi vào thế việt vị. Bây giờ tôi thực lòng chỉ nhớ có vậy, nhưng có lẽ tôi đã quên rất nhiều tình huống khó chấp nhận khác nữa”.

Trong quãng thời gian sau đó đến mùa hè năm ngoái, thành tích tốt nhất của Wenger chỉ là giúp Arsenal tiến vào bán kết Champions League 2009, nơi họ bị Man Utd vùi dập ở cả hai lượt trận (tổng tỉ số 4-1). Vì vậy, huyền thoại người Pháp có lý do để tiếc nuối trận đấu trên quê nhà!

Arsenal giới thiệu bộ áo đấu thứ ba mùa này:

Trung Quân | 22:40 04/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục