Vung tiền qua cửa sổ, CLB Trung Quốc vẫn thi đấu bạc nhược

16:42 Thứ ba 06/03/2018

TinTheThao.com.vnSau khi Dalian Yifang thất thủ với tỷ số kinh hoàng trong ngày khai mạc Chinese Super League, đến lượt một CLB mới nổi khác gây thất vọng.

Giải vô địch quốc gia Trung Quốc (Chinese Super League) vừa khởi tranh vào cuối tuần trước và ngay lập tức đón nhận nhiều kết quả gây sốc, đặc biệt là hai CLB mua sắm mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng, Beijing Guoan (Bắc Kinh Quốc An) và Đại Liên Á Nhĩ Tân (Dalian Yifang).

Vung tiền qua cửa sổ, CLB Trung Quốc vẫn thi đấu bạc nhược - Bóng Đá

Beijing Guoan thảm bại trước Shandong Luneng (Sơn Đông Lỗ Năng) với tỷ số 0-3 trên sân khách.

Sau khi Dalian Yifang thất thủ trước Shanghai SIPG với tỷ số... 0-8, đến lượt Beijing Guoan thảm bại trước Shandong Luneng (Sơn Đông Lỗ Năng) với tỷ số 0-3 trên sân khách. Câu lạc bộ ở thủ đô Bắc Kinh, dù đã chi hơn 100 triệu euro cho các bom tấn từ châu Âu, vẫn chơi bạc nhược trước đối thủ.

Tuyển thủ Brazil đang chơi cho Shandong Luneng, Diego Tardelli ghi liền hai bàn chỉ trong 3 phút của hiệp 1, để rồi trước khi kết thúc 45 phút đầu tiên, Beijing Guoan chỉ còn chơi với 10 người. Thế trận sau đó quá dễ dàng cho Sơn Đông Lỗ Năng, và Wu Xinghan ghi bàn thắng cuối cùng ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà ở cuối hiệp 2.

Vung tiền qua cửa sổ, CLB Trung Quốc vẫn thi đấu bạc nhược - Bóng Đá

Tuyển thủ Brazil đang chơi cho Shandong Luneng, Diego Tardelli ghi hai bàn

Thất bại này khiến các CĐV và ban lãnh đạo Beijing Guoan hết sức thất vọng. Bởi Beijing Guoan chính là đội đã khuynh đảo thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2018, khi mua hai cầu thủ Cedric Bakambu và Jonathan Viera.

Bắc Kinh Quốc An đã trả số tiền lên tới 74 triệu euro cho tiền đạo Cedric Bakambu (từ Villarreal) và ngôi sao của La Liga, Jonathan Viera (giá 20 triệu euro từ Las Palmas, trả thêm khoản 15 triệu euro). Ở Trung Quốc, Cedric Bakambu hưởng lương kỷ lục lên tới 18 triệu euro/năm (trước thuế). Mức lương này biến anh trở thành cầu thủ được trả lương cao thứ 8 hiện tại của bóng đá thế giới.

Bắc Kinh Quốc An kết thúc giải vô địch quốc gia Trung Quốc (Chinese Super League) mùa trước với vị trí thứ 8. Roger Schmidt, cựu huấn luyện viên từng dẫn dắt Leverkusen cũng đang là HLV trưởng của CLB này. Đội bóng thủ đô Trung Quốc hiện đang có một vài cầu thủ nước ngoài khá nổi tiếng, trong đó có Renato Augusto của Brazil hay chân sút Jonathan Soriano từng chơi cho Barcelona và RB Salzburg.

Vung tiền qua cửa sổ, CLB Trung Quốc vẫn thi đấu bạc nhược - Bóng Đá

Cedric Bakambu gây thất vọng ngày ra quân.

Trước đó, được đầu tư rầm rộ, nhưng câu lạc bộ Đại Liên Á Nhĩ Tân (Dalian Yifang) đã thất thủ trước Shanghai SIPG với tỷ số kinh hoàng 0-8 trong ngày khai mạc.

Oscar và chân sút Wu Lei mỗi người có một cú hat-trick, trong khi đó Hulk và Lu ghi hai bàn còn lại cho Shanghai SIPG. Dù cả Jose Fonte, Yannick Carrasco và Nicolás Gaitán đều ra sân ngay từ đầu, nhưng họ không thể ngăn cản cơn mưa bàn thắng.

Video tổng hợp trận Shandong Luneng 3-0 Beijing Guoan 4/3/2018:

NT - BongDa.com.vn - TTVN | 16:34 06/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục