Việt Nam thắng lớn ở vòng 3 Olympiad cờ vua

18:52 Thứ sáu 31/08/2012

Cả hai đội tuyển nam và nữ Việt Nam đều đại thắng ở vòng 3 Olympic cờ vua thế giới trước các đối thủ Malta và Albania.

Nữ kỳ thủ Nguyễn Thị Mai Hưng.

Rạng sáng 31/9, hai đội tuyển cờ vua nam và nữ Việt Nam đã hoàn tất loạt trận đấu ở vòng 3, giành thêm những điểm số quan trọng.

Trước đội tuyển Malta, đội tuyển nam giành trọn 4 điểm với 4 trận thắng của Lê Quang Liêm trước Colin Pace, Nguyễn Ngọc Trường Sơn trước Joseph Gauci, Nguyễn Văn Huy trước Robert Zerafa và Đào Thiên Hải trước Clarence Psaila.

Sau ba vòng đấu, đội tuyển Việt Nam hiện đang có 8,5 điểm. Đóng góp vào thành tích chung là 'hattrick' ba ván thắng liên tiếp của Lê Quang Liêm. Sau khi tuột ra ngoài Top 60 ở vòng 2, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 39.

Ở vòng 4, đội tuyển Việt Nam gặp đối thủ quen thuộc ở khu vực Đông Nam Á Indonesia. Đội tuyển Indonesia chỉ được xếp hạng 68 tại giải này. Trong đội hình của đội bạn chỉ có một đại kiện tướng quốc tế là Susanto Megaranto (2529), người sẽ đối mặt với Lê Quang Liêm. Cơ hội tiếp tục giành chiến thắng là rất lớn cho các kỳ thủ Việt.

Ở giải nữ, đội tuyển Việt Nam có chiến thắng 4-0 ở vòng đầu trước Ireland, nhưng để thua Hungary 0,5 - 3,5 ở vòng 2. Đây là trận đấu thú vị vì người dẫn đầu đội tuyển Hungary ở giải này là nữ đại kiện tướng quốc tế Hoàng Thanh Trang.

Ở vòng 3, đội tuyển nữ Việt Nam gồm Phạm Lê Thảo Nguyên, Nguyễn Thị Mai Hưng, Hoàng Thị Như Ý và Phạm Bích Ngọc thắng 3-1 trước Albania. Đội tuyển nữ hiện có 7,5 điểm, tạm xếp thứ 50 tại giải. Đêm 1/9, đội sẽ bước vào vòng 4 gặp Lithuania. Đây là đội được đánh giá có trình độ ngang cơ với Việt Nam.

Minh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục