VBA 2016 làm rõ tin đồn trọng tài ép Saigon Heat

14:12 Thứ tư 09/11/2016

(TinTheThao.com.vn) - Mới đây, ban tổ chức VBA 2016 đã công bố biên bản trận đấu giữa Danang Dragons với Saigon Heat ở Game 2 trên sân Quân khu 5 ngày 2/11/2016.

Saigon Heat buộc phải thắng trên sân QK5 của Danang Dragons ở game 2 bán kết 1 nên đã dốc hết sức. Tuy nhiên, hiệp đấu cuối cùng, trọng tài đã đuổi 2 cầu thủ Duy Hậu và Miller của đội khách vì đã phạm 5 lỗi cá nhân. Điều này gián tiếp khiến SGH thua 80-86 và bị loại.

IMG_9554

Trận bán kết giữa Saigon Heat và Danang Dragons luôn diễn ra căng thẳng. Ảnh: Quang Thịnh.

Sau trận đấu, nhiều CĐV và ngay cả cầu thủ SGH cho rằng tổ trọng tài đã thổi ép đội bóng của mình bằng cách phạt các lỗi cá nhân. Làn sóng phản đối lên cao khiến BTC VBA phải công bố biên bản trận đấu dưới sự giám sát của giám đốc kỹ thuật Tonichi Pujante.

paper1

 

paper2

Biên bản trận đấu giữa Danang Dragons vs Saigon Heat. Ảnh: VBA.

Tổng hợp ngắn từ Biên Bản có thể thấy như sau:

Wrong Calls against DN Dragons Số Lỗi Thổi Sai với DN Dragons  4

Wrong Calls against Saigon Heat  Số Lỗi Thổi Sai cho Saigon Heat  3

Và "Travelling Missed Call In Saigon Heat" - Bỏ Qua Một Lỗi Chạy Bước của Saigon Heat.

Tổng kết lại có thể thấy 3 Trọng Tài đã thực hiện tốt việc điều khiển trận đấu này! Trong một trận đấu Bóng Rổ trung bình có gần 100 tình huống tấn công của 2 đội, rất nhiều tình huống diễn ra nên tỉ lệ thổi chính xác của trận đấu này trên 90% là tốt.

IMG_9612

Tổ trong tài luôn phải làm việc cật lực trong những trận đấu quan trọng. Ảnh: Quang Thịnh.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng rổ VN – Đặng Hà Việt khẳng định không có chuyện trọng tài bắt ép Saigon Heat: “Chúng ta có thuê 2 trọng tài và 2 giám sát người Philippines. Sau mỗi trận đấu, các giám sát đều có xem băng để đánh giá lại các tình huống mà trọng tài bắt lỗi.

Tất cả các trọng tài điều hành vòng Play-off đều uy tín. Các cầu thủ thua nên bực tức, còn thi đấu thì các trọng tài bắt khá thoáng. Lỗi vô duyên rất ít ai bắt, chỉ có lỗi ảnh hưởng đến trận đấu mới thổi.

Đội Danang Dragons có trung phong cao đến 2m10 và to lớn nên rất khó kèm. Còn bên Saigon Heat có những cầu thủ cao hơn 1m9 – 2m, phòng thủ chưa nhiều kinh nghiệm nên khó kèm, dễ xảy ra lỗi. Phạm lỗi nhiều, trọng tài bắt là bình thường.

Tôi nghĩ công tác trọng tài bắt trận đấu này tốt. Tôi có mặt ở sân để xem trận đấu quan trọng này. Sau này, Liên đoàn bóng rổ VN sẽ có khóa tập huấn về phòng ngự để các em ít phạm lỗi hơn”.

Tổ trọng tài của trận đấu gồm trọng tài chính Allan Maronilla, Thái Việt Hùng, Cao Văn Minh. Giám sát trận đấu là ông Rafael Britanico.

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 14:00 09/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục