DN Dragons dưới bàn tay ‘phù phép’ của Donte Hill

19:34 Thứ bảy 05/11/2016

TinTheThao.com.vnSau chiến thắng thuyết phục 86-60 trước Saigon Heat để giành quyền vào trận chung kết, DN Dragons đã tạo nên một cơn chấn động thật sự. Theo lời của cầu thủ Đàm Huy Đại, thành công của DN Dragons ở thời điểm hiện tại vốn có công lao cực lớn của HLV Donte Hill.

Dù chiến thắng lịch sử của “những chú rồng” trên sân Quân Khu 5 đã diễn ra được 3 ngày, thế nhưng, sự hân hoan, vui sướng của các CĐV cũng như các cầu thủ DN Dragons vẫn chưa hề có dấu hiệu giảm đi. Không vui sao được, bởi từ vị thế của đội bóng bị đánh giá yếu hơn ở trận tranh vé vớt vào vòng play-off, DN Dragons đã thắng một mạch 3 trận để hiên ngang bước vào cuộc chơi cuối cùng của giải đấu. Nên nhớ, ở vòng bảng, thầy trò HLV Donte Hill chỉ có được vỏn vẹn 4 chiến thắng, vậy nên thành công lúc này của DN Dragons chẳng khác gì một câu chuyện “cổ tích”.

VBA-Donte-Hill-2

 Danang Dragons vào chung kết VBA 2016 sau thắng lợi trước Saigon Heat ở loạt trận Play-off. Ảnh: Quang Thịnh.

Ba trận đấu, DN Dragons đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Từ màn lội ngược dòng trong thế bị dẫn trước 15 điểm trước CT Catfish, đến chiến thắng gây sốc trên sân CIS của SG Heat và trận đấu mới đây trên sân QK5 – đả bại đối thủ một cách thuyết phục. Nhiều người đã ví von thầy trò ông Donte Hill như “lột xác”, bởi khi chứng kiến DN Dragons thi đấu ở vòng bảng, chẳng ai tin rằng họ lại chơi bản lĩnh và ấn tượng đến như thế.

Người ta nhắc nhiều về Horace Nguyen, Jimmy Kiên với phong độ chói sáng, màn “hồi sinh” ngoạn ngục của Rudolphe Joly trên hàng công hay vai trò thầm lặng của những Huy Đại, Võ Văn Mỹ. Thế nhưng, đó sẽ là thiếu sót cực lớn nếu như không đề cập đến người hùng Donte Hill.

Bản lĩnh chiến thuật và “tâm lí chiến”

Ở trận thắng khó tin của DN Dragons ở trận tranh vé vớt, rất nhiều người đã tỏ ra trầm trồ bởi lối chơi rất dị, nhưng cực kì hợp lí của “coach Hill”. Sau đó, tiếp tục một đấu pháp tuyệt vời nữa đã được vị chiến lược gia áp dụng khi DN Dragons phải đối đầu với một đối thủ mạnh như SG Heat. Vì thế, có tới 70% thành công của DN Dragons đến từ sự chỉ đạo tài tình của HLV Donte Hill

“Ông ấy chính là người có tầm ảnh hưởng lớn nhất ở DN Dragons, là “kiến trúc sư” làm nên thành công cho đội bóng ở ngày hôm nay. Trước mỗi trận đấu, ông đều có sự chuẩn bị rất kĩ và tìm ra những giải pháp phù hợp cho đội. Như trận đấu mới đây với SG Heat, ông ấy đã có những sự thay đổi người rất hợp lí ở cuối hiệp 1, thời điểm đội bóng đang gặp khó khăn. Hay việc chỉ đạo chúng tôi chủ động chơi dồn dập ở vòng và hạn chế dứt điểm trong khi các cầu thủ SG Heat đã phạm quá nhiều lỗi. Đó là những ví dụ cho thấy ông ta rất biết xoay sở ở những thời điểm quan trọng,” Đàm Huy Đại chia sẻ với tinthethao.com.vn

VBA-Donte-Hill

 HLV Donte Hill góp công lớn cho thành công của DN Dragons ở mùa giải năm nay. Ảnh: Quang Thịnh.

Có nhiều lúc, DN Dragons phải đối diện với thế trận chắc chắn thua (trước CT Catfish), sẽ thua nếu cứ đánh như thế (game 1 trên sân SG Heat), hoặc phải làm thế nào để kết liễu đối thủ ở trận vừa rồi... Đây là những thời điểm vô cùng nhạy cảm về tâm lý của các cầu thủ - hoặc là họ vượt qua hay sẽ thất bại. Do đó, mọi toan tính của HLV Donte Hill sẽ “đổ sông, đổ biển” nếu như các học trò của ông phải nghĩ quá nhiều thứ trong đầu. Thế nhưng, thật may khi Donte Hill cũng là người rất giỏi trong việc thúc đẩy tinh thần cho các học trò.

“Ông ấy động viên chúng tôi rất nhiều, cứ chơi với hết khả năng đi, ở Donte Hill luôn có sự tin tưởng. Vậy nên toàn đội mới sống lại từ cõi chết, chơi bằng tất cả và có được thành quả ngoài mong đợi,” Huy Đại tiếp lời. “Vẻ bề ngoài, ông ấy trầm lắng là thế, nhưng khi truyền đạt cho chúng tôi, ông ấy nói rất to để kích thích mọi người.”

DN Dragons sẽ có một tuần để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận chung kết trên sân của đội thắng ở cặp HCM Wings City/HN Buffaloes. Sau thành công ở ba trận đấu đã qua, HLV Donte Hill cần phải tiếp tục có những “nước cờ độc” để giúp DN Dragons tiếp tục viết nên câu chuyện “cổ tích” vẫn còn dang dở.

Thanh Hoài - Thể thao Việt Nam | 19:25 05/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục