Vấn đề & Sự kiện: Ông Hùng Dũng phe ai...

15:31 Thứ bảy 07/01/2012

Trong những nhân vật gọi là “người của Liên đoàn” làm quan bên VPF thì ông Lê Hùng Dũng là nhân vật được coi là có tiếng nói trọng lượng bởi ông… có tiền, nhiều tiền. Bóng đá ta, cứ có tiền là dễ ăn nói, dễ tạo quyền lực. Nhưng, VPF thiếu gì người lắm tiền, thậm chí hơn cả ông Hùng Dũng.

Khi ông Dũng dọa...

Ở VFF, vai trò lẫn tầm ảnh hưởng của ông Hùng Dũng là khá rõ ràng. Có ông, tiền tài trợ cho giải chuyên nghiệp mới tăng lên đột biến. Tiền thưởng cho các ĐTQG dễ kêu gọi hơn. Với VFF, ông bầu, tổ chức nào có tiền và hào phóng với họ thì dễ được chiếu cố. Dân bóng banh còn rỉ tai nhau nếu duy trì được phong độ, có khi nhiệm kỳ sau ông Dũng đễ trúng ghế Chủ tịch VFF như chơi.

Để tiến hành “đảo chính” BTC cũ, lập nên VPF, các ông bầu đã phải trông đợi rất nhiều vào ông Hùng Dũng. Thực tế, thời điểm đó, ông Dũng được coi như đã cùng chiến tuyến với nhóm bầu Kiên.

Khi VPF lập ra rồi, ai ngờ ông Hùng Dũng rơi vào thế kẹt như bây giờ. Tất cả cũng vì vụ VFF bán bản quyền truyền hình đến 20 năm. Ông Hùng Dũng là Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính, thành viên của Thường trực VFF nên không thể đứng ngoài và phủ nhận trách nhiệm. Trong trường hợp này, ông Dũng buộc phải ngả về VFF, giữ gìn uy tín cho VFF.

Ông Lê Hùng Dũng (phải) và ông Phạm Nhật Vũ, Chủ tịch HĐQT AVG

Trong khi đó, bầu Kiên dù trên danh nghĩa chỉ ngang vai với ông Dũng và ông Đoàn Nguyên Đức trong HĐQT VPF (Phó Chủ tịch HĐQT VPF), nhưng ông Kiên lại được HĐQT giao toàn quyền xử lý vụ bản quyền truyền hình.

Với bầu Kiên, chúng ta đã thấy rất rõ ông không thể thỏa hiệp với VFF không chỉ trong vụ bản quyền truyền hình. Thậm chí, ông này sẵn sàng ra tòa để giải quyết vụ việc đang nóng bỏng thời gian qua. Ông Hùng Dũng trong thế đứng giữa 2 làn đạn, không khó xử mới là lạ. Ông đã đăng đàn bảo rằng VFF đã làm đúng quy trình khi ký hợp đồng với AVG. Ông đã “dọa” khả năng Eximbank (không ai khác ông là Chủ tịch HĐQT) đang xem xét có nên rút lui trong tư cách nhà tài trợ cho Super League. Với tư cách Phó Chủ tịch VFF, Phó Chủ tịch HĐQT VPF, trong thời điểm nền bóng đá đang dầu sôi lửa bỏng mà ông Dũng “dọa” như thế, dù nghe có vẻ hợp lý, nhưng không đắc nhân tâm và thiện chí chút nào.

Tầm quan trọng của ông Dũng?

Đến đây, người hâm mộ có lẽ không ít người chưng hửng và suy nghĩ: Ông Hùng Dũng đang phe ai? Ông Dũng đang muốn cách mạng bóng đá VN theo chiều hướng quyết liệt hay nửa vời? VPF đại diện cho quyền lợi của các cổ đông, trong đó các CLB và cả VFF đều có phần, có nghĩa đại diện quyền lợi cho cả nền bóng đá chứ không phải riêng mấy ông bầu.

Nếu Eximbank bỏ cuộc, chưa hẳn giải đã ngưng trệ bởi có thể lúc đó các ông Nguyễn Đức Kiên, Đoàn Nguyên Đức, Võ Quốc Thắng chắc chắn sẽ nhảy vào để tìm đủ số tiền “đập vào” khoản tài trợ mà Eximbank đang bỏ ra. Với tiềm lực kinh tế, các ông bầu trên không quá khó chữa cháy vấn đề tài trợ.

Và khi đã như thế, thì vai trò và tầm ảnh hưởng của ông Dũng trong HĐQT VPF chắc chắn sẽ bị suy giảm. Lúc đó, những người bạn của ông trong HĐQT sẽ không còn tin tưởng vị Phó Chủ tịch HĐQT nhưng vẫn còn “ân tình” quá sâu đậm với VFF, tổ chức đang bị dư luận cả nước lên án ầm ầm.

Lúc này, với vị trí đặc biệt như thế, ông Dũng nên có chính kiến lẫn động thái rõ ràng. Trước hết, ông phải một vị sứ giả hòa bình để làm sao khiến “màn đánh nhau” giữa VFF-AVG-VPF kết thúc càng nhanh càng tốt, trên cơ sở các bên đều có lợi.

Làm sao các bên cùng nhau chia sẻ khó khăn trong bối cảnh bóng đá VN thời kỳ quá độ khó tránh khỏi những hệ lụy do cách làm thiển cận cũ. Làm sao để các bên ngồi lại với nhau cùng tháo gỡ khó khăn để mùa giải 2012 thực sự đi vào ổn định. Đấy mới là nguyện vọng chung của khán giả cả nước.

Dù khó, nhưng nếu nỗ lực thì ông Lê Hùng Dũng vẫn làm được. Như thế, dư luận mới thực sự công nhận ông có tâm huyết với sự nghiệp cách mạng nền bóng đá VN theo chiều hướng tích cực.

Vai trò của ông Lê Hùng Dũng do đó rất quan trọng trong quan hệ giữa VFF và AVG, trong vụ “kiện thế kỷ” mang tên bản quyền truyền hình.
Ngọc Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục