Tổng kết VBA ngày 10/7 - "Cá basa" tung tăng bay nhảy, "Trâu Thủ đô" cất tiếng gầm vang

05:39 Thứ tư 11/07/2018

TinTheThao.com.vnLoạt trận VBA ngày 10/7 đã kết thúc với những chiến thắng dành cho những đội bóng được đánh giá cao hơn, Cantho Catfish và Hanoi Buffaloes.

Trên sân nhà, Cantho Catfish đã nhanh chóng thể hiện sự lấn lướt và vượt lên dẫn trước Danang Dragons 21 điểm chỉ sau 20 phút thi đấu.

Dù đã chơi rất nỗ lực trong khoảng thời gian sau đó, thế nhưng, trước sức tấn công mãnh liệt của đối thủ, "Rồng sông Hàn" đã không thể tạo nên bất ngờ và đành chấp nhận thất thủ với tỷ số 78-88.

Còn ở cặp đấu giữa Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes, với quyết tâm giành chiến thắng đầu tiên trước đối thủ trong giai đoạn Regular Season, đội bóng của HLV Todd Purves đã trình diễn một phong độ ấn tượng và liên tiếp giành lợi thế trên bảng tỷ số.

Dù để "Khủng long đỏ" vùng lên và suýt có được cơ hội san hòa sau đó, tuy nhiên, sự xuất sắc của Mike Bell đã giúp Hanoi Buffaloes kết thúc trận đấu với tỷ số 75-69.

Sau đây là những điểm nhấn chính của loạt trận VBA ngày 10/7.

VBA-3

Cantho Catfish đang thể hiện một phong độ "bá đạo". 

Phong độ "bá đạo" của Cantho Catfish

Kể từ sau thất bại trước Saigon Heat, đội bóng của HLV Kevin Yurkus đã giành đến 4 chiến thắng liên tiếp và củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với tỷ lệ thắng 83.3%.

Đáng chú ý, trong 4 trận đấu đó, các học trò của HLV Kevin Yurkus ghi trung bình 93 điểm và chỉ để thua 75.5 điểm, một phong độ hết sức đáng nể.

Trong cuộc đối đầu với Danang Dragons, Cantho Catfish tiếp tục thể hiện khả năng tấn công thăng hoa khi có đến 9 cái tên đã ghi điểm cho đội bóng miền Tây. Nổi bật nhất, không ai khác chính là De Angelo Hamilton với 35 điểm và 23 rebounds.

Nếu tiếp tục duy trì những màn trình diễn như thế này, việc trở thành câu lạc bộ đầu tiên lọt vào vòng đấu Playoffs dường như không phải là mục tiêu quá xa vời của "Cá Basa".

Xem thông số trận đấu giữa Cantho Catfish và Danang Dragons

VBA-9

Thông số của Cantho Catfish. 

VBA-10

Thông số của Danang Dragons. 

Hanoi Buffaloes và "chuyến tàu thăng tiến"

Cùng với Cantho Catfish, Hanoi Buffaloes chính là đội bóng có phong độ vô cùng ấn tượng trong khoảng 2 tuần trở lại đây khi họ đã giành được 3 chiến thắng liên tiếp.

Đối đầu với Thang Long Warriors, các học trò của HLV Todd Purves đã thi đấu vô cùng bình tĩnh, tận dụng tốt các cơ hội và biết cách ghi điểm ở những thời khắc quyết định nhất.

Điểm mạnh của "Những chú trâu" nằm ở khả năng kiểm soát thế trận tài tình của những gương mặt như Vincent Nguyễn, Stefan Nguyễn hay Lê Ngọc Tú. Cả ba cầu thủ này đều sở hữu kỹ thuật cá nhân hiệu quả, khả năng quan sát tuyệt vời cùng những tình huống phán đoán trận đấu cực kỳ tốt.

VBA-5

Hanoi Buffaloes (áo trắng) đã áp sát ngôi đầu của Cantho Catfish sau chiến thắng trước Thang Long Warriors. 

Tuy nhiên, Hanoi Buffaloes sẽ cần phải xiết chặt thêm nữa sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự khi họ đã để Thang Long Warriors tiến rất gần đến cơ hội san hòa trong hiệp 4.

Chạm trán với Cantho Catfish, một đội bóng rất giỏi chơi tấn công trận tới, nếu phạm phải những sai lầm như vậy, sẽ rất khó để các học trò của HLV Todd Purves đánh bại đối thủ và đe dọa ngôi đầu. 

Xem thông số trận đấu giữa Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes

VBA-8

Thông số của Hanoi Buffaloes. 

VBA-7

Thông số của Thang Long Warriors. 

Thử thách cho nhóm cuối

Nếu như màn trình diễn ấn tượng của Hanoi Buffaloes đã giúp "Những chú trâu" nâng tỷ lệ thắng lên 66.7% thì trận thua vừa rồi đã khiến con số đó của Thang Long Warriors giảm xuống chỉ còn 33%.

Dù đã có sự trở lại của Trương Hoàng Trung, thế nhưng, Thang Long Warriors vẫn tỏ ra khá vô duyên trong những pha dứt điểm và với hiệu suất dứt điểm 39%, trong khi tỷ lệ ném phạt cũng chỉ đạt 66%, không quá khó hiểu khi đội bóng của HLV Predrag Lukic đã phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp trong mùa giải.

Trong khi đó, với Danang Dragons, tình hình còn bi đát hơn khi họ vừa không có sự phục vụ của các tay ném nội binh trụ cột (Nguyễn Hoàng Tuấn, Trần Tiến Thịnh), lại vừa tụt dốc phong độ với chuỗi 4 trận thua liên tiếp.

Nếu không sớm cải thiện những màn trình diễn của mình, "Rồng sông Hàn" hoàn toàn có thể bị các đối thủ xếp sau đuổi kịp và tụt lại trong cuộc đua giành vé tham dự vòng Playoffs. 

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 05:09 11/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục