VBA lượt trận 10/07: Đại tiệc của tấn công và phòng ngự

17:23 Thứ ba 10/07/2018

TinTheThao.com.vnThang Long Warriors chạm trán Hanoi Buffaloes chính là màn đọ sức của 2 CLB có lối chơi phòng ngự hay nhất VBA 2018. Trong khi đó, trận đấu giữa Cantho Catfish và Danang Dragons luôn mang đến cho người hâm mộ sự phóng khoáng trong cách tiếp cận.

Cuộc so tài của hai đội bóng cùng thành phố, Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes chính là màn đọ sức giữa những câu lạc bộ có lối chơi phòng ngự hay nhất VBA 2018.

Trong khi đó, trận đấu giữa Cantho Catfish và Danang Dragons luôn mang đến cho người hâm mộ sự phóng khoáng trong cách tiếp cận, nét quyến rũ của lối chơi tấn công cùng những cơn “mưa điểm” làm nức lòng các khán giả.

Thang Long Warriors – Bài toán lực lượng

Kể từ khi HLV Predrag Lukic tiếp quản “chiếc ghế nóng” tại Thang Long Warriors, “Các chiến binh Khủng long” đã trở thành câu lạc bộ sở hữu lối chơi phòng ngự khoa học, tổ chức chặt chẽ và hiện tại đang là đội để thua ít điểm nhất tại VBA 2018 (68.2 điểm).

Tuy nhiên, những chấn thương liên tiếp gần đây của các trụ cột như Ryan Lê hay Trương Hoàng Trung đã khiến đội bóng gặp phải ít nhiều khó khăn về nhân sự. Chạm trán với Hanoi Buffaloes, đội bóng đang có phong độ cao với chuỗi hai trận thắng liên tiếp sẽ là một “bài toán” không dễ giải quyết dành cho “Các chiến binh Khủng long”.

Tuy nhiên, Thang Long Warriors có khá nhiều lý do để tự tin trước cuộc đối đầu này. Lần đụng độ gần nhất, câu lạc bộ chủ nhà thi đấu Sư Phạm đã giành chiến thắng 63-62 trước đối thủ và xuyên suốt mùa giải năm ngoái, “Các chiến binh Khủng long” cũng có thành tích bất bại khi chạm trán Hanoi Buffaloes.

vba-2

 Thang Long Warriors sở hữu thành tích đối đầu vượt trội so với Hanoi Buffaloes.

Với việc, bộ ba trụ cột Jaywuan Hill (có trung bình 20.2 điểm), Tô Quang Trung (14.4 điểm) và Justin Young (9.8 điểm) đang có phong độ ẩn định, cùng sự bùng nổ bất ngờ có thể đến từ những nội binh như Đặng Thái Hưng (8.2 điểm) hay Đỗ Xuân Nam (5.6 điểm), “Các chiến binh Khủng long” đang hướng đến mục tiêu nối dài chuỗi thắng trong những trận derby Thủ đô.

Hanoi Buffaloes – Tiếp nối phong độ

Sau khởi đầu mùa giải có phần chật vật, Hanoi Buffaloes đã lấy lại phong độ với hai chiến thắng liên tiếp gần đây. Không những sở hữu khả năng dứt điểm chuẩn xác, “Trâu Thủ đô” còn gây ấn tượng bởi hệ thống phòng ngự kiên cố với tầm hoạt động vô cùng hiệu quả, Hiện tại, đoàn quân của HLV Todd Purves đang là đội để thua ít điểm thứ hai tại VBA 2018 (trung bình 72.4 điểm), chỉ xếp sau Thang Long Warriors.

Nếu như “Các chiến binh Khủng long” sẽ thiếu vắng một số trụ cột trong trận đấu tới thì với Hanoi Buffaloes, họ đang có đủ “binh hùng tướng mạnh” để thực hiện mục tiêu đả bại đối thủ lần đầu tiên trong giai đoạn Regular Season.

Trong một ngày các tay ném chủ chốt như Lê Ngọc Tú (ghi trung bình 15 điểm), Mike Bell (18 điểm), Stefan Nguyễn (15.25 điểm) hay Vincent Nguyễn (11.2 điểm) chơi “vào phom”, đoàn quân của HLV Todd Purves hoàn toàn có thể giành chiến thắng ngay tại nhà thi đấu Sư Phạm.

vba-3

 Lê Ngọc Tú được người hâm mộ “Trâu Thủ đô” kì vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng. 

Trận đấu giữa Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes sẽ diễn ra vào lúc 19:00 ngày 10/07/2018 tại NTD ĐH Sư Phạm.

Cantho Catfish – “Ông vua” của bóng rổ tấn công

Ngày 7 tháng 10 năm 2017, màn chạm trán giữa Cantho Catfish và Danang Dragons tại nhà thi đấu Đa năng Cần Thơ đã xác lập nên nhiều kỷ lục của giải đấu. Đó là đội bóng ghi được nhiều điểm nhất (Cantho Catfish 105 điểm), tổng số điểm ghi được nhiều nhất (204 điểm với tỷ số 105 – 99), số lần ném 3 điểm thành công nhiều nhất (15 lần của Cantho Catfish), số cầu thủ ghi trên 30 điểm lớn nhất (3 cầu thủ) và số cầu thủ ghi trên 20 điểm nhiều nhất (5 người).

Gần 9 tháng sau, vẫn là đoàn quân của HLV Kevin Yurkus tự xô đổ những kỷ lục của chính mình khi “nã” vào bảng rổ của đối thủ cũ, Danang Dragons 111 điểm và ghi đến 45 điểm từ những pha bắn 3. Đặc biệt, đó cũng là trận đấu có đến 6 cầu thủ ghi trên 20 điểm (4 cho Cantho Catfish và 2 cho đội bóng miền Trung).

Với những thống kê đáng nể đó, không quá khi nói rằng Cantho Catfish đang là “ông vua” của bóng rổ tấn công tại VBA 2018. Hiện tại, câu lạc bộ miền Tây cũng đang là gương mặt ghi điểm nhiều nhất (trung bình 87 điểm/trận), kiến tạo tốt nhất (16.4 assists/trận) và tranh cướp bóng hiệu quả nhất giải đấu (10.8 steals/trận).

vba-4

 Cantho Catfish lập kỉ lục mới về điểm số ghi được ngay tại “Hang Rồng” của Danang Dragons.

Với việc những nội binh quan trọng nhất của Danang Dragons như Nguyễn Hoàng Tuấn và Trần Tiến Thịnh gần như không góp mặt trong trận đấu tới, đoàn quân của HLV Kevin Yurkus đang đứng trước cơ hội lớn để đánh bại đối thủ thêm một lần nữa và gia cố ngôi vị đầu bảng của mình.

Danang Dragons – Vượt khó trên sân khách

“Rồng sông Hàn” đã có một khởi đầu mùa giải ấn tượng với 3 chiến thắng liên tiếp và giữ vị trí dẫn đầu suốt 3 tuần thi đấu. Tuy nhiên, với những mất mát liên tiếp về nhân sự khi Nguyễn Hoàng Tuấn, Trần Tiến Thịnh gặp chấn thương còn HLV Donte Hill không thể chỉ đạo ở trận gần nhất, Danang Dragons đã không còn duy trì được phong độ ổn định trong những cuộc chạm trán vừa qua.

Để vượt qua Cantho Catfish, HLV Donte Hill cần phải tìm ra cách hạn chế tối đa sức tấn công của đội bóng miền Tây trước khi nghĩ đến việc tạo nên một cuộc lật đổ ngay tại nhà thi đấu Đa năng Cần Thơ.

Đây sẽ là một nhiệm vụ không hề dễ dàng khi Danang Dragons không được đánh giá cao trong việc phòng ngự dưới rổ (để đối thủ ghi đến 52 điểm trong khu vực hình thang ở lần chạm mặt gần nhất), trong khi đó, các hậu vệ của họ lại chưa đủ cơ động để có thể “bắt chết” những ngôi sao tấn công bên phía Cantho Catfish như Nguyễn Phú Hoàng, Sang Đinh hay Lê Hiếu Thành (bộ 3 ghi đến 61 điểm ở trận trước).

vba-5

 Thiếu vắng nhân sự do chấn thương khiến đội bóng sông Hàn chững lại so với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp đầu mùa.

Tuy nhiên, trong tình cảnh khó khăn nhất, người hâm mộ đang kỳ vọng các học trò của HLV Donte Hill sẽ nỗ lực hết mình nhằm làm nên một điều bất ngờ ngay trên sân của đội bóng đầu bảng.

Trận đấu giữa Cantho Catfish và Danang Dragons sẽ diễn ra vào lúc 19:00 ngày 10/07/2018 tại NTD Đa năng Cần Thơ.

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 17:00 10/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục