Tổng kết VBA tuần 4: "Cá Basa" nối dài mạch thắng, "Trâu Thủ đô" bức phá ngoạn mục

17:51 Thứ hai 09/07/2018

TinTheThao.com.vnTuần thi đấu thứ 4 của VBA 2018 đã chứng kiến màn trình diễn thăng hoa của Hanoi Buffaloes và Cantho Catfish.

Đội bóng của HLV Todd Purves đã giành hai chiến thắng liên tiếp trước Danang Dragons và Saigon Heat, qua đó, vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Đáng chú ý, trong chuyến làm khách tại nhà thi đấu CIS, tiền phong Lê Ngọc Tú đã ghi đến 33 điểm, qua đó, thiết lập nên kỷ lục ghi điểm mới dành cho nội binh.

Trong khi đó, hai trận thắng ấn tượng của Cantho Catfish trước Thang Long Warriors và Danang Dragons đã giúp câu lạc bộ miền Tây soán ngôi đầu của Saigon Heat. Đặc biệt, tại cuộc chạm trán với “Rồng sông Hàn” ở nhà thi đấu Quân Khu 5, các học trò của HLV Kevin Yurkus đã ghi tên mình vào lịch sử giải đấu khi có đến 111 điểm, vượt qua thành tích của chính họ năm ngoái (105 điểm).

Nếu như Hanoi Buffaloes và Cantho Catfish là những cái tên đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong tuần thì ở phía ngược lại, Saigon Heat, Danang Dragons hay Thang Long Warrios đã có những trận đấu chưa tốt, điều khiến họ tạm thời thất thế trong cuộc đua trên bảng xếp hạng.

vba-2

 Đương kim vô địch VBA 2017 Thang Long Warriors có nhiều kết quả không như ý từ đầu mùa đến giờ.

Xô đổ kỷ lục ghi điểm, Cantho Catfish khép lại tuần thi đấu hoàn hảo

Nếu như trước tuần thi đấu thứ 4, Cantho Catfish chỉ đứng ở vị trí thứ 3 với tỷ lệ thắng 66.7% thì khép lại hai lượt trận, đội bóng của HLV Kevin Yurkus đã ngạo nghễ chiếm ngôi đầu với hai chiến thắng liên tiếp, qua đó, nâng thành tích lên con số 80%.

Đối đầu với những nhà đương kim vô địch Thang Long Warriors tại nhà thi đấu Sư Phạm, câu lạc bộ miền Tây đã trải qua những giây phút khó khăn khi liên tiếp để “Các chiến binh Khủng long” vượt lên dẫn điểm. Tuy nhiên, nỗ lực tuyệt vời của Cantho Catfish trong khoảng thời gian cuối trận đã giúp đội bóng Basa giành trận thắng nghẹt thở.

Tiếp đến, trong cuộc chạm trán Danang Dragons tại nhà thi đấu Quân Khu 5, các học trò của HLV Kevin Yurkus đã thể hiện một phong độ tuyệt vời khi ghi đến 111 điểm (kỷ lục mới của giải đấu) và đánh bại đối thủ với cách biệt 111-80.

vba-3

 Cantho Catfish lập kỉ lục ghi điểm trong trận đại thắng Danang Dragons ngay tại “Hang Rồng”.  

Biến động nơi top đầu

Nếu như Cantho Catfish mang đến những màn trình diễn “hủy diệt” thì ngược lại, các đối thủ của đội bóng miền Tây nơi top đầu như Saigon Heat hay Danang Dragons lại có những trận đấu chưa hoàn hảo.

Saigon Heat sau chiến thắng trước chính “Rồng sông Hàn” (83-69) đã có một trận đấu chưa thực sự thành công khi để Hanoi Buffaloes vượt qua trên sân nhà với tỷ số 72-65.

Kết quả này đã khiến “Ông 30” tạm đánh mất ngôi đầu với tỷ lệ thắng chỉ còn 66.7%. Tuy nhiên, với việc khoảng cách với đội xếp trên đang còn rất sát sao (Cantho Catfish có tỷ lệ thắng 80%), đoàn quân của HLV David Singleton hoàn toàn có thể “quật ngã” đối thủ để giành lại vị trí dẫn đầu ngay trong tuần thi đấu tới.

sgh

 Saigon Heat vẫn còn nhiều cơ hội chiếm lại ngôi đầu BXH VBA 2018.

Về phía Danang Dragons, việc phải chơi với mật độ 3 trận/6 ngày đã khiến thể lực của các cầu thủ bị suy giảm đáng kể. Hậu quả dẫn đến, các học trò của HLV Donte Hill đã không còn giữ được sự hiệu quả trong thi đấu và từ chỗ “độc bá” ngôi đầu với tỷ lệ thắng 100%, đội bóng miền Trung đã rơi xuống vị trí thứ 4 với thành tích chỉ còn 50%.

Thêm vào đó, việc tay ném trụ cột Trần Tiến Thịnh gặp phải chấn thương trong cuộc đối đầu với Cantho Catfish đã khiến lực lượng của Danang Dragons bị tổn thất nghiêm trọng. Vì vậy, “Rồng sông Hàn” sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong khoảng thời gian tới nếu muốn trở lại với cuộc đua top đầu.

da-nang

 Những chấn thương liên tiếp khiến Danang Dragons gặp khó trong bài toán nhân sự.

Hanoi Buffaloes và cú “chạy rốt-đa”

Sau khởi đầu có phần chậm chạp, Hanoi Buffaloes đã có màn tăng tốc ấn tượng trong tuần rồi với hai chiến thắng liên tiếp.

Chạm trán đội bóng được đánh giá cao, Danang Dragons, Hanoi Buffaloes đã có một chiến thắng kịch tính khi đánh bại đối thủ với tỷ số 86-76. Việc tay ném trụ cột Zach Allmon và HLV Donte Hill bên phía đội bóng miền Trung phải lần lượt rời sân trong khoảng thời gian cuối (do lỗi phạt), đã tạo điều kiện để “Trâu Thủ đô” bứt lên và thiết lập lợi thế dẫn điểm.

Ngay sau đó, dù phải hành quân đến “chảo lửa” CIS và đối đầu với câu lạc bộ đang dẫn đầu bảng xếp hạng khi ấy, Saigon Heat, thế nhưng Hanoi Buffaloes vẫn mang đến một màn trình diễn thăng hoa để giành chiến thắng với tỷ số 72-65.

Đáng chú ý, Lê Ngọc Tú đã có một trận đấu tuyệt vời khi ghi đến 33 điểm (số điểm kỷ lục của một nội binh) và góp công lớn vào chiến tích của đội bóng Thủ đô. Với những kết quả ấn tượng trên, Hanoi Buffaloes đã vươn lên vị trí thứ 3 với tỷ lệ thắng 60%, qua đó, “phả hơi nóng vào gáy” vào hai câu lạc bộ xếp trên.

ngoc-tu

 Lê Ngọc Tú phá kỉ lục nội binh ghi điểm nhiều nhất của chính mình trong trận thắng Saigon Heat vừa qua.

Khép lại tuần thi đấu thứ 4, cuộc đua tại VBA 2018 đã chứng kiến những sự thay đổi lớn với việc ba đội bóng dẫn đầu đang lần lượt là Cantho Catfish (tỷ lệ thắng 80%), Saigon Heat (66.7%) và Hanoi Buffaloes (60%).

Câu lạc bộ từng “hùng bá” ở “ngôi vương” tuần trước, Danang Dragons nay đã rơi xuống vị trí thứ 4 (tỷ lệ thắng 50%) và họ đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt đến từ Thang Long Warriors (tỷ lệ thắng 40%). Với khoảng cách sát sao giữa các đội bóng trên bảng xếp hạng, cục diện tại VBA 2018 hứa hẹn sẽ còn rất nhiều thay đổi lớn ở phía trước.

Infographic tuần qua:

info

 

Lịch thi đấu VBA 2018 Tuần 5 (10/7 – 15/7)

Ngày 10/7 (19h – Nhà thi đấu Đại học Sư Phạm) – Thang Long Warriors vs Hanoi Buffaloes

Ngày 10/7 (19h – Nhà thi đấu Đa năng Cần Thơ) – Cantho Catfish vs Danang Dragons

Ngày 12/7 (19h – Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương) – Hochiminh City Wings by Jetstar vs Saigon Heat

Ngày 14/7 (17h – Nhà thi đấu Đại học Bách Khoa) – Hanoi Buffaloes vs Cantho Catfish

Ngày 15/7 (17h – Nhà thi đấu Quân Khu 5) – Danang Dragons vs Saigon Heat

Bảo Bảo | 17:01 09/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục