Thua sốc, Everton xát muối vào vết thương của người Anh

07:12 Thứ sáu 20/03/2015

Không chỉ "sạch bóng" tại Champions League, đại diện duy nhất của nước Anh là Everton cũng đã bị loại khỏi Europa League theo cách hết sức cay đắng.

Chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi những tưởng sẽ là động lực để Everton thêm một lần nữa vượt qua Dynamo Kiev. Thế nhưng, ở trận lượt về bi kịch thực sự đã xảy đến với Everton khi họ bất ngờ để thua đậm với tỉ số 2-5 (tổng tỉ số 4-6) và buộc phải dừng bước từ vòng 1/8 Europa League. Sau Champions League, người Anh lại phải nhận thêm một cú sốc khác từ Europa League.

Dynamo Kiev có chiến thắng không tưởng trước Everton. Ảnh: Internet

Cùng với lợi thế mong manh có được trong trận lượt đi, nên Everton tỏ ra khá thận trọng khi bước vào chuyến làm khách Dynamo Kiev. Trong khi đó ở chiều ngược lại, đại diện Ukraine tỏ ra tự tin khi được chơi bóng trên sân nhà. Trong thế bất lợi, Dynamo Kiev buộc phải dâng cao tấn công ngay từ đầu.

Sau một hồi giằng co, tới phút 21, tỉ số đã được mở cho Dynamo Kiev sau cú dứt điểm khó chịu từ ngoài vòng cấm của Andriy Yarmolenko. 8 phút sau, Lukaku đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Everton, giúp đại diện của nước Anh giữ vững lợi thế.

Dẫu vậy, việc tuyến phòng ngự liên tiếp mắc sai lầm sau đó đã khiến đội bóng vùng Merseyside phải trả giá. Trong hiệp một, ngoài bàn thắng của Yarmolenko, chủ nhà Kyiv còn có thêm được hai bàn thắng nữa để vươn lên dẫn trước 3-1 nhờ công của Lukasz Teodorczyk và Miguel Veloso.

Sang hiệp 2, Everton không còn nắm trong tay lợi thế buộc họ phải đẩy cao đội hình tấn công. Dynamo Kiev thì hoàn toàn ngược lại, họ chủ động chơi chắc bên phần sân nhà. Và những pha phản công chớp nhoáng giúp đội bóng Ukraine có thêm hai bàn nữa trong hiệp hai nhờ công của Oleg Gusev và Vitorino Antunes.

Tới phút 82, Phil Jagielka có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-5 cho Everton. Thế nhưng mọi chuyện đã quá muộn và đội bóng nước Anh đã không tránh khỏi thất bại thảm hại. Thua chung cuộc 4-6, Everton vỡ mộng vào tứ kết Europa League.

Như vậy, sau khi Everton bị Dynamo Kiev loại với tổng tỉ số 4-6, Premier League đã "sạch bóng" tại các Cúp châu Âu. Theo thống kê, đây là lần đầu tiên sau 20 năm (từ 1995), bóng đá Anh mới chứng kiến hiện tượng buồn như vậy.

Trước đó, cả Liverpool và Tottenham đều bị loại tại vòng 32 đội Europa League. Trong khi đó, tại sân chơi danh giá Champions League, 3 "ông lớn" của bóng đá Anh là Chelsea, Arsenal và Man City cũng đã phải dừng bước ở ngay vòng 1/8 theo nhiều cách khác nhau.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục