Thua cả 4 trận vòng loại, Indonesia nhắm HLV "khủng" từng đánh bại Đức ở World Cup

15:10 Chủ nhật 03/11/2019 | 2

Sau những thất bại bẽ bàng ở vòng loại World Cup 2022 gần đây, Indonesia sắp thực hiện một sự thay đổi lớn.

Ở vòng loại World cup 2022 khu vực châu Á, khi nhìn vào thành tích thi đấu của 3 "ông lớn" Đông Nam Á thì ai cũng thấy rằng Indonesia đang gây thất vọng lớn nhất. Đội bóng xứ vạn đảo đã để thua 4 trận liền trước các đối thủ Malaysia, Thái Lan, UAE và Việt Nam. Đáng nói hơn là mỗi trận họ đều để thủng lưới ít nhất là 3 bàn và trình diễn một lối chơi khiến người hâm mộ không thể hài lòng.

Chính vì thế, mới đây tân Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Indonesia - ông Mochamad Iriawan quyết định sẽ thực hiện một cuộc cách mạng, bắt đầu từ vị trí HLV. Theo thông tin từ zing, ứng cử viên sáng giá nhất được người Indo nhắm đến là ông Shin Tae-yong, một người đồng hương của HLV Park Hang-seo đang dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Indonesia tính chiêu mộ HLV người Hàn - Bóng Đá

 HLV Shin Tae-yong từng dẫn dắt Hàn Quốc đánh bại Đức ở World Cup 2018.

Trang Bola của Indonesia đã nhắc đến tài năng của HLV người Hàn Quốc: "Đẳng cấp của HLV Shin Tae-yong là không phải bàn cãi, ông ấy đã giúp U23 Hàn Quốc vô địch U23 châu Á năm 2016. Ông còn đưa U20 Hàn Quốc vào vòng 16 đội ở U20 World Cup 2017, mới nhất là dẫn dắt đội bóng xứ kim chi đánh bại Đức ở World Cup 2018."

Rõ ràng, LĐBĐ Indonesia đang rất "thèm khát" vị HLV người Hàn và nhà báo Ario Yosia của nước này cũng tiết lộ: "Indonesia cần học tập Việt Nam cũng như Thái Lan trong việc mời các HLV Hàn Quốc và Nhật Bản về dẫn dắt ĐTQG vì đây 2 nền bóng đá tiêu biểu của châu Á."

Dương Quang | 14:35 03/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục