Thiệt quân nặng, nhưng Man City có muốn thua cũng khó

00:08 Thứ năm 20/09/2018

TinTheThao.com.vnThiếu vắng nhiều trụ cột ở trận mở màn Champions League, thế nhưng có nhiều lý do để tin Man City vẫn sẽ "đánh phủ đầu" và giành chiến thắng trước đối thủ Lyon.

Đêm mai, nhà ĐKVĐ Premier League Manchester City sẽ bước vào trận đấu khai màn tại Champions League của mình trước đại diện đến từ nước Pháp là Olympique Lyon. Và trước một đội bóng mà muốn thua cũng khó như vậy, có lẽ dù thiếu đi một vài ngôi sao chủ chốt, nhưng với chiều sâu đội hình của mình The Citizens cũng chẳng việc gì phải từ bỏ triết lý tấn công, vùi dập đối thủ của mình.

Trong ngày mà nửa xanh thành Manchester hướng đến một chiến thắng nhằm tạo đà tâm lý, có lẽ sơ đồ mà HLV Pep Guardiola sẽ đưa ra hẳn là 4-1-4-1. Lựa chọn này vừa giúp các cầu thủ áo xanh dễ dàng tạo ra những đường bàn bật “thêu hoa dệt gấm” với hàng tiền vệ dày đặc, vừa có thể giúp họ chống lại lối chơi phòng ngự phản công mà rất có thể những đội bóng cửa dưới nói chung và Lyon nói riêng sử dụng khi phải đối đầu với một ông lớn như Man City. 

Thiệt quân nặng trước thềm đại chiến, Man City vẫn nên

 Gabriel Jesus đã sẵn sàng để "kế vị" Aguero.

Về phương diện nhân sự, như đã nói ở đầu bài, đội chủ sân Etihad chắn chắn sẽ không có được đội hình mạnh nhất. Sự vắng mặt đáng tiếc đầu tiên có lẽ phải kể đến trường hợp của Sergio Aguero. Kể từ khi gia nhập đội bóng hồi 2011 với mức giá 38 triệu bảng Anh - đắt thứ nhì lịch sử CLB thời điểm ấy, chân sút người Argentina đã chứng tỏ số tiền mà các ông chủ Ả Rập phải chi ra để có được sự phục vụ của anh là đáng đến từng xu. Đến thời điểm này đã 7 năm trôi qua, dù El Kun đang chuẩn bị bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp, thế nhưng anh cùng các CĐV cũng không có gì phải lo lắng, bởi tại nửa xanh thành Manchester đã có một Gabriel Jesus sẵn sàng "kế vị". 20 bàn thắng sau 39 trận đấu ở mùa giải 2017-18, tài năng của tiền đạo người Brazil là không phải bàn cãi. Trong bối cảnh tiền đạo chủ lực, người đàn anh Aguero gặp chấn thương, đã đến lúc trung phong 21 tuổi chứng tỏ cho người ta thấy mình đủ khả năng để đưa Man City lên đến đỉnh cao. 

Sự vắng mặt đáng kể thứ hai đó là trường hợp của Kevin De Bruyne. Vai trò của Bruyne trong công thức chiến thắng của Pep là không phải bàn cãi. Anh là hạt nhân, là khởi nguồn sáng tạo, là người đem lại sức sống cho những đợt lên bóng của Man City. Thế nhưng như đã biết, cầu thủ người Bỉ đã dính phải một chấn thương gối nghiêm trọng và sẽ không thể trở lại cho đến trước tháng mười hai này. Thế nhưng với những David Silva, Ilkay Gundogan hay tân binh Riyad Mahrez, thì dẫu cho không có được đội hình mạnh nhất nhưng rõ ràng The Citizens vẫn chẳng có gì để phải ngại Lyon cả.

Thiệt quân nặng trước thềm đại chiến, Man City vẫn nên

Không De Bruyne, nhưng David Silva và Gundogan vẫn đủ sức giúp Man City giữ 3 điểm ở lại Etihad.

Ở tuyến ba, Benjamin Mendy cũng không có cơ hội đóng góp cho đội nhà ở trận này. Dẫu vậy cũng như tuyến đầu và tuyến giữa, nhân sự mà HLV người Tây Ban Nha đang nắm trong tay nơi hàng phòng ngự cũng "không phải dạng vừa đâu". John Stones, Vincent Kompany, Nicolas Otamendi  và cả Aymeric Laporte nữa, họ chắc hẳn sẽ khiến Pep phải đau đầu bởi đơn giản, cả bốn đều rất xuất sắc nên khó lòng tìm được lý do để bỏ ai chọn ai.

Anh Tú | 11:05 19/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục