Saigon Heat 110-94 Mono Vampire: “Điểm 8” cho chất lượng

19:57 Thứ hai 18/12/2017

TinTheThao.com.vnBước vào trận đấu thứ 2 ở ABL 2017/2018, Saigon Heat đã có được chiến thắng tưng bừng trước đại diện đến từ Thái Lan – Mono Vampire.

Sau thất bại ở trận ra quân trước Formosa Dreamers, đại diện của Việt Nam đã nhập cuộc với khí thế ngất trời. Thế nên chiến thắng chung cuộc với tỷ số 110-94 (thành tích cao nhất trong những lần tham dự ABL của Saigon Heat) là điều hoàn toàn xứng đáng. Duy chỉ có một vài khuyết điểm còn tồn tại ở SGH sau trận đấu này, nhưng không đáng kể.

Đại thắng trong ngày thiết lập kỷ lục

25353921_1466639306781991_5646730269542303852_n

 Hiệu suất dứt điểm của SGH đã tốt hơn rất nhiều.

Khác với trận đấu khai màn trước đối thủ Dreamers, HLV Kyle Julius đã thực hiện một sự thay đổi trong đội hình. Theo đó, Horace Nguyễn đã bị đẩy lên trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Lê Ngọc Tú. Sau đó, dù đưa Lê Ngọc Tú ra sân, song Stefan Nguyễn là cái tên được HLV Julius ưu tiên chứ không phải cầu thủ của Da Nang Dragons.

Nhờ đó, lối chơi của đội chủ nhà đã trở nên trơn tru hơn rất nhiều. Như thường lệ, Akeem Scott luôn là trung tâm trong những tình huống tấn công của SGH và cầu thủ 33 tuổi đã trải qua một ngày thi đấu quá hay. Và không chỉ riêng Scott, Việt Arnold, Moses Morgan cũng có những đóng góp rất lớn cho SGH với lần lượt 23 điểm và 26 điểm. Cùng với một Travele Jones xuất sắc y hệt trận Dreamers (18 điểm, 5 rebounds và 5 assists).

Điều khác biệt lớn nhất của SGH khi có được chiến thắng đầu tiên ở ABL mùa giải 2017/2018 không gì khác nằm ở khía cạnh hiệu suất ghi điểm. Kyle Julius vẫn bố trí cho các học trò của mình chơi đúng với phong cách “No size” của ông – tức là vận hành lối chơi dựa trên sự cơ hội của các cầu thủ và đặc biệt là những tình huống ném ba điểm.

Trận trước, SGH có hiệu suất ném ba điểm với tỷ lệ thành công chỉ dừng lại ở mức 19%. Thế nhưng, con số ấy đã tăng một cách chóng mặt với 48% trong trận vừa rồi. Đó thực sự là một "bữa tiệc 3 điểm" thịnh soạn với hai nhân tố chính là Akeem Scott và Moses Morgan – hai cầu thủ này có lần lượt 6 và 5 cú ném ba điểm thành công. Xếp ngay sau đó là Việt Arnold với 4 tình huống ba điểm chuẩn xác và 2 cú ném còn lại được thực hiện bởi hai nội binh là Stefan Nguyễn và Tô Quang Trung.

SGH có được tổng tỷ lệ dứt điểm thành công ở trận đấu này là 53% - với 41/76 pha dứt điểm chuẩn xác. Nhờ đó, SGH có đến 110 điểm ở trận đấu này và đó là thành tích cao nhất của Heat kể từ khi tham dự đấu trường ABL.

Hai khiếm khuyết còn đọng lại

vquy8723-1456

 Các cầu thủ SGH vẫn mắc quá nhiều lỗi Turnover. 

Không thể phủ nhận, đó là màn trình diễn vượt xa mức tưởng tượng của SGH. Thế nhưng, đoàn quân của HLV Kyle Julius vẫn còn đó hai vấn đề lớn và cần phải khắc phục ngay nhằm hướng đến mục tiêu chiến thắng ở những trận đấu sau.

Nhìn vào bảng thống kê chỉ số sau trận, tất cả gần như ở mức hoàn hảo và SGH có thể đánh bại bất kỳ đội bóng nào ở ABL nếu như duy trì được điều này. Nhưng vẫn có một “điểm đen” trong số đó là 16 lần mắc lỗi Turnover – con số gấp đôi so với tổng lần mắc Turnover của SGH ở trận đấu trước đó với Dreamers (8 lần). Dẫn đầu ở lỗi Turnover không ai khác chính là Akeem Scott ới 5 lần. Tiếp đó trung phong Travele Jones (3 lần), Việt Arnold, Moses Morgan và Lê Ngọc Tú (2 lần) và 1 lần Turnover của Horace Nguyễn, Stefen Nguyễn.

Bên cạnh đó, đây là trận đấu mà đội hình của SGH phải căng sức ra để cày ải trong bối cảnh những cầu thủ khác như Tâm Đinh, Justin Young… vẫn chưa thể ra sân – trong khi HLV Julius chỉ sử dụng 3/6 cầu thủ ở trên băng ghế dự bị. Morgan là người chơi nhiều nhất với tổng số phút lên đến 40. Jones chơi gần 37 phút và Scott, Việt Arnold cũng gần như tương tự. Rõ ràng với cuộc đua dài hơi như ABL, đây là điều rất đáng báo động và ít nhất ở trận đấu tới, SGH cần một lực lượng đầy đủ nhất để HLV Julius có thể thoải mái xoay vòng đội hình.

Như cả đội hình của Vampire trong trận đấu vừa rồi. Đội bóng này sử dụng hết toàn bộ 7 cầu thủ trên ghế dự bị của mình, trong đó của Kruatiwa (chơi 17 phút), Phuagla (15 phút), Ananti (16 phút) và Apiromvilai (9 phút). Đó là điều mà SGH cũng cần phải làm để giữ sức cho các cầu thủ, đồng thời tạo ra được nét tươi mới trong lối chơi khi đội hình chính đang gặp bế tắc.

Với trận thắng này, SGH đã tạm vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH ABL 2017/2018 với thành tích 1-1. Sau đây 3 ngày, SGH sẽ có trận tái đấu với chính Mono Vampire trên đất Thái Lan. Hy vọng thầy trò HLV Julius sẽ giữ vững phong độ và niềm tin để có thể hạ gục đối thủ thêm một lần nữa. 

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:36 18/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục