Sai lầm đắt giá của sao đua xe đạp ở giải Tour de France

15:22 Thứ hai 21/07/2014

Các ngôi sao thể thao thường ít phạm sai lầm và một khi quyết định sai, họ phải trả giá đắt. Việc này đã xảy ra với ngôi sao đua xe đạp Alberto Contador ở giải Tour de France 2014.

Alberto Contador tơi tả, chân bị chấn thương nặng trong vụ ngã xe ở chặng 10, giải Tour de France 2014 - Nguồn: Associated Press

Tài năng và kinh nghiệm đã giúp Contador 2 lần lên ngôi vô địch giải đua xe đạp lớn và danh giá nhất thế giới. Song ở giải năm nay, tay đua người Tây Ban Nha này đã không tính toán kĩ trong lúc thi đấu. Hậu quả là anh dính chấn thương nghiêm trọng và phải sớm nói lời chia tay.

Contador đã gặp tai nạn ngã xe khi đổ dốc với tốc độ cao ở chặng đua thứ 10 của giải, bị gãy xương ống chân và không thể tiếp tục thi đấu.

Căn nguyên của sự cố này là do anh muốn nạp năng lượng. Một tay lấy thanh dinh dưỡng, Contador điều khiển xe bằng tay còn lại nhưng không may là xe anh đâm vào một hốc đá và hành trình Tour de France 2014 của tay đua xe đạp ngôi sao này chấm dứt. Trong tiếc nuối, Contador cho biết: “Tôi thật buồn và thất vọng. Bao nhiêu nỗ lực và hi sinh đã bị hủy hoại”.

Trước khi Contador rút lui vì chấn thương, đương kim vô địch giải là Chris Froome đã bị gãy bàn tay và cổ tay trong các vụ ngã xe và phải bỏ cuộc hồi thứ Tư tuần trước.

Vĩnh Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục