Rosberg giải nghệ khiến Hamilton xấu hổ

16:59 Thứ hai 05/12/2016

TinTheThao.com.vnTay đua người Anh bày tỏ sự thất vọng vì không có cơ hội đòi lại chức vô địch từ tay Rosberg vào năm 2017.

Sau khi lên ngôi vô địch thế giới lần đầu tiên trong sự nghiệp, Rosberg đã khiến nhiều người bất ngờ khi thông báo giải nghệ chỉ 5 ngày sau sau đó. Tuy nhiên, Hamilton cho rằng anh không ngạc nhiên khi nghe tin này.

Tay đua từng ba lần vô địch thế giới nói: "Anh ấy cũng có một gia đình để quan tâm. Anh ấy muốn có thêm con và F1 lấy đi của bạn quá nhiều thời gian. Liệu tôi có nhớ sự ganh đua với anh ấy? Tất nhiên rồi".

Hamilton và Rosberg cùng thi đấu cho Mercedes từ năm 2013. Trong khoảng thời gian này, mối quan hệ này  xấu đi vì sự ganh đua danh hiệu. Rosberg đã hai lần liên tiếp thua Hamilton trong cuộc đua giành chức vô địch ở năm 2014 và 2015.

33B83BC000000578-0-image-a-67_1468010157191

Sẽ không còn sự cạnh tranh chức vô địch giữa Hamilton và Rosberg như điều đã xảy ra trong vài năm trở lại đây. 

Hamilton cũng khẳng định rằng cả anh và môn F1 sẽ nhớ Rosberg. Thêm vào đó tay đua người Anh cũng bày tỏ sự thất vọng vì không thể đòi lại chức vô địch từ tay Rosberg vào năm 2017.

"Không có cậu ấy trong đội ở mùa giải tới, đó sẽ là một cảm giác xa lạ. Môn thể thao này sẽ nhớ cậu ấy và tôi cầu chúc những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cậu ấy".

"Tất nhiên, thật xấu hổ khi cậu ấy không cho tôi cơ hội đòi lại chức vô địch hoặc cố gắng đòi lại nó, nhưng đó là lựa chọn của cậu ấy và tôi tôn trọng nó. Hãy ra đi khi đang trên đỉnh cao nếu bạn có thể", tay đua 31 nói tiếp.

Sau sự kiện Rosberg giải nghệ sốc, Mercedes cũng đang phải tìm kiếm tay đua thay thế. Hiện tại có sẽ có năm cái tên sáng giá đó là: Max Verstappen, Sebastian Vettel, Fernando Alonso, Valtteri Bottas và Pascal Wehrlein. Trong những cái tên ở trên thì Bottas được đánh giá cao nhất bởi dễ ký hợp đồng và không gây ra những bất đồng với Hamitonl.

Công Lương-Thể Thao Việt Nam | 16:19 05/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục