Premier League họp bàn, VAR sắp bị "tiêu diệt"?

11:08 Thứ tư 13/11/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐại diện của các đội bóng tại Premier League sẽ họp bàn với người đứng đầu công tác trọng tài Mike Riley để cùng thảo luận về tính hiệu quả mà VAR mang lại.

Ngay trong mùa giải đầu tiênVAR được mang vào áp dụng tại Premier League, công nghệ này đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của những sự chỉ trích.

Hàng loạt những cách xử lý khó hiểu của VAR cùng tổ trọng tài tại Premier League đã khiến không chỉ các đội bóng bị ảnh hưởng, mà bên cạnh đó ngay nó cũng mang lại cảm giác khó chịu cho NHM trong lúc thưởng thức các trận đấu.

Theo thống kê, có đến 29 quyết định ở Premier League tính đến thời điểm này bị đảo ngược bởi phòng VAR được đặt ở Stockley Park, qua những tình huống việt vị, bóng chạm tay và những cú tắc bóng. Ngoài ra, còn có vô số quyết định khác chưa bị can thiệp bởi VAR.

Premier League họp bàn, VAR sắp bị

 VAR đang mang đến rất nhiều tranh cãi tại Premier League mùa này.

Vào thứ Năm tới đây, đại diện 20 đội bóng đang thi đấu ở Premier League sẽ ngồi lại với người đứng đầu công tác trọng tài, Mike Riley để cùng thảo luận về tính hiệu quả mà VAR mang lại.

Trả lời những thắc mắc từ truyền thông, Neil Swarbrick, người phụ trách VAR tại trung tâm điều khiển Stockley Park, mới đây cũng đã chia sẻ rằng: "Chúng tôi mới chỉ ở giai đoạn đầu tiên với VAR, Premier League mới chỉ đi qua 12 vòng và cần thêm thời gian để sử dụng và vận hành VAR. Hiện tại tôi chấm khoảng điểm 7. Chúng tôi có nhiều quyết định đúng hơn nhờ VAR. Nếu hiện tại là 7 trong thời gian đầu áp dụng, trong 2 năm nữa, tôi hy vọng có thể là 8,5 hoặc 9 điểm".

Kỳ Anh | 10:30 13/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục