Pep Guardiola sắp bị phế truất vị trí số 1 thế giới về lương

11:53 Thứ sáu 09/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnKhông bao lâu nữa, Pep Guardiola sẽ không còn giữ danh hiệu chiến lược gia được hưởng lương cao nhất thế giới.

zzz

  Pep hiện hưởng lương cao nhất. Ảnh: Internet.

Cuối mùa giải năm ngoái, để ve vãn HLV Pep Guardiola, Man City đã đưa ra lời đề nghị cực kỳ hấp dẫn và biến Pep trở thành HLV có thu nhập cao nhất làng túc cầu. Cụ thể, thuyền trưởng xứ sở bò tót hiện đang đút túi số tiền lên đến 15 triệu bảng/năm.

Đây thực sự là mức lương khổng lồ thế nhưng sắp tới, có khả năng Pep sẽ không còn giữ ngôi vị số 1 về lương bổng nữa. Tờ Corriere dello Sport đưa tin, HLV kỳ cựu Marcello Lippi đã nhận được một lời đề nghị khủng từ CLB Guangzhou Evergrande.

Guangzhou không quá xa lạ với 'Gã đầu bạc' khi ông từng dẫn dắt đội bóng này trong 3 mùa giải (2012 đến 2014), giành 3 chức vô địch Trung Quốc liên tiếp cùng tỉ lệ thắng lên tới hơn 65%. Sau khi hết hợp đồng, Lippi đảm nhiệm vai trò Giám đốc bóng đá nhưng sớm từ chức vào năm 2015.

Hiện tại Guangzhou muốn tái hợp với Lippi và sẵn sàng rót vào tài khoảng ông 420.000 bảng mỗi tuần, tương đương 16 triệu bảng/năm, qua đó chính thức vượt mặt Pep Guardiola để trở thành chiến lược gia sở hữu mức lương cao nhất thế giới.

Hiện tại, đứng sau Pep Guardiola chính là đại kình địch Jose Mourinho với mức lương ít hơn 1,2 triệu bảng/năm. Người xếp thứ 3 không ai khác chính là HLV Carlo Ancelotti khi ông được Bayern Munich trả 9 triệu bảng/năm.

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 12:00 09/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục