NYIAS 2012: "Rắn đua" SRT Viper GTS-R 2013

14:56 Thứ bảy 07/04/2012

SRT Viper GTS-R 2013 sẽ đưa tên tuổi của tập đoàn Chrysler trở lại giải đua American Le Mans Series (ALMS).

Trong triển lãm New York năm nay, tập đoàn Chrysler đã thu hút không ít sự chú ý với màn ra mắt hai mẫu xe tính năng cao SRT Viper và Viper GTS 2013. Không dừng ở đó, thành viên trong bộ tam Detroit còn giới thiệu thêm mẫu xe đua mới mang tên SRT Viper GTS-R.

Ai cũng biết, dòng xe Viper vốn đã tham gia làng đua xe từ khá lâu. Bắt đầu từ năm 1996, dòng xe Viper đã lăn bánh trên đường đua với mẫu xe GTS-R giành chiến thắng trong giải FIA GT 1997-1999. Ngoài ra, GTS-R còn đứng đầu 5 giải GT quốc tế khác đồng thời trở thành mẫu xe Mỹ đầu tiên được phát triển dựa trên xế thương mại về nhất trong 24 Hours of Daytona năm 2000.

SRT Viper phiên bản đua và thương mại.

Đây cũng là lần đầu tiên tập đoàn Chrysler giới thiệu phiên bản đua bên cạnh mẫu xe thương mại trong cùng một sự kiện. Được phát triển để tham gia giải American Le Mans Series 2012 (ALMS), Viper GTS-R là thành quả hợp tác giữa SRT Motorsports và công nghệ Riley. Theo kế hoạch, SRT sẽ tham gia giải đua với 2 chiếc Viper GTS-R và 4 tay lái.

"Tôi nghĩ không nên coi nhẹ tầm quan trọng của việc dòng xe SRT Viper quay trở lại làng đua xe chuyên nghiệp", ông Scott Atherton, chủ tịch kiêm CEO giải đua ALMS, phát biểu. "Tập đoàn Chrysler đã có lịch sử đua kéo dài và đầy rẫy thành công cùng với giải ALMS. Sự trở lại của tập đoàn Chrysler hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thú vị hơn cho giải ALMS năm nay".

Phạm Tuyết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục