Những vụ chuyển nhượng đáng chú ý nhất sau ngày thứ 15

16:16 Thứ tư 16/01/2013

Kết thúc ngày thứ 15 ở kì chuyển nhượng mùa Đông, Arsenal và Man Utd đã có những thuận lợi rõ rệt cho kế hoạch tăng cường lực lượng.

Ngày hôm qua, Lyon đề nghị nhượng lại Yoann Gourcuff cho Arsenal với giá chỉ 3 triệu bảng. Đây là một động thái khá bất ngờ, bởi hồi năm 2009, đội bóng Pháp phải chi tới 20 triệu bảng mới có được Gourcuff từ Milan.

Yoann Gourcuff

Đến giờ, HLV Arsene Wenger vẫn chưa xuống tiền cho bất kì thương vụ nào. Song giới quan sát tin rằng, chiến lược gia người Pháp đang nhắm mua thêm 2 tân binh chất lượng cho Pháo thủ, và Gourcuff là một trong số đó.

Một cầu thủ khác ở Ligue 1 cũng đang trên đường đến Premier League. Đó là Moussa Sissoko của Toulouse. Do Stiliyan Petrov vẫn đang phải trị thương suốt từ tháng 3 năm ngoái, Aston Villa cần có Sisoko để khỏa lấp vào vị trí này.

Moussa Sissoko

Cũng trong ngày hôm qua, nhiều tờ báo ở Anh đã đồng loạt đưa tin Man Utd đang rất quan tâm đến Agel Di Maria. Tuy nhiên, phải đến khi mùa giải năm nay kết thúc, Man Utd mới chính thức xúc tiến việc hỏi mua tiền vệ người Argentina của Real.

Nhưng ngay trong tháng Một này, người hâm mộ Man Utd sẽ có cơ hội chào đón một ngôi sao cập bến Old Trafford. Theo Daily Mail, Man Utd đang gần đạt được thỏa thuận với Crystal Palace trong việc chiêu mộ Wifried Zaha. Dự kiến, chỉ trong 2 ngày tới, ngôi sao trẻ người Anh gốc Bờ Biển Ngà này sẽ trở thành người của Quỷ đỏ.

Fernando Muslera (trái)

Cùng với Zaha, thủ thành Fernando Muslera của Galatasaray cũng có thể sẽ cập bến Old Trafford ngay trong kì chuyển nhượng này. Hiện có nhiều nguồn tin cho rằng, Man Utd đang có kế hoạch tìm người thay thế David De Gea khi thủ thành người Tây Ban Nha đang nằm trong tầm ngắm của Real.

Ở một diễn biến đáng chú ý khác, Liverpool đã bị đội bóng kém danh tiếng Southampton vượt mặt vào phút chót trong vụ chiêu mộ Vegard Forren. Hậu vệ người Na Uy đã quyết định hủy kế hoạch đến Anfield thử việc, bởi Molde đã chấp đề nghị hỏi mua từ Southampton, và bản thân Forren cũng được tân binh Premier League cam kết dành cho một suất đá chính thường xuyên.

Vegard Forren

"Tóm trượt" Forren, song Liverpool vẫn còn nguyên cơ hội chiêu mộ trung vệ Federico Fazio từ Sevilla. Để giành chiến thắng trong cuộc đua này với Hamburg và Hoffenheim, Liverpool sẽ phải trả cho Sevilla không dưới 3 triệu bảng.

Willian

Ở London, Chelsea đã quyết định nhảy vào cuộc đua giành Willian. Tiền vệ người Brazil đã lộ rõ ý định chia tay Shakhtar Donetsk khi chưa chịu trở lại đội bóng sau kì nghỉ Đông. Tottenham đã chủ động liên hệ với Shakhtar Donetsk từ trước, song với sự xuất hiện của Chelsea, đội chủ sân White Hart Lane chắc chắn phải đưa ra quyết định kết thúc thương vụ này càng sớm càng tốt.
Gia Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục