Những điều rút ra sau trận đấu Than.QN vs Home Utd

08:28 Thứ năm 06/04/2017 | 1

Cuộc đối đầu giàu cảm xúc trên sân Mỹ Đình giữa Than.QN và Home Utd đáng để người ta phải suy ngẫm và rút ra nhiều điều.

1. Than QN hay nhưng không may

Xét một cách công bằng trận đấu với Home Utd là một trận đấu hay của Than QN. Họ nhập cuộc có phần chậm chạp nhưng đã vùng lên rất mạnh mẽ. Có những thời điểm Than QN ép sân đến mức đội khách gần như không được chạm vào bóng. Các cầu thủ như Minh Tuấn hay Xuân Tú đã nhiều lần khiến khán giả Thủ đô phải bật dậy. bởi những pha xử lý kĩ thuật. Nếu trọng tài không quá nặng tay ở tình huống thổi phạt 11m và bàn thắng của Patiyo ở phút thứ 53 được công nhận thì mọi chuyện đã có thể rất khác.

 - Bóng Đá

 Than Quảng Ninh thi đấu hay trước Home Utd trên sân nhà nhưng họ không may mắn. 

2. HLV Phan Thanh Hùng còn rất nhiều việc phải làm với hàng phòng ngự

Cặp trung vệ của Than QN là Trung Hiếu ( tên nhập tịch của Kizito ) và Minh Tùng hôm nay đã có một trận đấu thảm họa. Họ bất lực trong việc theo kèm tiền đạo Plazibat của Home Utd và để cầu thủ này ghi đến 4 bàn. Ở cả 4 bàn thắng của tiền đạo mang áo số 9 này, cặp trung vệ của Than QN đều mắc lỗi vị trí, họ đứng quá xa nhau, chỉ cần một người bị vượt qua thì khung thành của đội chủ nhà đã rộng mở.

3 Bị loại khỏi AFC Cup là điều tốt với Than Quảng Ninh

Một điều bất lợi cho Than QN trước trận đấu này là vấn đề thể lực của các cầu thủ không đảm bảo, đặc biệt là các cầu thủ mới ở đội tuyển về. Minh Tuấn có lẽ là ví dụ rõ ràng nhất. Từ phút thứ 70 anh gần như không thể theo kịp các cầu thủ đội khách, bàn thắng ở phút 78 có lẽ là điểm sáng duy nhất của Tuấn. Việc phải căng sức cho nhiều mặt trận đã khiến các cầu thủ hao mòn thể lực quá nhiều, và thực tế là nó đã dẫn đến hệ quả là số ca chấn thương của Than QN tăng cao. Vì vậy, bị loại khỏi AFC Cup cũng là cơ hội để thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tập trung hoàn toàn cho các mặt trận trong nước, đặc biệt là V-League.

4 Tuyệt vời cổ động viên đất mỏ

SVĐ Mỹ Đình ngày hôm nay đã đón đông các CĐV của Than QN lặn lội đến HN để cổ vũ cho đội bóng con cưng, đặc biệt trong số đó có rất nhiều cô động viên là người nước ngoài. Họ cùng nhau hát, cùng nhau hô vang những khẩu hiệu suốt cả trận đấu. Họ cũng mang đến sân rất nhiều bóng bay, cờ, pháo bông, điều đó tạo nên một góc sân Mỹ Đình sôi động và đầy màu sắc. Có lẽ chính nhờ nguồn động viên này mà các cầu thủ Than QN, dù rất mệt, nhưng cũng đã cháy hết mình đến những phút cuối cùng để mang lại một trận cầu thật sự mãn nhãn.

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 07:40 06/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục