Ngày Tim Cahill giải cứu "Chuột túi"

14:25 Thứ tư 07/09/2016

TinTheThao.com.vnMột pha đệm bóng đơn giản, từ một tình huống chọn vị trí và tưởng chừng như không có gì. Tim Cahill lại giúp đội bóng xứ sở chuột túi có 3 điểm quan trọng.

CrtlvtLUIAADK64

 Ở tuổi 36, Cahill vẫn là người hùng 

Chỉ 4 phút sau khi vào sân, Tim Cahill khiến khán đài sân Mohammed Bin Zayed im lặng. UAE là một đối thủ khó chịu, nhất là khi họ vừa bất ngờ hạ Nhật Bản ở lượt trước.

Gần 2/3 thời gian của trận đấu, Australia loay hoay tìm đường vào khung thành thủ môn Khalid Essa. Sở hữu trong tay nhiều ngôi sao đang thi đấu tại Bundesliga hay Premier League như Robbie Kruse hay Bradley Smith, tuy nhiên màn trình diễn mà Kruse - tiền đạo thuộc biên chế Bayer Leverkusen làm trong trận đấu chỉ là nỗi thất vọng.

Mãi đến khi lão tướng 36 tuổi vào sân, họ mới có bàn thắng-không-thể-đơn-giản hơn.

"Đó là những gì tôi muốn. Tôi muốn bọn họ sợ hãi khi tôi vào sân," Cahill nói với Fox Sports sau trận. Một lời nói đầy hình tượng. Ở những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp, thi đấu tại đội bóng quê nhà Melbourne City sau khi đã chu du đủ vòng trái đất, Cahill giờ hài lòng với vai trò siêu dự bị cho Australia.

Bàn thắng thứ 48 sau 92 lần thi đấu cho ĐTQG, Cahill đã xé lưới 27 đội tuyển trong suốt sự nghiệp của mình, đa phần trong đó là các đội tuyển tại châu Á. UAE là nạn nhân mới nhất.

"Tôi muốn đáp lại những sự tôn trọng mà tôi đã nhận được trong suốt 10 năm qua. Tôi luôn cố gắng hết sức mình có thể để giúp đỡ đội bóng. Mỗi phút, mỗi giây tôi mang trên mình màu áo ĐTQG có ý nghĩa rất lớn."

Nên nhớ rằng cựu cầu thủ của Everton đã không chơi bất kỳ một trận đấu chuyên nghiệp nào trong suốt hai tháng qua. Kể từ khi rời Hangzhou Greentown về Melbourne City, Tim Cahill phải tập chay, bởi giải A- League phải tới tháng 10 mới khởi tranh.

Nhưng với thái độ, tinh thần thi đấu chuyên nghiệp, Tim Cahill chắc chắn sẽ lại đóng vai trò quan trọng trong chặng đường còn lại của Australia ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á, nơi họ đã có hai chiến thắng tuyệt đối.


 

NT - Thể Thao Việt Nam | 14:47 07/09/2016
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục