Neymar: Dối trá hay yếu đuối?

18:33 Thứ bảy 04/11/2017

TinTheThao.com.vnGiới truyền thông chỉ trích Neymar phản bội Barca, không trung thành với PSG khi muốn đến Real. Nhưng đừng vội phán xét tiền đạo người Brazil khi bạn chưa đủ hiểu cậu ấy.

Nói thật có gì sai?

Đến PSG mới chỉ 11 vòng đấu nhưng Neymar đã bày tỏ mong muốn sang Real để thay thế Ronaldo vào năm 2019. Hiện tại chân sút người Brazil cũng công khai chỉ trích đội bóng cũ Barcelona. Cụ thể khi vừa rời đội bóng xứ Catalonia, anh đã tỏ thái độ hờn dỗi đội bóng cũ. Anh chia sẻ trên Football Espana: “Có những lúc ban liên đoàn tại Barcelona kêu tôi không nên tiếp tục ở lại. Tôi cảm thấy rất buồn vì điều này.”

Neymar: Dối trá hay yếu đuối? - Bóng Đá

 Neymar chịu lép vế trước Messi quá lâu

Nhưng đừng vội đánh giá cầu thủ người Brazil là kẻ phản bội bởi nhiều người cũng tỏ ra bất bình thay cho Neymar. Ví như Hội cầu thủ người Pháp (viết tắt là UNFP) đã đăng lên Twitter với nội dung bảo vệ tiền đạo của PSG.

UNFP hoàn toàn ủng hộ Neymar và không ngần ngại cho lời khuyên nếu cầu thủ của PSG yêu cầu. Chúng tôi chưa bao giờ thấy một đội bóng nào hèn nhát như Barca khi đâm đơn kiện Neymar và đòi ít nhất 8,5 triệu euro, chỉ vài ngay sau bỏ túi… 222 triệu euro.”

Không những người ngoài mà chính bố của Neymar cũng lên tiếng bênh vực con trai: “Đó là một quyết định khó khăn. Tôi buộc con trai mình ở lại ư? Không hề có chuyện đó. Neymar có quyền làm những gì mà mình muốn. Con trai tôi là cầu thủ còn trách nhiệm của tôi là vun vén sự nghiệp cho nó."

Neymar: Dối trá hay yếu đuối? - Bóng Đá

 Anh dối trá hay yếu đuối?

Nếu các cule nghĩ những lời lẽ bảo vệ Neymar chỉ “đổ đầu” Barca khi anh sang PSG thì chưa thật sự chính xác. Nhưng ngay từ khi Neymar sang Barcelona thì tháng 03/2014, thầy của anh cũng đã không hài lòng về thái độ của CLB xứ Catalonia. Cụ thể cựu HLV Santos Muriay Ramalho chia sẻ: “Tôi thấy cậu ấy đang buồn. Barca chỉ chăm chăm phục vụ người nào đó mà không phải cậu ấy. Neymar cứ mãi ngồi dự bị từ ngày này sang ngày khác.”

Ngài Ramalho chia sẻ điều này khi Neymar ngồi dự bị trong khi Messi vẫn luôn đá chính. Điều này chứng tỏ Neymar “buồn” vì Barca đối xử bất công là hoàn toàn có lý. Chân sút người Brazil nói không sai nhưng vì thời điểm anh chia sẻ thông tin này thì anh đã là người của PSG. Nói thật thì có gì sai để truyền thông chỉ trích anh là “phản bội”?

Vì anh yếu đuối muôn đời anh vẫn yếu đuối!

Đến tận hôm nay khi hỏi về Messi Neymar vẫn xem M10 là bạn và khẳng định anh sang PSG là không phải vì chạy trốn cái bóng của Messi. Nhưng công bằng mà nói ở Barca Messi vẫn là vua và ngay từ thời gian đầu sang Tây Ban Nha thi đấu thì thầy cũ của anh, HLV Ramalho đã ám chỉ “Barca đang chăm chăm phục vụ người nào đó”. Vậy “người nào đó” là ai? Tại sao ngay lúc đó giới truyền thông không đặt câu hỏi sâu hơn?

Neymar: Dối trá hay yếu đuối? - Bóng Đá

 Nayemar đang mâu thẫu với Cavani

Neymar chấp nhận cái “người nào đó” suốt 4 mùa giải để cống hiến hết mình tại Barca. Vậy thì tại sao lại trách anh khi rời đội bóng Catalonia? Có lẽ đến khi rời Barca, anh mới đủ tự tin công khai những tâm sự vốn dĩ đã chôn dấu quá lâu trong lòng.

Còn hiện tại anh bày tỏ mong ước đến Real để thay thế Ronaldo vào năm 2019 thì bị truyền thông chỉ trích “đứng núi này trông núi nọ”. Nhưng có lẽ đặt vào tâm trạng của Neymar bạn cũng làm như thế. Bởi trong nội bộ của đội bóng chủ sân Công viên các hoàng tử, Neymar đang gặp áp lực khi xảy ra mâu thuẫn với Cavani. Và hai chân sút này không xem nhau như bạn bè.

Hơn nữa, Neymar tỏ ra bất mãn với HLV Emery khi ông chỉ trích về tấm thẻ đỏ trong trận PSG hòa Marseille 0-0. “Tôi đã chịu đựng rất nhiều nhưng không thể chống lại nổi những pha phạm lỗi quá thô bạo của họ. Tôi buộc phải phản khán. Nếu các bạn không tin, thì nhìn cơ thể tôi thì bạn biết rồi đấy.”

Neymar: Dối trá hay yếu đuối? - Bóng Đá

 Neymar muốn ra đi để làm chân sút số 1

Có thể nhìn thấy được hoàn cảnh mà chân sút người Brazil trải qua tại PSG tương tự như anh phải chịu tại Barcelona. Anh phải thi đấu với một cái bóng của đàn anh, bị HLV không thông cảm. Dường như 4 năm tại Barca đã quá đủ với tiền đạo này, anh không muốn mình phải trải qua những ngày tháng như ở Barca nữa. Bởi thế anh mới lên tiếng muốn sang một CLB mới.

Họa chăng cái sai của Neymar là anh quá thẳng tính, chia sẻ tất cả mọi thứ trên báo chí để nhận không biết bao nhiêu lời chỉ trích từ dư luận. Nhưng mặt khác Neymar sợ bị làm cái bóng, sợ không thể làm một tiền đạo số một.

Anh không chấp nhận được việc mình cứ mãi bị đàn anh che mờ nên mới tìm đường thoái lui. Barca cũng thế, PSG cũng vậy. Nếu nói chân sút người Brazil ngổ ngáo, dối trá thì tại sao anh lại chọn con đường bỏ chạy khi gặp sự cạnh tranh? Hãy công bằng và đừng quá hà khắc với Neymar! Có lẽ chân sút này mãi là một người yếu đuối, bởi điều gì cũng cần đến người khác bảo vệ, cũng muốn an toàn bằng cách chạy thật xa!

Trang Ý - BongDa.com.vn - TTVN | 18:20 04/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục