Philippines sẽ dưỡng quân khi gặp đội tuyển Việt Nam

20:06 Thứ ba 25/11/2014

HLV Thomas Dooley thừa nhận ông sẽ có điều chỉnh về mặt nhân sự khi gặp Việt Nam ở lượt trận cuối cùng của AFF Cup năm nay.

Philippines đã sớm giành vé vào bán kết sau 2 trận toàn thắng. Họ đánh bại Lào 4-1 và Indonesia 4-0. Đây là khởi đầu tốt nhất của Philippines tại các kỳ AFF Cup. Ở trận đấu cuối cùng gặp Việt Nam, Philippines có thể tính toán để bảo toàn lực lượng, chuẩn bị cho vòng bán kết.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu với Indonesia, HLV Thomas Dooley cho biết: “Tôi hạnh phúc với chiến thắng này. Trước trận đấu tôi không nghĩ chúng tôi có được màn trình diễn như thế. Tất cả các cầu thủ ở các tuyến của chúng tôi đều chơi rất tốt. Trước mắt chúng tôi chỉ còn 1 trận đấu và toàn đội sẽ cố gắng thi đấu tốt nhất”.

Philippines có đội hình dày và chất lượng nên nếu có điều chỉnh ở trận gặp ĐTVN họ vẫn rất đáng gờm. Ảnh: Hoàng Tâm.

“Hiện tại tôi đã có 2 cầu thủ bị chấn thương. Một người bị chấn thương ở đùi, 1 người chấn thương ở gót chân. Họ đều có thể lực rất tốt nên tôi hy vọng họ sẽ trở lại sớm. Nhưng ở trận đấu gặp Việt Nam, tôi sẽ có một số điều chỉnh nhỏ về mặt nhân sự”.

Trước khi bước vào trận gặp Lào, tiền vệ Paul Mulders của họ đã bị chấn thương đùi. Trong trận gặp Indonesia vừa qua, trung vệ Juan Guirado cũng thi đấu được vài phút trước khi được thay thế bằng Robert Gier. Rất có thể hai cầu thủ này sẽ được cho nghỉ ở trận gặp ĐTVN vào hôm 28/11 tới.

Theo thống kê, đội hình của Philippines tại giải có đến 19/21 cầu thủ mang trong mình 2 dòng máu từ Anh, Thụy Sỹ, Tây Ban Nha, Nhật Bản… HLV Thomas Dooley không cho rằng họ không xứng đáng được thi đấu cho ĐTQG.

Ông nhấn mạnh: “Tôi không biết Philippines có bao nhiêu cầu thủ nhập tịch nhưng nếu họ có cha, mẹ, ông, bà là người Philippines và mang trong mình dòng máu của Philippines thì đều xứng đáng có mặt trong đội hình thi đấu trên sân. Tôi hoan nghênh những đóng góp của họ cho ĐTQG”.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục