HLV Miura: ‘Thắng đậm Thái Lan thì khó, nhưng 1-0 thì có thể’

11:30 Thứ hai 12/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chiến lược gia người Nhật Bản cho biết đã chuẩn bị kỹ càng để lần đầu tiên trong sự nghiệp có thể thắng Thái Lan.

Thái Lan rất mạnh. Họ sở hữu lực lượng chất lượng, xếp trên Việt Nam trên BXH của FIFA và ở bảng đấu này cũng có được nhiều điểm số hơn. Tuy nhiên, bóng đá luôn bất ngờ, Việt Nam hoàn toàn có thể thắng trong trận đấu ngày mai. Thắng Thái Lan với cách biệt 4,5 bàn thì khó nhưng 1 bàn thì có thể,” HLV Miura chia sẻ trước trận đấu với Thái Lan trong khuôn khổ lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2018 – khu vực châu Á.

HLV Miura tự tin ĐT Việt Nam có thể giành chiến thắng cách biệt 1 bàn trước Thái Lan. Ảnh: Nhật Minh.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, Thái Lan nhiều lần thách tuyển Việt Nam đá đôi công. Khi được hỏi liệu sẽ đáp trả đối thủ thế nào, HLV Miura từ chối trả lời, ông muốn dành cho thầy trò HLV Kiatisuk sự bất ngờ.

“Xin phép được bí mật nhân sự và cách chơi của ĐT Việt Nam, chúng tôi sẽ trả lời trên sân. Thái Lan và Iraq có cách chơi hoàn toàn khác nhau, vì vậy ĐT Việt Nam đã chuẩn bị đấu pháp khác trận trước và nhập cuộc cũng khác. Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ Thái Lan và sẽ có cách chơi hợp lý để khắc chế đối phương, đồng thời tạo điều kiện để phát huy điểm mạnh của cầu thủ Việt Nam,” HLV Miura nói thêm.

Cũng giống như rất nhiều người hâm mộ Việt Nam, HLV Miura khao khát thắng Thái Lan. Kể từ khi ký hợp đồng với VFF, chiến lược gia người Nhật Bản đã ba lần đụng đội bóng xứ chùa vàng khi đá giao hữu, đá vòng loại World Cup và đá SEA Games, thành tích vô cùng đáng thất vọng khi toàn thua.

Tôi luôn theo đuổi tham vọng thắng Thái Lan. Tôi đã thua nhiều khi đối đầu với đối thủ này. Tôi hy vọng mình có thể làm được điều gì đó bất ngờ tại giải đấu này. Mong người hâm mộ sẽ tới sân cổ vũ để ĐT Việt Nam sẽ giành kết quả tốt trong trận đấu tối mai”, HLV Miura nói.

Trước trận đấu, Công Vinh nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ đối thủ như HLV Kiatisuk, Chanathip,... Tuy nhiên, tiền đạo người xứ Nghệ cho rằng đây có thể là “cái bẫy”, bản thân anh cần tỉnh táo để chơi hết mình với người Thái. Cầu thủ người xứ Nghệ cũng hy vọng người hâm mộ sẽ tới sân đông bởi thời điểm khó khăn như hiện tại mới là lúc các cầu thủ cần tới sự ủng hộ.

Nhật Minh | 11:09 12/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục