HLV Graechen không an tâm về hàng công của U19 Hoàng Anh Gia Lai

08:23 Thứ ba 21/10/2014

Đặt mục tiêu giành chức vô địch nhưng HLV Guillaume Graechen không hoàn toàn an tâm về khả năng dứt điểm của các cầu thủ U19 HAGL.

- Ông cảm thấy thế nào khi dẫn dắt đội học viện HAGL-Arsenal JMG thi đấu tại giải U21 quốc tế năm nay?

- Tìm rất vui khi được làm việc lại với một số cầu thủ cũ, những người tôi đã không gặp mặt từ hơn 1 năm nay khi tôi dẫn dắt U19 Việt Nam. Trong buổi tập hôm nay các cầu thủ đều rất cố gắng thể hiện mình. Họ tập luyện hăng say, hứng khởi và rất hiệu quả. Hy vọng họ sẽ đem những điều đó vào trận đấu sắp tới.

- Điều gì khiến ông lo ngại?

- Vấn đề là U19 Việt Nam là cần có sự hiệu quả hơn nữa ở trước khung thành đối phương. Đây là điều mà các cầu thủ đã không làm được ở trận đấu cuối cùng của U19 Việt Nam gặp U19 Trung Quốc tại vòng bảng giải U19 châu Á.

HLV Graechen cho biết giải U21 quốc tế là đợt thử lửa cho HAGL chinh chiến tại V.League 2015. Đội hình đến Cần Thơ chỉ còn thiếu 6 cầu thủ khác đang tập riêng là thành phần của HAGL dự V.League sang năm. Ảnh: Tùng Lê.

- Thất bại tại giải U19 vừa qua có còn 'ám ảnh' các cầu thủ?

- Tôi hy vọng các cầu thủ luôn thể hiện tính chiến đấu trong bất cứ hoàn cảnh nào. Hiện giờ, tôi có một đội hình hoàn toàn khỏe mạnh, sung sức. Một cầu thủ tốt sẽ biết cách gạt qua những nỗi thất vọng để chứng tỏ cho mọi người thấy tài năng của mình. Sắp tới, mọi người sẽ biết các cầu thủ U19 như thế nào.

- Ông đánh giá thế nào về các đối thủ của U19 HAGL sau khi đã xem họ thi đấu?

- Về thể hình và sức mạnh, họ có phần trội hơn chúng tôi. Ngược lại tốc độ và kỹ thuật không được tốt bằng. Chúng tôi sẽ cố gắng tận dụng những điều đó để tìm kiếm kết quả có lợi.

- Mục tiêu của U19 HAGL tại giải?

- Chúng tôi muốn chiến thắng, muốn vô địch. Đã 3 giải đấu trôi qua, tôi đều thất bại nên lần này tôi rất mong muốn sẽ mang đến thắng lợi. Được như vậy, đó sẽ là sự chuẩn bị rất tốt cho một số cầu thủ thi đấu tại V.League sang năm. Đồng thời nó cũng mang đến sự hài lòng cho những ai đã đặt niềm tin vào đội U19 sau những kết quả thất vọng vừa qua.

- Ông có nghĩ U19 HAGL có thể đánh bại U21 Việt Nam?

- Cũng như họ thôi, tôi nghĩ U19 HAGL hoàn toàn có khả năng giành chiến thắng.

- Ông đánh giá thế nào về Thanh Hậu, người được báo chí Anh nhắc đến trong thời gian vừa qua?

- Đó là việc của báo chí, còn tôi sẽ giữ đôi chân của cậu ta trên mặt đất. Đó là công việc của tôi. Tuy nhiên, những nhận xét như đối với Thanh Hậu sẽ giúp cho cậu ta tự tin hơn. Cậu ta là mẫu cầu thủ có thể làm mọi thứ với quả bóng nhưng phải cải thiện thêm hình thể.

- Lý do nào khiến ông bổ sung trung vệ Bùi Tiến Dũng vào đội hình?

- Tôi muốn kết hợp với Dũng với các cầu thủ U19 HAGL vào trong một nhóm, cả tại giải này và V.League sang năm. Điều này tốt cho đội bóng và cho tương lai của cầu thủ. Điều bây giờ là 2 CLB (HAGL và Trung tâm bóng đá Viettel- pv) phải nói chuyện với nhau.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục