Con trai Pele bị y án 33 năm tù

14:09 Thứ bảy 22/11/2014

Edinho - một trong 7 người con của cựu danh thủ Brazil - bị tòa bác đơn kháng cáo án tù 33 năm vì tội rửa tiền

Pele và con trai Edinho. Ảnh: O Globo.

Edson Cholbi Nascimento, 43 tuổi, thường được biết đến với tên Edinho, là con trai của "Vua bóng đá" Pele với người vợ đầu Rosemeri Cholbi Nascimento. Hồi đầu năm nay, Edinho bị cảnh sát Brazil bắt giữ vì cáo buộc rửa tiền có nguồn gốc từ buôn bán ma túy. Con trai của Vua bóng đá Pele bị cho là có liên quan với một băng đảng ma túy khét tiếng ở Brazil do tên Ronaldo "Naldinho" Duarte Barsotti cầm đầu.

Với tội danh này, hồi tháng 6 vừa qua, tòa án ở Sao Paulo Brazil ra phán quyết phạt Edinho 33 năm tù giam. Edinho khăng khăng chối tội và sau được cho tại ngoại sau hơn một tuần ngồi tù, để tiến hành thủ tục kháng cáo. Hôm thứ tư vừ qua, Edinho vừa bị bắt trở lại trại giam khi tòa án bác đơn kháng cáo của anh và giữ nguyên án phạt 33 năm tù.

Tuy vậy, con trai của Pele chỉ bị giam giữ một ngày sau khi luật sư đạt được yêu cầu giúp anh tại ngoại. Trong thời gian tới, Edinho vẫn có thể làm đơn khiếu nại lên tòa án cấp cao hơn để kháng cáo. Khi được phỏng vấn, Pele - người vừa phải thực hiện ca phẫu thuật sỏi thận vào tuần trước - từ chối bình luận về bê bối của con trai.

Edinho là một trong số 7 người con của Pele. Trước khi dính vào con đường buôn bán ma túy, Edinho từng có thời gian theo đuổi nghiệp bóng đá với vai trò thủ môn. Con trai "Vua bóng đá" từng thi đấu cho các đội Portuguesa Santista, Sao Caetano, Santos hay Ponte Preta (Brazil) nhưng chủ yếu đóng vai trò dự bị. Edinho quyết định giải nghệ vào năm 1999 khi mới 29 tuổi vì cảm thấy không có tương lai với sự nghiệp sân cỏ.
Lan Chinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục