'Thái Sung cần cải thiện thể lực và sự tự tin'

16:22 Thứ tư 03/12/2014

Ngoài việc lý giải tại sao Thái Sung không thể tham dự đại hội TDTT toàn quốc, ông Nguyễn Giang Đông - chủ tịch CLB Hà Nội - cũng có những nhận xét thẳng thắn về cầu thủ Đà Nẵng.

Thái Sung vẫn chưa thể có màn ra mắt trên sân cỏ cùng CLB Hà Nội.

Thái Sung vẫn góp mặt cùng CLB Hà Nội tranh tài tại Đại hội TDTT toàn quốc nhưng anh chỉ có thể luyện tập và làm khán giả chứ không thể vào sân thi đấu.

Chủ tịch CLB Hà Nội, Nguyễn Giang Đông, cho biết: “Theo quy định của Đại hội TDTT toàn quốc, những cầu thủ muốn đại diện cho đội bóng địa phương thi đấu phải đáp ứng 2 điều kiện là có hộ khẩu và ít nhất 2 mùa giải từng chơi cho đội bóng tại địa phương đó”.

Xét theo cả 2 tiêu chí vừa nhắc, tiền vệ Thái Sung đều không đủ điều kiện tham dự vì hộ khẩu của anh tại Đà Nẵng và 2 mùa giải gần nhất cũng không thi đấu cho đội bóng nào ở Hà Nội. Vì vậy, dù rất muốn tung tiền vệ từng được đào tạo tại Học viện Aspire (Qatar) vào sân để anh có thêm cơ hội hòa nhập cùng các đồng đội mới nhưng CLB Hà Nội cũng không có sự lựa chọn nào khác.

Đây là điều rất đáng tiếc đối với tài năng trẻ người Đà Nẵng. Môn bóng đá tại Đại hội TDTT toàn quốc có sự tham gia của 5 địa phương là Hà Nội, Nam Định, Nghệ An, Huế và Đà Nẵng với nòng cốt hầu hết là các cầu thủ đang ăn tập chuyên nghiệp. Việc Thái Sung không được tham gia thi đấu cũng có thể xem là đánh mất cơ hội để anh thể hiện khả năng, sau khi gia nhập CLB Hà Nội hồi giữa tháng 11.

Chủ tịch Nguyễn Giang Đông đánh giá về Thái Sung sau hơn 2 tuần có mặt ở đội bóng thủ đô: “Thái Sung có tác phong sinh hoạt và luyện tập rất tốt. Tính cách hiền lành của cháu cũng gây được nhiều thiện cảm với ban huấn luyện cùng đồng đội”.

Chủ tịch Nguyễn Giang Đông (bìa trái): "Thái Sung cần cải thiện thể lực và sự tự tin". Ảnh: bongdaplus

Tuy vậy, có 2 điểm cả chủ tịch Nguyễn Giang Đông lẫn HLV Nguyễn Đức Thắng đều cho rằng Thái Sung cần phải cải thiện là nền tảng thể lực không được tốt và sự tự tin trong thi đấu. Ông Đông chia sẻ: “Hiền lành thì cũng tốt nhưng khi thi đấu cầu thủ cần có thêm cá tính và sự tự tin. Thái Sung đôi khi vẫn tỏ ra khá nhút nhát. Tôi từng nói với cháu là đã vào sân thì không được phép e sợ bất cứ điều gì, kể cả khi đối phương là cầu thủ đàn anh”.

Từ ngày chuyển từ Đà Nẵng ra Hà Nội, Thái Sung mới chỉ chơi ít phút cuối trong trận giao hữu với Thanh Hóa và góp công lớn trong chiến thắng 3-1 của đội bóng thủ đô bằng một bàn thắng và một pha kiến tạo.
Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục