Vermaelen tỏa sáng, Barcelona giải mã kị rơ Malaga

03:58 Chủ nhật 30/08/2015

(TinTheThao.com.vn) – Khi hàng công MSN bị khắc chế, hàng thủ bị chê trách thậm tệ đầu mùa đã lên tiếng đúng lúc giúp Barcelona khuất phục Malaga.

Suarez bị hậu vệ Malga khóa rất chặt. Ảnh: internet.

Malaga đang kị rơ với Barcelona, bằng chứng là họ bất bại 1 thắng 1 hòa mùa trước, dù cho khi đó Gã khổng lồ xứ Catalan hùng mạnh đoạt cú ăn 3. Tính chất kị rơ càng thể hiện rõ khi Malaga khởi đầu đầy kiên cường, tự tin trước sức ép sân Nou Camp đầy ắp khán giả.

Ngay phút thứ 4, Luis Suarez đã đánh đầu làm tung lưới đối thủ nhưng không được công nhận vì lỗi đẩy người trước đó. Báo hiệu một khởi đầu gian nan cho đội chủ nhà. Đội khách Malaga không cầm được bóng nhiều nhưng hàng thủ dựng trước khung thành Kameni là một khối thép rất vững chắc. Thậm chí, phút 19, Juan Carlos còn sút xa suýt thành công khi thấy Bravo dâng cao.

Cơ hội nguy hiểm còn lại trong hiệp một là pha đánh đầu dội xà đáng tiếc của Mascherano phút 26. Ngoài ra, bóng cũng 1 lần chạm tay hậu vệ Malaga trong vòng cấm, hay Suarez bị Angeleri đốn ngã, nhưng không có tiếng còi nào thổi penalty. Sang hiệp hai, Barcelona lo sợ kịch bản không thắng tái diễn đã quyết tâm đẩy nhanh tốc độ.

MSN tịt ngòi, Vermaelen trở thành người hùng bất đắc dĩ. Ảnh: internet

Hết Messi rồi Suarez dứt điểm liên hoàn từ mọi tình huống dàn xếp, xâm nhập. Dù vậy, Kameni trong một ngày thi đấu xuất sắc đã cản phá xuất thần. Những tưởng kết cục không mong đợi sẽ xảy đến tại Nou Camp, thì người hùng không ai ngờ đã lên tiếng. Phút 73, Suarez căng ngang, Kameni mải mê băng ra đấm bóng đến ngay tầm chân Vermaelen. Và cựu Pháo thủ Arsenal dễ dàng vô lê cháy lưới khi thủ môn đối thủ đã “xuất tướng”.

Bàn thắng quý giá của Vermaelen càng có giá trị khi đó là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Hai đội bung sức mãnh liệt vào phút cuối, thậm chí Charles suýt gỡ hòa cho đội khách phút 90+3, nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Bộ ba Messi, Suarez, Neymar im tiếng, Barcelona nhọc nhằn giải mã đối thủ kị rơ tại Nou Camp nhờ sự bất ngờ của hàng thủ.

Đội hình ra sân:

Barcelona: Bravo; Sergi, Mascherano, Vermaelen, Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta; Messi, Suarez, Neymar

Malaga: Kameni; Rosales, Weligton, Angeleri, Torres; Recio, Tissone; Horta, Amrabat, Carlos; Cop

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục