Có một Messi thật siêu đẳng

10:48 Thứ tư 11/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đã từ rất lâu, kể từ khi Người ngoài hành tinh Ronaldo giã từ sân cỏ, có thể có những Xavi mới, Zidane mới, Messi mới hay một tên tuổi nào đó “mới” nhưng tuyệt nhiên không có “Người ngoài hành tinh mới” bởi Ronaldo là riêng,là duy nhất.

Ronaldo là xuất sắc nhất trong thời đại của anh còn người tiếp theo có thể sánh ngang với huyền thoại Brazil, thậm chí còn vượt mặt người đàn anh thì ai là người làm được điều đó? Có lẽ không khó để tìm ra câu trả lời: Leonel Messi, anh chính là người được Ronaldo lựa chọn vào đội hình xuất sắc nhất lịch sử bóng đá trong mắt mình, là người được Người ngoài hành tinh xếp ngang hàng với những Pele, Di Seffano, Zidane, Maradona và Johan Cruyff.

Mới đây, Messi đã chính thức san bằng kỷ lục kiến tạo của Luis Figo ở La Liga và chỉ trong một vài ngày tới thôi, “El Pulga” sẽ chính thức là vua kiến tạo của giải đấu này. Những con số thống kê chỉ là một phần nào đó và nó không thể phản ánh hết những gì một cầu thủ như Messi thể hiện trên sân nếu bạn chỉ nhìn vào đó.

Messi là chân sút xuất sắc nhất

Nếu một HLV đã bất bại 6 trận liên tiếp trước Real Madrid hùng mạnh và được cả thế giới thừa nhận tài năng như Simeone phát biểu về sự nguy hiểm của 2 ngôi sao số 1 thế giới hiện nay: “Tôi đã đối đầu với cả Real lẫn Barca và bạn không thể so sánh Ronaldo với Messi! Một mình Messi còn nguy hiểm hơn cả Ronaldo, Bale và Benzema cộng lại” thì bạn phải hiểu rằng những những so sánh giữa Cristiano và Messi đang trở nên thừa thãi.

Thời gian gần đây, cũng chính Messi đã đập tan nghi ngờ về một cuộc khủng hoảng ở Barca, về mối bất hòa giữa anh và HLV trưởng chính bằng phong độ trên sân cỏ. Các mỹ từ nói về sự xuất sắc, cái tinh tế và cảm xúc trong cách chơi bóng của Messi bây giờ có lẽ đã quá thừa bởi những kỷ lục mà “El Pulga” đã nói thay tất cả.

Messi là chân sút xuất sắc nhất Champions League, là vua dội bom ở La Liga, vua kiến tạo La Liga, vua của các trận siêu kinh điển với Real, là người duy nhất đoạt 4 quả bóng Vàng thế giới và hàng loạt những danh hiệu cá nhân, tập thể lớn nhỏ khác như Pichichi, vô địch La Liga, vô địch Cup C1…

Càng ngày, người ta càng ít so sánh Messi với một ai đó bởi họ đã nhận ra không thể lấy khả năng chơi bóng của một cầu thủ xuất sắc để so sánh với một thiên tài như Messi, không thể so sánh những cầu thủ chơi bóng bằng sức vóc với một cầu thủ chơi bóng bằng cái đầu và càng không thể đem những giá trị hình ảnh, thương mại… để so sánh với những gì một siêu sao cống hiến trên sân cỏ.

Hiện tại Messi đang có 23 bàn thắng và chỉ kém người dẫn đầu danh sách làm bàn La Liga là Cristiano Ronaldo 5 bàn. Với phong độ tuyệt vời trong thời gian qua cùng với sự chững lại của tiền đạo người Bồ Đào Nha, Messi hứa hẹn sẽ bứt lên trong thời gian sắp tới.

Messi không chỉ chơi bóng cho riêng cá nhân mình, dù Suarez chưa ghi được nhiều bàn thắng, dù Neymar vẫn chỉ là số 2 ở Nou Camp nhưng họ không có lý do gì để phàn nàn về “El Pulga” cả bởi anh đang giúp các đồng đội hoàn thiện hơn về khả năng chơi bóng. Tam tấu trên hàng công của Barcelona đến lúc này đang là bộ ba ăn ý nhất thế giới và đội bóng của họ là cái tên duy nhất ở Tây Ban Nha lúc này có thể hoàn thành mục tiêu giành cú ăn 3 khi cả Real và Atletico đều đã bị loại khỏi Cup nhà vua.

Rõ ràng Barca đang có lợi thế không nhỏ ở La Liga khi họ chỉ còn kém Real đúng 1 điểm sau 22 vòng đấu. Họ có thể bứt lên trong thời gian tới hay không? Điều đó chưa thể khẳng định nhưng với một Messi đang ở trạng thái tốt nhất, một Messi nguy hiểm và đang là chính mình, một Messi siêu đẳng thì đúng là không có việc gì khó với đội quân xứ Catalunya!

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục