Nếu ra đi, Messi nên đến đâu

20:43 Thứ sáu 21/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Messi bóng gió về khả năng đi hay ở của anh trong thời gian tới. Ngay lập tức, cha anh tuyên bố lại tương lai của Messi là ở Nou Camp. Nhưng người quyết định sẽ là Messi. Và nếu như có ngày anh ra đi, đau sẽ là điểm đến lí tưởng?

Mức giá của Messi không hề rẻ một chút nào. Dự kiến khoảng 150 triệu Euro. Mức giải phóng hợp đồng còn lên tới 200 triệu. Nếu muốn sỡ hữu Messi, đội bóng phải có tiềm lực tài chính cực mạnh. Chưa kể đến khoản tiền lương mỗi năm cũng ở mức trên dưới 20 triệu Euro.

Lionel Messi sẽ tới đâu nếu rời Barcelona. Ảnh internet

Đầu tiên, lí tưởng nhất có lẽ là Bayern Munich. Bayern cũng có những pha ban bật mang đậm chất tiki taka. Nếu đến Bayern, không khó để Messi hòa nhập. Mối quan hệ giữ Pep và Messi đã không còn như trước trong mùa cuối cùng của Pep ở Barca. Nhưng không vì thế mà cơ hội cả 2 thầy trò tái ngộ lại giảm đi. Những khúc mắc sẽ được xí xóa nếu như cả 2 thực sự cần nhau. Pep và Messi đã cùng nhau lên đỉnh vinh quang, có thể họ sẽ lặp lại điều này nếu Messi muốn và điều đó tốt cho cả 2.

Man City những năm gần đây luôn đầu tư tiền tấn chiêu mộ những ngôi sao bóng đá thế giới. Nhưng cái họ thiếu là một ngôi sao sáng giá nhất, một người có ảnh hưởng cả chuyên môn lẫn thương mại. Messi là cái tên hội tụ đủ những yếu tố như vậy. Về vấn đề tiền bạc, Man City đủ sức chi trả những khoản tiền chuyển nhượng cùng mức lương khủng hằng năm. Vấn đề cốt lõi có lẽ là lối chơi của Man City khá khác xa với Barca. Messi cũng chưa hẳn muốn đầu quân cho đội bóng thành Manchester.

Thứ 3, đó là cái tên PSG. PSG cũng được đầu tư từ những tỉ phú ngành dầu mỏ. Đang bị siết chặt về những khoản công bằng tài chính nhất định. Nhưng nếu khi muốn kích hoạt bom tấn, chẳng thiếu cách để PSG lách luật. Hoặc đường hoàng nhất là bán đi những cầu thủ không mấy quan trọng, dồn tiền lại mua Messi. Gã nhà giàu nước Pháp này nếu như Messi tỏ ý muốn đến, đây cũng là một điểm đến lí tưởng.

Thứ 4, đó là Chelsea của Mourinho. Mourinho từng khẳng định rằng: “Chỉ có người điên mới không muốn có Messi trong đội hình của mình”. Điều này cho thấy ông ngưỡng mộ Messi đến mức nào. Mourinho hơn ai hết, hiểu rõ năng lực của Messi khi đã nhiều lần phải đau đầu tìm cách hóa giải anh trong những lần đối đầu. Nếu tìm chuyên môn tốt, kinh doanh ổn, Messi là sự lựa chọn hoàn hảo. Với Abramovich, tỉ phú này sẽ không ngần ngại bỏ ra khoản tiền khổng lồ đầu tư cho thương vụ này.

Cuối cùng, đó là Real Madrid. Điều này rất khó, cực kì khó để xảy ra, nhưng cũng không phải là không thể. Real Madrid từng cướp Figo từ tay Barca. Không có gì đảm bảo rằng Perez không muốn có sự phục vụ của Messi. Nhưng có lẽ, đây là khả năng thấp nhất, thấp hơn cả việc Messi muốn chơi cho đội bóng ở quê nhà Argentina vào cuối sự nghiệp.
Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục