Juventus đang cứu cả Serie A

13:47 Thứ bảy 16/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Năm 2006, scandal dàn xếp tỉ số lớn nhất lịch sử của bóng đá Italia khiến những cái tên Juventus, AC Milan, Lazio chìm trong khủng hoảng kéo dài. Sự việc khiến làng túc cầu thế giới bàng hoàng. Vụ bê bối Calciopoli khiến Serie A từ vị thế của một giải đấu nhất nhì châu Âu gần như bị xoá tên trên bản đồ bóng đá châu lục.

Chức vô địch năm 2010 của Inter Milan sau đó không đủ sức để đưa giải đấu này trở địa vị ban đầu và đối đầu với những đại gia đang lên ở Premier League, La Liga hay Bundesliga.

Phải mất năm năm sau, giải đấu lớn nhất Italia mới lại có một đại diện góp mặt trong trận chung kết UEFA Champions League – và không ai khác ngoài cái tên Juventus. Kỳ tích mà “Bà đầm già” thành Turin đạt được không chỉ có ý nghĩa với chính họ mà còn mở ra một kỷ nguyên mới cho Serie A, đánh dấu thời điểm mà họ chính thức trở lại cuộc đua châu Âu. Người hâm mộ Azzurri đã phải chờ đợi quá lâu để được chứng kiến khoảnh khắc này.

Juventus đang thể hiện một phong cách và tinh thần đậm chất Italia. Ảnh: Internet.

Khi mà AC Milan bây giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình, trong khi AS Roma lẫn Inter vẫn còn quá non trẻ ở đấu trường châu Âu thì đội bóng của HLV Allegri chính là niềm hy vọng cuối cùng, khiến Serie A không bị người hâm mộ lãng quên. Suy cho cùng, việc Juve vượt qua Real có phần bất ngờ nhưng là một kết quả hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ. Và điều này cũng thuận với lẽ tự nhiên.

Champions League đang chứng kiến sự độc tôn đến nhàm chán của La Liga và người ta cần một cái tên có thể đưa mọi thứ trở lại vị trí cân bằng hơn. Juventus đã xuất hiện đúng lúc để giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu cấp CLB thoát khỏi sự đơn điệu. Hơn nữa, nếu không phải bây giờ thì có lẽ sẽ rất lâu nữa, Bà đầm già lại mới có một cơ hội như thế này.

Juventus đang thể hiện một phong cách và tinh thần đậm chất Italia. Sự điềm tĩnh và lạnh lùng của họ đã giết chết một Real Madrid đang hừng hực khí thế. Sự thật trên Bernabeu đã diễn ra theo cái cách ít ai ngờ tới. Điều đó đã chứng minh rằng một khi người Italia bị xem thường, hạ thấp thì họ sẽ càng trở nên nguy hiểm, khó đoán.

Bất chấp kết quả ở Berlin có như thế nào đi nữa nhưng không ít khán giả bóng đá thế giới hiện tại đang đứng về phía Lão phu nhân và mong chờ họ sẽ viết nên một câu chuyện bất ngờ nữa.

Bây giờ việc Juventus nghĩ tới chức vô địch là quá sớm khi trước mắt họ là một Barcelona quá lớn và không dễ vượt qua. Nhưng Pirlo, Buffon cùng các đồng đội có quyền tin tưởng vào chiến thắng, như cái cách mà ĐT Italia đã vô địch World Cup vào mùa hè kỳ diệu năm 2006.

(Bạn đọc: Trần Thị Ngọc Hằng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục