Arsenal những ngày cuối tháng 3: Chờ đợi hiệu ứng từ… Việt Nam

09:56 Thứ bảy 15/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau khi chia tay với đấu trường Champions League danh giá, thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ ngay lập tức bước vào guồng quay hối hả của giải bóng đá ngoại hạng Anh khi mà chỉ trong những ngày cuối tháng 3 này, Tomas Rosicky và các đồng đội sẽ lần lượt phải chạm trán những đối thủ cực mạnh và có ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội vô địch là Tottenham, Chelsea và Manchester City. Nhưng trong bối cảnh khó khăn về những ca chấn thương, đội bóng Bắc London lại có được một thần hộ mệnh bất ngờ, đó chính là… bóng đá Việt Nam.

Mùa giải 2013-2014 đã diễn ra theo một kịch bản có thể coi là suôn sẻ với các Pháo thủ thành London đặc biệt là trong giai đoạn đầu mùa khi mà đội bóng của Wenger liên tục có được những chiến thắng và kết thúc lượt đi trong tư thế với vị trí độc tôn trên BXH. Trong thành công của đội bóng thủ đô xứ sương mù, ngoài việc đề cập đến vai trò của bản hợp đồng kỉ lục Mesut Oezil, sự xuất sắc bất ngờ của Aaron Ramsey hay cặp trung vệ Koscielny – Mertesacker thì có một khía cạnh khá hài hước được những NHM Việt Nam nhắc đến, đó chính là nhờ chuyến du đấu châu Á trong mùa hè vừa qua. Những fan hâm mộ đầy vui tính của chúng ta, thay vì nhắc đến sự ảnh hưởng của Oezil hay những ngôi sao khác trong đội hình lại cho rằng chính hiệu ứng từ “thịt chó”, “bún đậu”… và rất nhiều những thứ “made in Vietnam” khác là nguyên nhân khiến cho các Pháo thủ không chỉ đá hay mà còn nhận được rất nhiều những may mắn khác nữa.

U19 Việt Nam sẽ mang may mắn quay về Emirates? Ảnh: Internet
 
Chẳng biết suy đoán của những người yêu bóng đá Việt có chính xác hay không mà từ khi bước vào năm 2014, tức là sau khi đã dần hết “hơi ấm” từ dải đất hình chữ S, Arsenal bắt đầu cho thấy những sự chệch choạc nhất định và liên tiếp bước hụt trên những đấu trường chính nhất là ở giải ngoại hạng. Từ vị thế của một kẻ dẫn đầu, đội bóng của Giroud bây giờ đã “trôi” xuống vị trí thứ 3 trên BXH và hoàn toàn có nguy cơ phải chấp nhận một tấm vé vớt dự Champions League – thứ được xem là một danh hiệu vô địch mà các Pháo thủ đã có được trong suốt nhiều năm vừa qua.

Nhưng vào đúng lúc các Pháo thủ đang gặp khó khăn thì thần may mắn mang tên Việt Nam lại lên tiếng và ở lần này vận may lại đến từ những chàng trai của U19. Chỉ ngay khi đặt chân đến London, Công Phượng và các đồng đội đã lập tức “thổi hồn” vào chiến thắng giòn giã của các Pháo thủ trước đội khách Everton trong khuôn khổ bán kết cúp FA, một chiến thắng giúp mở toang cánh cửa đến danh hiệu đầu tiên sau tám năm ròng chờ đợi. Chưa hết, hiệu ứng của những cầu thủ người Việt Nam còn giúp Arsenal tránh được một trận thua ngay trên sân của đối thủ cực mạnh là Hùm xám Bayern Munich, dù thất bại là điều đã được người ta dự báo từ trước, nhất là sau khi các Pháo thủ trẻ chịu thua trắng ngay tại Emirates 3 tuần trước đó.

Trong những ngày còn lại của tháng 3 đầy khó khăn này, Arsenal sẽ bước vào chặng tourmalet cuối cùng của mùa giải với những thử thách chắc chắn là dễ chịu hơn Bayern rất nhiều và hãy cứ tin rằng với sự may mắn đến từ Việt Nam xa xôi, các Pháo thủ thành London sẽ kết thúc mùa bóng một cách thành công và quan trọng hơn cả, Wenger và các học trò sẽ chấm dứt được cơn khát danh hiệu đã kéo dài suốt gần một thập kỉ.

(Bạn đọc: Tạ Tuấn Hiệp)
 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục