Phụ công Ngọc Hoa, Đỗ Minh chia tay đội tuyển sau VTV Cup

21:41 Thứ năm 23/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - VTV Cup 2015 sẽ là sân chơi cuối cùng mà hai cựu binh Nguyễn Thị Ngọc Hoa và Đỗ Thị Minh góp mặt trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Ngọc Hoa 28 tuổi, từng 12 năm liên tiếp khoác áo đội tuyển quốc gia trong khi người đồng đội Đỗ Thị Minh năm nay 27 tuổi và cũng có thâm niên trên dưới 8 năm ăn cơm tuyển. 

Sau sự ra đi của nhiều trụ cột, Ngọc Hoa và Đỗ Thị Minh chính là hai gương mặt nòng cốt và giàu kinh nghiệm nhất hiện nay của Việt Nam. Bộ đôi này từng góp công lớn giúp Việt Nam ba lần đánh bại Nhật Bản (Cúp châu Á 2012 và giải VĐCÁ 2015) và vượt Indonesia để bảo vệ thành công tấm HCB SEA Games 28 vừa qua.

Ngọc Hoa cùng Đỗ Minh sẽ chia tay đội tuyển khi VTV Cup 2015 khép lại. Ảnh: Internet.

Trong tình hình ĐTQG vắng Kim Huệ, không có sự hiện diện của Nguyễn Thị Xuân hay Phạm Thị Yến, tưởng chừng như Ngọc Hoa và Đỗ Minh sẽ tiếp tục là đầu tàu của BCVN trong hai đến ba mùa giải nữa. Tuy nhiên một thông tin bên lề mới đây khiến không ít người bất ngờ, theo đó hai tay đập này sẽ giã từ đội tuyển quốc gia sau VTV Cup 2015.

"Cả Hoa và Minh đều từng nhiều năm khoác áo và đóng góp rất nhiều cho bóng chuyền Việt Nam. Tuy nhiên tuyển nữ Việt Nam đang trong quá trình trẻ hóa và HLV Thái Thanh Tùng cần tạo cơ hội cọ sát tối đa cho các tay đánh trẻ. Sau VTV Cup này hai VĐV này sẽ chia tay đội tuyển để nhường chỗ cho các em trẻ." Ông Trần Đức Phấn, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam xác nhận.

Được biết việc Ngọc Hoa và Đỗ Minh sẽ giã từ ĐTQG sau VTV Cup đang khiến giới mộ điệu bóng chuyền đứng ngồi không yên. Không phủ nhận cả hai đã có tuổi, song kinh nghiệm của họ vẫn là yếu tố cần với một đội hình non trẻ hiện nay. Trong khi Ngọc Hoa là thủ lĩnh tinh thần không thể thiếu, thì Đỗ Minh với khả năng phòng thủ bền bỉ cũng là nhân tố quan trọng cho hàng thủ của đội tuyển Việt Nam.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục