New York Knicks hy vọng được nghỉ ngơi tại Luân Đôn

04:05 Thứ tư 16/01/2013

New York Knicks sẽ được trải qua 1 tuần chỉ có duy nhất 1 trận đấu. Đó là khi họ cùng Detroit Pistons bay đến Luân Đôn để tham dự một trận đấu NBA được tổ chức bên ngoài nước Mỹ.

Như một sự kiện để quảng bá và mở rộng tầm ảnh hưởng của NBA, trận đấu giữa hai đội New York Knicks và Detroit Pistons đã được Hiệp hội quyết định tổ chức tại Luân Đôn, nơi vừa chứng kiến thành công vang dội của đội tuyển bóng rổ Mỹ với chiếc huy chương vàng Olympic sau khi những Kobe Bryant, LeBron James, Kevin Durant,... giành chiến thắng trước người Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, với New York Knicks, trận đấu xa nhà này không chỉ mang ý nghĩa là một vinh dự khi được chọn làm những người đại diện cho hình ảnh của NBA.

Như chúng ta biết, thì New York Knicks đã khởi đầu mùa giải 2012/13 một cách rất ấn tượng với những chiến thắng liên tiếp. Họ đã từng nắm giữ ngôi đầu miền Đông trong một thời gian không ngắn. Tuy nhiên thời gian gần đây, phong độ thi đấu của một số trụ cột không ổn định, cộng thêm chấn thương của một số người khác đã khiến cho thành tích thi đấu của đội chủ sân Madison Garden Square trở nên trồi sụt thất thường (chỉ thắng 4 trong số 10 trận gần đây).

O2 Arena, nơi sẽ tổ chức trận đấu giữa New York Knicks và Detroit Pistons. Ảnh: Internet.

Thế nên, với Knicks, chuyến đi đến Luân Đôn sẽ là một khoảng thời gian nghỉ ngơi quý báu để họ có thể hồi phục lại về mặt tâm lý và thể lực, tạo điều kiện cho một số cầu thủ đang bị chấn thương có thêm thời gian để chờ chấn thương khỏi hẳn trước khi quay trở lại với lịch thi đấu dày đặc quen thuộc của NBA.

Theo lịch trình, New York Knicks rời Mỹ đến Luân Đôn vào đầu tuần này, và sẽ thi đấu với Detroit tại O2 Arena vào thứ Năm. Họ sẽ chia tay Luân Đôn 1 ngày sau đó và sẽ không thi đấu trở lại cho đến đầu tuần sau. Đó quả thực là một lịch trình hết sức thoải mái và các cầu thủ New York Knicks rất hài lòng vì điều này.

"Tôi nghĩ NBA đã làm rất tốt với lịch trình mà họ đã sắp xếp. Họ cho chúng tôi có thể đến sớm hẳn 3 ngày để làm quen khí hậu Luân Đôn và sau đó quay về Mỹ với một vài ngày nghỉ ngơi thêm", Carmelo Anthony nói.

O2 Arena thì không xa lạ gì với một số gương mặt của New York Knicks. Carmelo Anthony và Tyson Chandler đều đã nhận huy chương vàng Olympic cùng tuyển Mỹ ở đây. Còn với Pablo Prigioni, chắc hẳn anh chưa thể quên được khoảnh khắc mà đội bóng của anh, Argentina, bị người Nga đánh bại và 'cướp' mất chiếc huy chương đồng ở trận tranh ba tư.

Sở dĩ NBA quyết định chọn Luân Đôn và O2 Arena cho một trận đấu như thế này, là vì họ muốn tận dụng thành công rực rỡ của môn bóng rổ tại Olympic. Tất cả đều đã được quyết định rất nhanh chóng sau khi ở mùa giải trước, NBA đã gặp bất lợi trong kế hoạch quảng bá ra thị trường quốc tế của mình khi phải đình hoãn tất cả mọi hoạt động ở nước ngoài vào thời điểm giải đấu bị đình hoãn bởi mâu thuẫn giữa Hiệp hội cầu thủ và NBA.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục