Hai đội đua F1 vắng mặt tại Grand Prix Mỹ vì 'hết tiền'

16:21 Thứ ba 28/10/2014

Chính ông chủ các giải đua xe Công thức 1, tỷ phú Bernie Ecclestone, khẳng định rằng cả Caterham và Marussia đều không thể tham gia chặng đua cuối tuần tới.

Caterham của Anh đang đứng trước nguy cơ phá sản, và được cho phép vắng mặt tại hai Grand Prix tới ở Mỹ và Brazil để tập trung tìm kiếm đơn vị mua lại.

Có quá nhiều chuyện không hay xảy ra với F1 năm nay. Ảnh: BBC.
Marussia-Ferrari
Ra mắt F1: 2010
Số điểm giành được: 2
Vị trí tốt nhất: Thứ chín – tay đua Jules Bianchi đạt được tại Grand Prix Monaco 2014.

Trong khi đó đội đua của Nga, Marussia, cũng đang gặp khủng hoảng tài chính. Tay lái chính của đội này, Jules Bianchi, vẫn phải nằm viện để phục hồi sức khỏe sau ca phẫu thuật não vì đa chấn thương vùng đầu trong tai nạn ở Grand Prix Nhật hôm 5/10.

Cả Caterham và Marussia đều không thể tới Mỹ tranh tài vào đầu tháng 11”, ông chủ F1 Ecclestone thông báo.

Hai chặng đua ở Texas và Sao Paulo diễn ra trong hai tuần liên tiếp của đầu tháng 11. Tất cả xe đua và trang thiết bị của các đội đều được Công ty quản lý F1 của tỷ phú Ecclestone vận chuyển bằng đường hàng không tới Mỹ, rồi từ đó chuyển thẳng tới Brazil trước khi trở lại châu Âu. Cả Marussia và Caterham đều có trụ sở tại Oxfordshire, Anh. Vì thế, đội Marussia nhiều khả năng cũng sẽ không tham gia cả Grand Prix Brazil – chặng đua áp chót của mùa giải năm nay. Chặng cuối diễn ra tại Abu Dhabi (UAE) vào cuối tháng 11.

Như vậy, Grand Prix Mỹ sẽ chỉ có sự góp mặt của chín đội và 18 xe, điều chưa từng xảy ra kể từ Grand Prix Monaco 2005.

Caterham-Renault
Ra mắt F1: 2010 (với tên Lotus Racing)
Số điểm giành được: 0
Vị trí tốt nhất: Thứ 11 – tay đua Vitaly Petrov đạt được tại Grand Prix Brazil 2012.

 

Sự vắng mặt của Marussia tại Texas cũng khiến tay đua Mỹ Alexander Rossi lỡ cơ hội được thử sức tại chặng đua ở quê hương. Anh chỉ là tay đua dự bị của đội này trước khi Bianchi gặp tai nạn nghiêm trọng ở đường đua Suzuka hồi đầu tháng. Ở Grand Prix Nga hôm 12/10, đội đua này cũng chỉ tham gia với một xe đua do Max Chilton điều khiển, để bày tỏ sự tôn trọng Bianchi - người đã mang về cho đội này những điểm số đầu tiên khi anh cán đích thứ chín ở Monaco hồi tháng năm. Trong khi đó Max Chilton vẫn chưa giành được điểm nào ở mùa đua năm nay.

Hai tay đua của Caterham, Marcus Ericsson và Kamui Kobayashi cũng chưa có điểm nào ở mùa đua 2014. Tất cả các thành viên của đội đua này đã nhận được thông báo không trở lại làm việc cho tới khi họ tìm được một tổ chức đồng ý mua lại Caterham.

Nguyễn Phát | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục