'Bắt bệnh' Tam đại gia Premier League

19:26 Chủ nhật 30/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Loạt trận Premier League ngày thứ Bảy đã kết thúc với không ít bất ngờ. Ngoài Man City tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng thì cả Arsenal, Liverpool và Chelsea đều cho thấy mình còn nhiều vấn đề phải giải quyết.

1. Chelsea

Matic bất ngờ sa sút. Ảnh: Internet.

Từ vị thế của một nhà ĐKVĐ, Chelsea đang sa sút thảm hại. Qua bốn trận mở màn ở Premier League, họ chỉ thắng có 1, thua đến 2. Thất bại 0-3 của The Blues trước Man City hay 1-2 trước Crystal Palace chỉ ra rằng hàng thủ là mối lo lớn nhất của HLV Jose Mourinho hiện tại.

Bao năm qua, hàng thủ luôn là điểm mạnh của các đội bóng do Mourinho dẫn dắt, đặc biệt là Chelsea. Nhưng mùa này, mọi thứ bỗng xoay chuyển hoàn toàn.

Những trụ cột như Branislav Ivanovic, John Terry, Gary Cahill, hay thậm chí là Nemanja Matic đã sa sút phong độ đáng kể. Điều này khiến hệ thống phòng ngự Chelsea trở nên vô cùng mỏng manh.

Trước những pha đan bóng của Man City hay những miếng đánh tốc độ ở biên của Crystal Palace, hàng thủ Chelsea lóng ngóng đến không ngờ. Nếu không khắc phục sớm điểm yếu nơi hàng thủ, Người đặc biệt thật khó mơ đến ngôi cao.

2. Liverpool

Lorven là tâm điểm chỉ trích. Ảnh: internet.

Liverpool đã được đưa 'lên mây' sau 2 chiến thắng cùng tỉ số 1-0 trước Stoke City và tân binh Bournemouth. Nhưng đến trận hòa với Arsenal và đặc biệt là thất bại thảm hại 0-3 trước West Ham, thầy trò HLV Brendan Rodgers đã phải chịu vô vàn chỉ trích.

Rõ ràng đó là thất bại toàn diện của The Kop. Trước một đội bóng bình thường như West Ham, hàng thủ Liverpool với tâm điểm là trung vệ Dejan Lovren thi đấu quá tệ hại.

Hàng tiền vệ Liverpool có điểm sáng là Coutinho, và khi tiền vệ người Brazil dính thẻ đỏ rời sân, họ dường như không biết triển khai thế trận nữa.

Lối chơi thiên về kiểm soát bóng của Liverpool quá vô hại khi họ chỉ biết chuyền và chuyền để rồi không thể tung ra một cú dứt điểm nào. Mà trên hàng công, Christian Benteke không phải là mẫu tiền đạo có thể tự mình tạo đột biến như Daniel Sturrige.

3. Arsenal

Arsenal cần nhiều hơn ở Giroud. Ảnh: internet.

Giành 7 điểm sau 4 trận là kết quả không hề tồi với Arsenal, đặc biệt khi họ phải tiếp Liverpool hay hành quân đến sân của Newastle United.

Tuy nhiên, NHM Pháo thủ rõ ràng chưa thể hài lòng với màn trình diễn của đội bóng con cưng. Không thể phủ nhận Arsenal có những tiền vệ hàng đầu thế giới. Nhưng trên hàng công, họ lại thiếu một chân sút thượng hạng, để biến những cơ hội thành nhiều bàn thắng.

Khi Olivier Giroud sa sút, HLV Arsene Wenger đã tin dùng Theo Walcott. Nhưng tiền đạo người Anh cho thấy mình không hơn Giroud là bao trong trận thắng nhọc nhằn 1-0 của Arsenal trước Chích chòe.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục