Góc Man United: Khi Di Maria không phải là Robben

19:52 Thứ tư 21/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hai trận gần đây nhất, Angel di Maria đều được HLV Louis van Gaal sử dụng như một tiền đạo. Và thực tế cho thấy, tiền vệ người Argentina không hề thích hợp với vị trí cao nhất trên hàng công.

"Tôi chiêu mộ Di Maria vì cậu ấy có thể đá cánh và có thể chơi bó vào trong. Đó là một điều rất hữu ích cho bất cứ HLV nào”, Van Gaal giải thích môt trong những lý do chính khiến ông chiêu mộ cựu ngôi sao Real hồi đầu mùa.

"Sự đa năng và tài năng của Di Maria khiến tôi nhớ đến Robben, cầu thủ mà tôi huấn luyện và mua về cho Bayern Munich cũng ở những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng."

Vị chiến lược gia người Hà Lan muốn biến Di Maria thành một Robben của Man United. Tuy nhiên, trong 2 trận gặp Southampton và QPR, Di Maria chỉ để lại nỗi thất vọng bởi anh quá mờ nhạt và không thể làm được gì ngoài những lần để mất bóng. Nhìn những gì anh thể hiện, không ai có thể nghĩ đó là bản hợp đồng kỉ lục của Quỷ đỏ cả.

Rõ ràng Angel di Maria là một tiền vệ, anh không phải là tiền đạo, anh không thể thường xuyên xử lý bóng tốt khi quay lưng với khung thành. Là mẫu cầu thủ có tốc độ, kĩ thuật, Di Maria có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm như anh đã từng chơi cho Man United đầu mùa. Nếu đá cánh, ít ra Di Maria cũng tròn vai. Khi có khoảng trống, anh có thể tạo đột biến bất cứ lúc nào nhờ những pha đi bóng tốc độ, sút xa hay những đường kiến tạo.

Nhìn lại, khi còn ở Real mùa trước, Angel di Maria là chân chuyền số 1 với 17 pha kiến tạo. Ở World Cup 2014, anh cũng đá nơi hàng tiền vệ Argentina và tỏa sáng rực rỡ. Không nói đâu xa, hồi đầu mùa, Di Maria chính là gương mặt xuất sắc nhất của Man United khi ghi 3 bàn và có 6 pha kiến tạo chỉ trong 2 tháng đầu với vai trò tiền vệ kiến thiết.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục